คุณเอื้อของเรา


หากคุณเอื้อได้เอื้อหรือเสริมหนุนแล้ว งานจะสามารถเดินหน้าไปได้บางครั้งอาจเร็วถึงขั้นที่เรียกว่า "ก้าวกระโดด"

         ผมไม่รู้ว่าจะตั้งชื่อบันทึกนี้ว่าอะไรดี เลยของใช้ชื่อว่า"คุณเอื้อของเรา" ก็แล้วกันนะครับ  บันทึกนี้ผมอยากบันทึกเล่าถึงสิ่งสำคัญที่การดำเนิน KM นั้นจะขาดไม่ได้ และการดำเนินจะราบรื่นได้ดีเพียงใดบุคคลที่มีความสำคัญดังที่กล่าวมาแล้วนั้นก็คือ "คุณเอื้อ" ครับ

         จากการปฏิบัติที่ผ่านมาพบว่าหาคุณเอื้อไม่ได้เอื้องานจะก้าวเดินไปได้ช้ามาก แต่ตรงกันข้ามหากคุณเอื้อได้เอื้อหรือเสริมหนุนแล้ว งานจะสามารถเดินหน้าไปได้บางครั้งอาจเร็วถึงขั้นที่เรียกว่า "ก้าวกระโดด"  แต่ก็นั่นแหละครับ แต่ละหน่วยงานเราไม่สามารถเลือกคุณเอื้อได้

          คุณเอื้อของเราในบันทึกนี้ ผมขอชื่นชมครับ เพราะเมื่อวันที่ 9 ที่ผ่านมาก เรามีกิจกรรมของทีมงาน PAR ในส่วนของนักส่งเสริมการเกษตร และกิจกรรมการ ลปรร.ของเกษตรกรในพื้นที่ คุณเอื้อในทุกระดับของเราได้ยืนเคียงข้างและให้กำลังใจพวกเราตลอดเวลา  ดูภาพประกอบครับ

  
คุณเอื้อกรมส่งเสริมฯ ผอ.ธุวนันท์ ..เอื้อสุดๆ

 

   
CKO ยอดคุณเอื้อเกษตรจังหวัด สุชาติ ทองรอด 

        พวกเราพอจะมีความหวังว่า  ในอนาคตอันไกล้นี้เราคงได้ขยายวง KM ออกไปอย่างกว้างขวางออกไปเรื่อยๆ  สามารถอำนวยให้เกิดการ ลปรร. แก่เกษตรกรเพื่อพัฒนาอาชีพให้เกษตรกรสามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน อันเป็นบทบาทหลักของ "นักส่งเสริมการเกษตร" ได้อย่างสมบูรณ์กันต่อไปนะครับ

        ขอบพระคุณฟ้าดินที่เมตตา  และบันทึกมาเพื่อ ลปรร. ครับ

วีรยุทธ  สมป่าสัก

คำสำคัญ (Tags): #cko#คุณเอื้อ
หมายเลขบันทึก: 58588เขียนเมื่อ 11 พฤศจิกายน 2006 07:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)
  • เรียน อาจารย์วีรยุทธ
  • ประทับใจกับลีลาของยอดคุณเอื้อทั้งสองท่านค่ะ
  • เห็นด้วยมาก ๆ ว่าคุณอำนวยจะทำงาน ลปรร.กันได้โดยสะดวกอย่างกว้างขวาง ก็อยู่ที่ยอดคุณเอื้อนี่เองค่ะ
  • ขอเป็นกำลังใจให้นักส่งเสริมการเกษตรทุกท่านค่ะ

น้องสิงห์ป่าสัก

            นับว่าน้องโชคดีมากๆที่ฟ้าดินเมตตา บทบาทนักส่งเสริมการเกษตรของชาวเกษตรจังหวัดกำแพงเพชรคงจะทำงานกันโลดไปเลยแหละนะ...ตัวละคอนตัวนี้สำคัญที่สุดเลยที่จะให้กลไกทั้งระบบมันไหลลื่นไปได้หรือไม่.........ดีใจด้วยจริงๆ ที่โชคเข้าข้างน้องแล้ว

เรียน คุณปวีณา

     ขอบพระคุณมากครับที่แวะมาเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจพวกเรานักส่งเสริมการเกษตร 

 

เรียน ครูนงเมืองคอน

  • แม้เราจะเข้มแข็งและปฏิบัติงานอย่างไร้ขีดจำกัดเพียงใด แต่หากคุณเอื้อได้เอื้ออำนวยแบบสุดๆ ก็นับว่าเรามีพลังเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว
  • ยอมรับครับว่าฟ้าดินได้เมตตา  หรือเป็นดั่งวาทะของหนังจีนกำลังภายในที่ว่า "สวรรค์มีตา"  และแบบไทยๆ เราก็เปรียบได้ดั่ง "สิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริง" นะครับ

เรียน  คุณหมอนนทลี

  • ขอบพระคุณมากครับ
  • ผมว่าคงสู้กับ "เจ้ดัน" ของกรมอนามัยได้นะครับ
     อิจฉาพี่สิงห์ป่าสัก จังหูเหม็ด
     คุณเอื้อของผมท่านจะย้ายไป สสจ.ปัตตานี ตอนนี้ของจริงแล้วครับ คุณเอื้อที่ สสจ.สงขลา จะย้ายมาที่ สสจ.พัทลุง และคุณเอื้อที่ สสจ.ปัตตานี จะย้ายมาที่สสจ.สงขลา ท่านทั้ง 3 จะหมุนวนกันครับ แล้วลีลาการเอื้อก็จะเป็นรูปแบบหนึ่งที่เราได้เรียนรู้กันต่อไป แต่แหมอดเสียใจกับคุณเอื้อ (นพ.ยอร์น จิรนคร) ไม่ได้จริง ๆ ครับ แต่ก็เป็นธรรมะ อย่างหนึ่งนี่ครับ
  • KM นั้นเป็นทั้งศาสตร์และศิลป์ หวังว่าท่านอาจารย์ชายขอบคงได้เรียนธรรมะเพิ่มอีกบทหนึ่ง (อย่าลืมใช้ทั้งศาสตร์และศิลป์นี้ก็แล้วกัน)
  • ขอบพระคุณมากครับที่แวะมาเยี่ยมเยียน

คุณยุทธคะ

งั้นต้องหาเวลามาประลองยุทธ์ (วาจา) กับ ท่านอาจารย์ "เจ๊ดัน" ของกรมอนามัยหน่อยนะคะ

  • ได้มีโอกาสคุยกับท่านเกษตรจังหวัดกำแพงเพชรคนใหม่แล้ว พร้อมกับคุณจี้ ยอมรับว่าท่านมีวิสัยทัศน์กว้างไกลจริง ๆ
  • งานของสำนักงานเกษตรจังหวัดกำแพงเพชรคงจะก้าวหน้าต่อไปอย่างต่อเนื่อง
  • เราคงได้มีโอกาสสร้างสรรค์งานดี ๆ ต่อเกษตรกร และประเทศชาติต่อไป
  • ดีใจด้วยนะคะที่ฟ้าเปิดแล้ว เห็นไหมคะทำดีต้องได้ดี ฟ้ามีตาเสมอ
  • ขอบคุณทีมงานกำแพงเพชรนะคะที่ทุ่มเททำงานให้เกษตรกร และองค์กรของเราตลอดมา

เรียน คุณหมอนนทลี

  • ยอมรับในความเอื้ออำนวยของ "เจ๊ดัน" จากกรมอนามัย (เพราะเคยเห็นเพลงกระบี่มาแล้ว) รวมทั้งความเอื้ออำนวยของ อ.หมอสมศักดิ์ และทีมงานอีกหลายๆ ท่าน
  • นับถือ ๆ ๆ ...

 

เรียน  ผอ.ธุวนันท์

  • ต้องขอขอบพระคุณอีกครั้งสำหรับกำลังใจจากทีมงานทุกๆ ท่านจากกรมฯ
  • เมื่อมีโอกาส คิดว่าการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ก็น่าจะต่อเนื่องต่อไปได้ดีนะครับ  เพราะเราได้เรียนรู้และสร้างทีมงานไว้ในปี 2549 ไว้ส่วนหนึ่งแล้ว
  • เห็นด้วยอย่างยิ่งครับว่า "เราคงได้มีโอกาสสร้างสรรค์งานดี ๆ ต่อเกษตรกร และประเทศชาติต่อไป"
  • และก็ขอให้พลังและแรงใจ จงบังเกิดแก่ทีมงานทุกๆ ท่านเช่นกันนะครับ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท