เติมเต็มรัก


โดย แพท สุธาสินี พุทธินันท์

     ชอบเพลงนี้มาก อยากนำมาฝากมิตรรักแฟนเพลง จะได้ทั้งฟังและอ่านกัน ขอให้มีความสุขกันถ้วนหน้าครับ

เติมเต็มรัก (เหมือนฝัน) คลิ้กเพื่อฟัง

เหมือนฝันที่ฉันมีเธอ
เหมือนฝันที่เรานั้นเจอกัน
เธอเติมเต็มชีวิตให้ฉัน
ด้วยความรักแท้ ของเธอ

รู้ไหมว่ามีค่าเพียงไร
รู้ไหมว่าซาบซึ้งเพียงใด
และรู้ไหมว่า
รอมานานแค่ไหน
ฉันจึงได้พบ
กับความรักแท้

จากนี้ เสมอไป
ไม่ว่าอย่างไร ก็ตามแต่
จะรักเธอโดยไม่มีข้อแม้
และจะคอยดูแล
ให้สมกับที่ฉันรอ

เหมือนฝันที่ฉันมีเธอ
เหมือนฝันที่เรานั้นเคียงกัน
เธอคอยห่วงใย
เติมเต็มชีวิตให้ฉัน
เพื่อให้ฉันรู้
คุณค่ารักแท้

จากนี้ เสมอไป
ไม่ว่าอย่างไร ก็ตามแต่
จะรักเธอโดยไม่มีข้อแม้
และจะคอยดูแล
ให้สมกับ ที่ฉันรอ

จะรักโดยไม่มีข้อแม้
จะห่วงใยดูแล
ให้สมกับ ที่ฉันรอ

จะห่วงใยดูแล
ให้สมกับที่ได้พบเธอ

หมายเลขบันทึก: 58697เขียนเมื่อ 11 พฤศจิกายน 2006 14:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มีนาคม 2015 08:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (20)

เพลงเพราะ  น้ำเสียงไพเราะ

เนื้อหาดีมากเลย  ชอบมาก

จากนี้ เสมอไป
ไม่ว่าอย่างไร ก็ตามแต่
จะรักเธอโดยไม่มีข้อแม้
และจะคอยดูแล
ให้สมกับ ที่ฉันรอ

จะรักโดยไม่มีข้อแม้
จะห่วงใยดูแล
ให้สมกับ ที่ฉันรอ

จะห่วงใยดูแล
ให้สมกับที่ได้พบเธอ

คุณ adcordiality

     ผมเคยเห็นคุณบ่อย ๆ ช่วหนึ่งผมหายไป คุณได้เข้ามาบ้างไหม ดีใจที่ยังได้พบมิตรเก่า ๆ ที่แนบเน่น ดีใจนะครับที่ชอบ อย่าลืมส่งต่อไปแบ่งปันกันในสังคมนี้นะครับ

เนื้อหาดีมากเลยครับ อบอุ่นทุกครั้งที่ได้ฟัง ไม่รู้ท่านอื่นรู้สึกอย่างไรบ้าง

คุณ bluewind ครับ

     ใช่เลยครับ เป็นเพลงที่เนื้อหาดี เสียงดนดรีและนักร้องไพเราะมากครับ

  ยินดีกับการกลับมาของมิตร มาพร้อมกับความรักแท้ที่มอบให้ทุกคน ไม่คิดเหมือนกันว่าเพลงรุ่นใหม่เนื้อร้องจะกินใจได้ขนาดนี้  ภาพสวยมาก ถ่ายจากวิหารเซ็นต์ปีเตอร์หรือเปล่าคะ ...

คุณชายขอบ

  • โรม้านซ์นะคะ  ทำให้คิดถึงใครสักคนค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ
  • นำมาให้อ่านบ่อยๆเพิ่มความสุขกันนะคะ
  • เนื้อหาอบอุ่น  ฟังแล้วมีความสุขดีนะค่ะ
  • ซึ่งต่างกับเพลงนี้ตรงเนื้อหา แต่ได้ความรู้สึกคล้ายๆกันค่ะ ลองคลิกไปฟังดู ที่นี่ค่ะ

คุณ หิ่งห้อย ครับ

     ขอบคุณนะครับที่เป็นห่วงเป็นใยมาในทุกช่องทางการสื่อสาร และผมได้อ่านรายงานวิจัยที่ส่งมาให้จนหมดเล่มแล้วครับ มีอะไรจะแลกเปลี่ยนเยอะมาก (แล้วจะเขียนเป็นบันทึกขอบคุณพร้อมทั้งขอ ลปรร.ต่ด้วยนะครับ)
     เตรียมรับเอกสารดี ๆ จากผมด้วยล๊ะกัน ทันทีที่ผลิตเสร็จ และจะรวมหนังสือดี ๆ แต่อาจจะเก่าไปหน่อย ด้วยนะครับ
     ภาพนั้นเป็นภาพหวนรำลึกเมื่อครั้งได้เดินทางไปเที่ยวชมเมืองอิตาลี่ และเมืองอื่น ๆ แถบนั้นครับ สวยงามและยิ่งใหญ่มาก ผมคิดตอนที่ไปเห็นว่าบ้านเมืองสงบสุขมากเพียงใดนะในยุคสมัยนั้น เขาสร้างงานศิลปะเป็นเมือง ๆ ได้อย่างไรกัน ทั้ง ๆ ที่เป็นสมัยที่ไม่ได้มีเทคโนโลยีอย่างปัจจุบัน
     เพลงที่นำมาก็เพื่อแบ่งปันกันนะครับ ผมชอบฟังแต่ร้องไม่เป็นสักเพลง หากใครทำท่าจะให้ร้องเพลง ก็จะไม่พบเห็นชายขอบในงานนั้นตั้งแต่พอทำท่า... จะแว๊บหายไปเลยครับ
     ด้วยความขอบคุณอีกครั้งนะครับ สำหรับคุณหิ่งห้อยที่นับถือ

อ.สิริพร ครับ

     ดีใจครับ ที่บันทึกเล็ก ๆ ของชายขอบ ไปดลใจให้อาจารย์ได้คิดถึงใครคนนั้นของอาจารย์ได้
     ครับต่อไปจะเข้ามาทำหน้าที่บ่อย ๆ ขึ้นครับ

คุณ หนูทิม ครับ

     ใช่ครับมีความสุขทุกครั้งที่ได้ฟัง และผมตามเข้าไปฟังแล้วนะครับที่ทำ Link ไว้ ชอบเช่นกันครับ แต่พอจังหวะเร็ว ๆ ผมไม่ค่อยกล้าฟังเท่าไหร่ครับ กลัว... เพราะยังไม่ได้ไปตรวจวัดระดับความเข้มแข็งของร่างกายครับ (ยิ้ม ๆ)

ฟังเพลงแล้ว   ก็นึกออกว่า  เป็นเพลงในโฆษณา
คุณชายขอบกลับมาเป็นคนเดิมแล้วนะคะ
.
เวลานึกถึงคุณชายขอบ    จะนึกถึงบันทึกนี้ค่ะ  เก้าอี้สามตัวนั่งได้คนเดียว

คุณ nidnoi ครับ

     เก้าอี้สามตัวนั่งได้คนเดียว เป็นอะไรที่แทนผมเลยเหรอครับ โห... สำหรับคุณ nidnoi เมื่อเห็น คห.ปุ๊บ ผมก็ไปชงกาแฟ ที่หอม ๆ อุ่น ๆ พร้อมจิบทันทีครับ ประมาณว่า คห.มาพร้อม ๆ กับกลิ่นกาแฟเลยครับ

  ขอบคุณมากกับความปรารถนาดีที่มีให้โดยไม่มีหมด รู้สึกอายกับผลงานวิจัยของตัวเองอย่างมากที่รีบทำอย่างเร่งด่วน (เจ้าของทุนทวงงานแล้ว) มีพิมพ์ผิดหลายแห่ง วันจันทร์ จะส่งฉบับที่แก้ไขแล้วไปให้ใหม่ เจ้าของทุนให้เพิ่มข้อเสนอแนะเชิงนโยบาย และใส่ข้อมูลดิบ(case study) เป็นตัวอย่างในภาคผนวก ขอบคุณล่วงหน้าจะคอยรอรับเอกสารค่ะ....

คุณหิ่งห้อย ครับ

     ขอบคุณมาก ๆ นะครับ จริง ๆ หากทำเป็น pdf ไฟล์ได้ ก็จะสะดวกนะครับ เกรงใจจังแล้วครับ
     แล้วรอรับที่ผมจะส่งไปให้นะครับในวันพรุ่งนี้
     ขอบคุณอีกครั้งนะครับ สำหรับความสุขที่เก็บรวบรวมไว้ในรายงานวิจัยเล่มนั้น อ่านแล้วสุกขใจมากครับ

จะรักโดยไม่มีข้อแม้
ดูเป็นรักที่ยิ่งใหญ่มาก

ใครได้รับช่างน่าอิจฉา

ใครได้ให้ช่างน่าชื่นชม

แต่ใครละจะได้รับ

แล้วใครละจะได้ให้

เริ่มที่เราเป็นคนให้ก่อนดีไหม

รักอย่างไม่มีข้อแม้

 

 

หลังจากที่หลับไหล ไปเพราะความเหน็ดเหนื่อย+พารา 2 เม็ด ตื่นขึ้นมาฟังเพลงแบบสบาย ๆ ทำให้เช้าวันใหม่...สดใส มีพลัง

เพลงไพเราะมากค่ะ...คุ้น ๆ ว่าก่อนหน้านี้เคยมีมิตรที่รักคนหนึ่งเปิดให้ฟัง ชอบเนื้อหาของเพลงบ่งบอกถึงการพบรัก...รักแท้ที่ต้องคอยดูแลกันและกัน

จะห่วงใยดูแล
ให้สมกับที่ได้พบเธอ

คุณ nutim

    อาจเป็นเพลงที่มีความสัมพันธ์ต่อเนื่งกันก็อาจเป็นไปได้นะครับ 2 เพลงนี้

อาจารย์ก็มีมุมแบบนี้เหมือนกันเหรอค่ะ

เข่ามาฟังหลายครั้งแล้ว

     มุมแบบนี้มีสิครับ ก็ต้องมีกันบ้าง อย่าทักสิครับ เดี่ยวไม่มีมุมให้ฟังเพลงอีกนะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท