หลุมใจ


ใครมาทำกับเธอให้เจ็บหัวใจ ก็แค่ให้ก้อนหินก้อนนั้นให้เธอรับมา
ช่วงนี้ไม่รู้ว่าเป็นช่วงฤดูอะไร   น้องๆพี่ๆที่รู้จักกันถึงได้มีแต่คำถามเกี่ยวกับความรักซะมากมายเหลือเกิน ก็ไม่รู้ว่าจะให้คำตอบได้โดนใจหรือไม่เช้านี้ก็อีกวันออน  MSN  เจอน้องที่เชียงรายคุยไปคุยมาได้คำตอบว่ายังไม่ได้นอนเลยตั้งแต่เมื่อคืน เพราะว่าแฟนเก่าเค้าเพิ่งจะหมั้นไป ยังทำใจไม่ได้นอนไม่หลับทั้งคืนเลย ไอ้เราก็ไม่รู้จะทำอย่างไร  คุยไปก็บอกว่ากับคนนี้ไม่ได้คิดอะไรแล้วแต่หลอกถามไปถามมาก็ลงเอยว่ายังแคร์เค้าอยู่  ผมนั่งคิดตรึกตรองอยู่พักใหญ่ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรได้กับน้องคนนี้ก็เลยส่งเพลงไปให้ฟัง 2 เพลง    เพลงแรกพอดีกำลังฟังอยู่เลยได้โอกาสส่งไปให้ฟังไม่รู้ว่าตอกย้ำมากไปหรือเปล่าความลับ....แตง ปาริฉัตรก็รู้เป็นไปไม่ได้ ยังฝืนในความรู้สึก
ในส่วนลึกฉันรู้เธอมีใครอยู่
ก็รู้ในความเป็นจริง แต่ก็ยังจะแอบเฝ้าดู
ทั้งๆ ที่รู้เป็นได้แค่เพียงเท่านั้น
* แค่ชู้ทางใจที่ทำได้ เมื่อหัวใจเธอไม่ให้
จะเก็บไว้ให้คนที่เธอรักกันมานาน
ก็รู้เป็นเพียงแค่ทางผ่าน ไม่มีวันจะเดินร่วมทาง
เพราะเธอกันฉันเป็นเหมือนดังเส้นขนาน
แอบฝันเล็กๆ ในใจ ไม่ได้มีความหมาย
ให้เราผูกพันและรักกันไปอย่างนั้น
ผิดที่เราเจอกันช้าไป ไม่มีทางจะมารักกัน
เป็นได้แค่ความลับที่ฉันและเธอซ่อนไว้ในใจ
ผิดที่เราไม่ยอมห้ามใจ ไม่จำเป็นต้องไปโทษใคร
เมื่อผลสุดท้ายคนที่ต้องเจ็บคือฉันคนเดียว   (*)
ผิดที่เราเจอกันช้าไป ไม่มีทางจะมารักกัน
เป็นได้แค่ความลับที่ฉันและเธอซ่อนไว้ในใจ
ผิดที่เราไม่ยอมห้ามใจไม่จำเป็นต้องไปโทษใคร
เมื่อผลสุดท้ายคนที่ต้องเจ็บคือฉันคนเดียว
…….ไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไรบ้างแต่ก็พยายามที่จะบอกว่าอย่าไปยึดติดกับมันถือความรู้สึกให้หนักเปล่า ๆ เราก็ปลอบได้ไม่นานเพราะว่าเช้านี้มีงานแต่เช้าก็เลยขอตัวแต่ก่อนไปก็ส่งเพลงไปให้ฟังอีกเพลงไม่รู้ว่าเป็นยังไงบ้างก้อนหินก้อนนั้น……….โรสเคยมีใครสักคนได้บอกฉันมา
ว่าเวลาใครมาทำกับเราให้เจ็บช้ำใจ
ลองไปเก็บก้อนหินขึ้นมาสักอัน
ถือมันอยู่อย่างนั้นและบีบมันไว้
บีบให้แรงจนสุดแรง ให้มือทั้งมือมันเริ่มสั่น
ใครคนนั้นยิ้มให้ฉัน ถามว่าเจ็บมือใช่ไหม
ไม่มีอะไรจะทำร้ายเธอ ได้เท่ากับเธอทำตัวของเธอเอง
ให้เธอคิดเอาเอง ว่าชีวิตของเธอเป็นของใคร
ไม่มีอะไรจะทำร้ายเธอ ถ้าเธอไม่รับมันมาใส่ใจ
ถูกเขาทำร้าย เพราะใจเธอแบกรับมันเอง
ใครมาทำกับเธอให้เจ็บหัวใจ
ก็แค่ให้ก้อนหินก้อนนั้นให้เธอรับมา
เพียงเธอจับมันโยนให้ไกลสายตา
หรือเธอปรารถนาจะเก็บมันไว้
หากยิ่งยอมยิ่งแบกไป หัวใจของเธอก็ต้องสั่น
หากยังทำตัวแบบนั้น ถามว่าปวดใจใช่ไหม
ถูกเขาทำร้าย เพราะใจเธอรับไว้เอง ...
...          ที่ผมส่งเพลงให้ฟังเพราะผมคิดว่าดนตรีมันไม่ใช่สิ่งที่ให้ความรื่นรมได้เพียงอย่างเดียวเท่านั้นแต่มันยังสามารถสร้างความรู้สึกดีๆให้กับคนที่กำลังอยู่ในช่วงที่หัวใจอ่อนล้าได้ หรือว่าใครมีสิ่งอื่นหรืออะไรที่จะช่วยให้คนเราหลุดจากช่วงเวลาอย่างน้องผมคนนี้บ้างไหมครับ  ช่วยแนะนำด้วย
คำสำคัญ (Tags): #สายลมแห่งอิสระ
หมายเลขบันทึก: 58732เขียนเมื่อ 11 พฤศจิกายน 2006 16:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 พฤษภาคม 2012 16:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • เดี๋ยวก็เช้าแล้วค่ะ
  • อย่าจมปลักกับความเสียใจนานนัก เสียดายเวลา
  • เริ่มมองหามิติอื่นๆ ซิค่ะ  สดใสกว่าค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท