อำนาจรัฐกับธุรกิจเสื้อผ้า


เริ่มตั้งแต่กระบวนการสร้างองค์กรธุรกิจ จนการดำเนินธุรกิจ ตลอดจนสินค้าถึงมือผู้บริโภค เกือบทุกขั้นตอนในการดำเนินงานของธุรกิจค้าปลีก ค้าส่งเสื้อผ้า ล้วนแต่มีอำนาจรัฐเข้ามาเกี่ยวข้องทั้ง

อำนาจรัฐเข้ามาเกี่ยวข้องกับธุรกิจของท่านอย่างไร

                การจัดตั้งจดทะเบียนบริษัท การขออนุญาตประกอบกิจการ การขอชื่อร้าน มีการเสียภาษี กับกรมสรรมพากร เช่น เสียภาษีบริษัทประจำปี,ภาษีป้ายร้านค้า ต้องขึ้นทะเบียนนายจ้าง,จ่ายเงินประกันสังคม,จ่ายเงินเข้ากองทุนเงินทดแทน กับกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม กฎหมายต่าง ๆ การแข่งขันทางการค้า การจดทะเบียนนิติบุคคลการจ้างแรงงาน  การเก็บของในคลังสินค้า   กฎหมายแรงงาน  พรบ. แรงงานสัมพันธ์  พรบ.ประกันสังคมกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภค พรบ. การพิมพ์และการโฆษณา  พรบ.ลิขสิทธิ์           

             เริ่มตั้งแต่กระบวนการสร้างองค์กรธุรกิจ  จนการดำเนินธุรกิจ ตลอดจนสินค้าถึงมือผู้บริโภค เกือบทุกขั้นตอนในการดำเนินงานของธุรกิจค้าปลีก ค้าส่งเสื้อผ้า ล้วนแต่มีอำนาจรัฐเข้ามาเกี่ยวข้องทั้งสิ้นไม่มากก็น้อย ซึ่งในการทำธุรกิจดังกล่าวจะหลีกเลี่ยงซึ่งอำนาจรัฐไม่ได้เลย  

ลักษณะองค์กรธุรกิจที่เหมาะสมกับธุรกิจของท่านคืออะไร เพราะเหตุใด 

               องค์กรธุรกิจที่เหมาะสมกับธุรกิจค้าปลีกค้าส่งเสื้อผ้าสำเร็จรูป คือการจัดตั้งในรูปแบบของ บริษัทจำกัด  เนื่องจากการค้าปลีกค้าส่งสินค้าประเภทเสื้อผ้าสำเร็จรูป เป็นธุรกิจที่จะต้องหมุนเงินทุนตลอดเวลาทั้งในด้านการจัดซื้อสินค้า หรือการวิจัยพัฒนาสินค้า จึงต้องอาศัยเงินทุนส่วนหนึ่งจากผู้ถือหุ้นที่ไม่ต่ำกว่า 7 คน รวมทั้งการจัดตั้งธุรกิจในรูปแบบบริษัทนั้นจะทำให้การค้าของเรามีความน่าเชื่อถือ และคู่ค้ามีความมั่นใจในการตัดสินใจทำธุรกรรมมากขึ้น อีกทั้งอนาคตมีแผนการจะมีการค้าระหว่างประเทศด้วยซึ่งต่างประเทศจะมีความคุ้นเคยกับรูปแบบบริษัทจำกัดมากกว่าห้างหุ้นส่วน

หมายเลขบันทึก: 58583เขียนเมื่อ 11 พฤศจิกายน 2006 02:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มีนาคม 2012 22:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท