Storytelling………..to Success


การได้ทำ BAR และ AAR ครั้งนี้มีส่วนใน การเตรียมตัว เตรียมใจ เตรียมข้อมูล ของทีม มมส. เพื่อร่วมกิจกรรมใน UKM8 ครั้งนี้ ทำให้มีผลออกมาเกินคาด หลาย ๆ จุดด้วยกัน
  • การเข้าร่วมเสวนาของ ชาว มมส. ใน UKM8 แม้ว่าจะไปกันเพียง 8 + 1 ชีวิต (พนักงานขับรถ) เราก็เข้าร่วมด้วยการมีส่วนร่วมอย่างเต็มที่ ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับสมาชิกเครือข่ายอื่น ๆ มากขึ้น โดยเฉพาะการได้เข้าร่วมกิจกรรม ฝึกอบรมคุณอำนวย UKM-Fa2 โดยหลังการฝึกอบรมเสร็จ ทีม มมส. ได้รับความอนุเคราะห์ จากทีม มข. ให้ร่วมเดินทาง จาก มน. ไปยังที่ประชุม ที่โรงแรม ในจังหวัดสุโขทัย  โดยมีการแวะ ไหว้พระ ซื้อของฝาก ที่วัดมหาธาตุ ที่เป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองของพิษณุโลก แถมด้วยการช็อปที่ห้างสรรพสินค้า และ ทานอาหารเย็น ก๋วยเตี๋ยว ราดหน้า หมูสะเตะ ติมซัม ที่ตลาดไนท์บราซ่า ริมแม่น้ำน่าน ร้าน JJ ชวนชิม กันอีกด้วย  ระหว่างเดินทางจากพิษณุโลก ไป สุโขทัย ยังแถม หนังให้ดู อีกครึ่งเรื่อง ขอบคุณหลาย ๆ เด้อ 

  • เนื่องจากได้รับบริการเกินคาดจากเพื่อน ชาวเครือข่าย มข. (เพื่อนช่วยเพื่อน) ทีม มมส. ส่วนที่เข้าร่วมฝึกอบรมคุณอำนวยจึงถึงที่โรงแรมที่พักประมาณ 3 ทุ่ม การนัดทำ BAR ของการเสวนา วันที่ 3  จึงต้องเลื่อนเป็น 4 ทุ่ม จากเดิมที่คาดว่าจะเริ่มได้ประมาณ 2 ทุ่ม  การนัดทำ BAR ครั้งนี้ ผมใช้โอกาสเดียวกันในการทำ AAR ของกลุ่ม ที่เข้าร่วมอบรมคุณอำนวยด้วย เรียกว่า Two in One  เนื่องจากมี 3 ท่าน เข้าร่วมเป็นครั้งแรก  จะได้ทราบการทำ AAR ด้วย โชคดีมากที่เมื่อไปถึงทางเจ้าภาพจัดเอกสารการลงทะเบียนไว้ให้เลย ซึ่งทำให้ผมสามารถใช้ประโยชน์ ในการทำ BAR และ  AAR ได้อย่างดีและใช้เวลาน้อย  โดยเฉพาะ แบบฟอร์มทำ AAR ฉบับ มน. ที่มีข้อ 5 เพิ่มมาจาก AAR มาตรฐาน

  •  ผมคิดว่าการได้ทำ BAR และ AAR ครั้งนี้มีส่วนใน การเตรียมตัว เตรียมใจ เตรียมข้อมูล ของทีม มมส. เพื่อร่วมกิจกรรมใน UKM8 ครั้งนี้ ทำให้มีผลออกมาเกินคาด หลาย ๆ จุดด้วยกัน ท่านอื่น ๆ ที่ร่วมทีม มีข้อคิดเห็นเพิ่มเติมอะไร เชิญได้นะครับ 

  • Storytelling Best Practice

เป็นตัวแทนกลุ่มในการนำเสนอ

หมายเลขบันทึก: 58601เขียนเมื่อ 11 พฤศจิกายน 2006 10:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • แวะมาอ่าน storytelling
  • เยี่ยมเลยครับ
  • แอบมาครับผม

     ท่านอาจารย์แพนด้าคะ  หนูขออนุญาตเพิ่มเติมรายละเอียดของวัดใหญ่ในบันทึกนี้นะคะ

     วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร  หรือที่ชาวพิดโลก (พิษณุโลก) เรียกกันว่า "วัดใหญ่" เป็นวัดสำคัญที่สุดของจังหวัดพิษณุโลก ตั้งอยู่ริมแม่น้ำน่าน ฝั่งตะวันออกริมถนนพุทธบูชา ตำบลในเมือง อำเภอเมือง เป็นวัดหลวงชั้นเอก "วรมหาวิหาร" ภายในวิหารของวัดเป็นที่ประดิษฐาน "พระพุทธชินราช" ซึ่งเป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัยขนาดใหญ่ หล่อด้วยทองสัมฤทธิ์ในสมัยพระมหาธรรมราชาที่ 1 (พญาลิไท) โปรดให้สร้างขึ้นพร้อมกับ พระพุทธชินสีห์ ปัจจุบันประดิษฐานอยู่ที่วัดสุทัศนเทพวราราม  และ พระศรีศาสดา ซึ่งประดิษฐานอยู่ที่วัดบวรนิเวศวิหาร 
     พระพุทธชินราช มีความสวยงาม เส้นรอบนอกพระวรกายอ่อนช้อย พระขนงโก่ง พระเกตุมาลาเป็นเปลงเพลิง พระหัตถ์มีปลายนิ้วทั้งสี่เสมอกัน ซึ่งเป็นลักษณะพิเศษเรียกว่า "ทีฆงฺคุลี" ได้รับการกล่าวขานว่า เป็นพระพุทธรูปที่มีพุทธลักษณะงดงามที่สุดในโลก ทุกๆ ปีจะมี งานนมัสการพระพุทธชินราชในวันขึ้น  6 ค่ำ ถึงวันขึ้น 12 ค่ำ เดือน 3 เรียกว่า "งานวัดใหญ่ "
 

  • ขอบคุณท่า ดร. ขจิต ที่แวะมาครับ
  • ขอบคุณ คุณตูน มากครับ ที่ช่วยมาเพิ่มเติมข้อมูล เกี่ยวกับวัดใหญ่ให้
  • พวกเราเข้าไป นมัสการพระพุทธชินราช ภายในวิหารกันทุกคนครับ

ขอcopy รูปที่ 2 นะครับอาจารย์อรรณพ

  • การนำรูปหรือข้อความไปใช้ เพื่อขยายผลเพื่อส่วนรวม  ผมคิดว่าทุกท่านใน Gotoknow ยินดีเสมออยู่แล้วครับ คุณแจ๊ค
  • แต่ก็อย่าลืม refer หรือ อ้างถึง แหล่งที่มา ตามธรรมเนียมปฏิบัติที่ดีด้วยครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท