ภาคย์ภูมิ [ 8 ]


ตัดๆๆแล้วก็ตัดครับ(ปวดนิ้ว-*-)

วันที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ.2549

8.29 น. ถึงกระทรวงสาธารณะสุขครับ

     เริ่มงานพี่นพก็ให้ผมไปวัดขนาดบอร์ดภายในตึกกรมอนามัยเพื่อที่จะเอากระดาษแข่งและฟิวเจอร์บอร์ดมาตัดไปใส่ในบอร์ดครับ จุดประสงค์ที่ทำก็เพราะว่า เวลามีการประกาศหรือมีงานจัดนิทรรศการต่างๆก็สามารถนำโปสเตอร์มาเสียบไว้ที่บอร์ดได้ มีบอร์ดอยู่ 3 ขนาดครับ คือ

1. บอร์ดสแตนมี 9 อัน ขนาด กว้าง 76 เซนติมเตร ยาว 48.5 เซนติเมตร วัสดุที่จะนำมาเอาใส่คือ กระดาษแข่งสีน้ำเงิน,สีเขียว บอร์ดสแตนจะมี 2 ด้านก็ต้องตัดกระดาษ 2 แผ่นต่อ 1 บอร์ด

2. บอร์ดติดผนัง ขนาด กว้าง 59 เซนติเมตร ยาว 39 เซนติเมตร วัสดุที่จะนำมาเอาใส่คือ ฟิวเจอร์บอร์ด บอร์ดติดผนังมี 2 บอร์ด 

3. บอร์ดติดผนังในลิฟท์ ขนาด กว้าง 64 เซนติเมตร ยาว 45 เซนติเมตร วัสดุที่จะนำมาเอาใส่คือ ฟิวเจอร์บอร์ด  บอร์ดติดผนังในลิฟท์มี 16 บอร์ด

     เมื่อได้ขนาดแล้วก็เตรียมอุปกรณ์มี ฟิวเจอร์บอร์ดสีน้ำเงิน กระดาษแข่งสีน้ำเงิน,สีเขียว คัดเตอร์ แผ่นลองตัด ไม้บรรทัดฟุตเหล็ก ดินสอ ขั้นตอนการตัด

1. เอากระดาษแข็งสีน้ำเงิน,สีเขียว ตัด 18 แผ่น ตามขนาดบอร์ดแต่ต้องตัดให้กว้างกว่าบอร์ด 7 เซนติเมตร  เพื่อจะนำคำว่า "รู้แล้วบอกต่อ" ติดไว้ด้านขอบบนของกระดาษ

2. นำฟิวเจอร์บอร์ดขนาด กว้าง 1.50 เมตร ยาว 4 เมตร 2 แผ่น ตัด 16 แผ่น ตามขนาดที่ได้วัดไว้ ฟิวเจอร์บอร์ด 1 แผ่นตัดได้ 8 ชิ้น

3.ตัดสติกเกอร์คำว่า "กรมอนามัย ส่งเสริมให้คนไทยสุขภาพดี" เพื่อจะนำมาติดไว้ที่ฟิวเจอร์บอร์ด

     วันนี้ก็ตัดฟิวเจอร์บอร์ด,กระดาษแข็ง,สติกเกอร์ ทั้งวันเลย แต่ว่ายังไม่ได้นำฟิวเจอร์บอร์ด,กระดาษแข็ง ไปติดตั้งครับ เพราะว่าสติกเกอร์ที่ตัดเสร็จแล้วยังไม่ได้ติดไว้ที่ฟิวเจอร์บอร์ดครับ ก็เป็นเวลาเลิกงานพอดีผมก็จดบันทึกกิจกรรมที่ทำในวันนี้และนำมาพิมพ์ลงในบล็อกครับ

 

 

ภาคย์ภูมิ  โพธิ์อยู่

กระทรวงสาธารณะสุข

 

หมายเลขบันทึก: 58566เขียนเมื่อ 10 พฤศจิกายน 2006 23:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท