บันทึกแรก...


ผมรู้สึกหลงเสน่ห์เจ้ากล้วยไม้เมื่อได้ไปดูงานประกวดที่แม่โจ้เมื่อปี 38

     ผมได้รับคำแนะนำการใช้ Blog จาก Beeman ให้รู้จักกับ Gotoknow ก็เลยลองเข้ามาสมัครเป็นสมาชิก ซึ่งต่อไปจะเป็นสังคมที่น่าสนใจสำหรับแลกเปลี่ยนเรียนรู้

    ผมรู้สึกหลงเสน่ห์เจ้ากล้วยไม้เมื่อได้ไปดูงานประกวดที่แม่โจ้เมื่อปี 38 รวมๆ แล้วก็ร่วม 10 ปีที่ผ่านมา มีเรื่องผมวนเวียนอยู่กับกล้วยไม้ชนิดต่าง ๆ ทั้งพันธุ์แท้และลูกผสม มีเรื่องต่างๆ มากมาย และรู้จักคนต่าง ๆ มากมาย กล้วยไม้ดี ๆ หนึ่งต้นทำให้เรารู้จักคนมากขึ้น ได้สิ่งที่ดี ๆ มากขึ้น

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 5856เขียนเมื่อ 25 ตุลาคม 2005 16:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
ชอบมากเลยค่ะ เพิ่งเข้ามาอ่านได้ 2 - 3 วันที่แล้วรูสึกติดใจ เพราะก็สวย และยังอธิบายถึงการดูแลอย่างละเอียดให้ด้วย การดูแลกล้วยไม้ถ้าเป็นมือเก่าจะเข้าใจง่าย ถ้าเป็นมือใหม่อย่างดิฉันคงต้องได้ข้อมูลอย่างละเอียดในแต่ละขั้นตอนเลย เช่น การให้น้ำให้ปุ๋ย ดูเหมือนจะเป็นเรื่องง่ายแต่ไม่ง่ายเลย เช่น ตอนไหนจะให้ปุ๋ยบำรุงต้นใบ ช่วงไหนจะให้ปุ๋ยเร่งดอก ดอกออกแล้วทำยังไงจะใดอกใหญ่ดอกสมบูรณ์  ถ้าเป็นไปได้ลงเรื่องการเลี้ยงแคทรียา และกล้วยไม้อื่นๆ ด้วยสิคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

ขอบคุณครับที่เข้ามาชม  ผมรู้สึกดีใจมากครับที่มีคนสนใจกล้วยไม้มากขึ้น และก็หวังว่าผู้อ่านจะมีความเข้าใจในการปลูกเลี้ยงกล้วยไม้ได้ดีขึ้น จะได้มีดอกกล้วยไม้สวย ๆ ให้เห็นตลอดปีครับ

  ครั้งหน้าพูดถึงการปลูกเลี้ยงพวกแคทรียาล่ะกันครับ

สวัสดีค่ะ

 

ดีใจมากค่ะที่มี Blog คนรักกล้วยไม้โดยเฉพาะ  เพราะเป็นคนหนึ่งที่รักกล้วยไม้มากค่ะ  เริ่มต้นก็เมื่อปลายปี 2546 ค่ะ ชื่นชมความงามมาเรื่อย ๆ  ปัจจุบันก็เลยเลี้ยงไปด้วย ขายไปด้วย (ร้านกล้วยไม้) แต่ก็ยังรู้สึกว่าตนเองมีความรู้น้อยด้านนี้ค่ะ  อยากให้คนที่รักกล้วยไม้ด้วยกัน ได้แลกเปลี่ยนความรู้ และประสบการณ์ค่ะ 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท