วันที่ 10 พ.ย. 49


ทินกร 12

           วันนี้เริ่ใงนในเวลา 07.30 น. โดยในตอนเช้าก็เข้าร่วมกิจกรรมหน้าเสาธงร่วมกับครูและนักเรียน จากนั้นพอเลิกเเถวครูโชติมาก็ได้ให้ไปถ่ายภาพนักเรียนใหม่อีก (คิดว่าเป็นห้องสุดท้ายแล้วละ ( - -*) ) จากนั้นก็ได้ขึ้นไปเตรียมห้องใช้สำหรับการเรียนการสอน โดยการเตรียมอุปกรณ์ต่างๆเช่น เครื่องเสียง เครื่องLCD โต๊ะเรียน ให้พร้อมกับการใช้งาน โดยวันนี้ในช่วงเช้าเป็นการใช้ห้องตั้งแต่ คาบเรียนที่ 1-3เลยครับ เลยต้องนั่งค่อยอำนวยความสะดวกแก่ครูที่มาใช้บริการ โดยวันนี้ปัญหาที่เกิดขึ้นในระหว่างการทำงานช่วงเช้าคือ จากในสมุดบันทึกการขอยืมใช้ห้องเพื่อการเรียนการสอนนั้นระบุใว้อย่างชัดเจนว่าต้องการใช้เครื่องเล่น VCD เพื่อเปิดให้นักเรียนได้เรียนกัน แต่พอถึงเวลากับเป็น PowerPoint ซะงั้น (-\/-) ก็เดลยต้องมานั่งจัดเซ๊ตเครื่องให้ใหม่หมดเลย เลยที่นี้เครื่องคอมที่นำมาใช้นั้นเป็นของส่วนตัวของผมเองด้วย (ซึ่งโหลดช้ามากกกกกกกกกก) และเครื่องที่ใช้ยอมรับว่าเป็นเครื่องที่มีประสิทธิภาพที่ต่ำมาก และทางโรงเรียนก็ไม่มีเครื่องสำรองให้ด้วย ฏ้เลยเป็นว่าไม่ได้ใช้เครื่อง แต่ยังดีที่ครูมีเอกสารประกอบการเรียน ก็เลยใช้เอกสารชุดนั้นเข้าเครื่องฉายวัถตุทืบแสง (ที่เราๆเรียกกันว่าก้ามปูอ่ะ ) ก็เลยเป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้เป็นอย่างดี (รอดไป) จากนั้นก็ได้ไปเตรียมสำหรับเปิดทีวีที่โรงอาหารพร้อมกับรับประทานอาหารกลางวันซะเลย (ก่อนที่เด็กจะลงมา)

             จากนั้นในช่วงบ่ายมีการตรวจนับคุรุภัณฑ์ว่ามีจำนวนตามที่ระบุใว้หรือไม่ โดยที่คุณครูกฤษณาได้หมอบหมายให้ผมเป็นผู้ตรวจเช็ค จากนั้นเจ้าที่หน้าที่พัสดุของทางโรงเรียนโดยท่านคุณครูดวงเดือนเป็นผู้ตรวจนับ โดยรายการบางรายการ ไม่ได้อยู่ที่ห้องโสตฯ แต่ในทะเบียนยังระบุว่าอยู่ที่ห้อง ก็เลยต้องแจกแจงรายละเอียดของคุรุภัณฑ์ที่ไม่ได้อยู่ที่ห้องโสตฯ ว่ากระจายอยู่จุดใดของโรงเรียนบ้าง เช่น เครื่องเสียงบางเครื่องนักการนำไปใช้ยังป้อมยาม เพื่อใช้ในการประชาสัมพันธ์ต่างๆ เป็นต้น โดยใช้เวลาในการตรวจนับนานพอสมควร เพราะบางอย่างต้องให้เห็นอยู่ว่ามีตัวตนอยู่จริง ยิ่งถ้าเป็นคุรุภัณฑ์ที่เพิ่งเบิกจ่ายงบประมาณมาสัก 1-2 ด้วยแล้ว ต้องตามหาให้เจอให้ได้ ในช่วงเวลา 14.20 ได้มีการใช้ห้องโสตฯเพื่อการเรียนการสอนอีกด้วย เลยต้องทำหน้าที่ดูเเลอุปกรณ์ต่างๆให้เหมือนเดิน (นี้ยังต้องคอยควบคุมน้องๆที่เข้ามาเรียนด้วย เพราะบางคนจ้องที่จะทำลายทรัพสินของทางห้องโสตฯอยู่เรื่อย) จากนั้นเมื่อหมดคาบเรียนที่8 นายธีระยุทธ นักเรียนชั้น ม.6 ซึ่งเป็นเยาวชนดีเด่นของ กทม. สาขานันทนาการปี49 ได้มาขอคำแนะนำในการสร้างสไลด์จาก PowerPoint เพื่อใช้ในการนำเสนอคณะกรรมที่ทำการคัดเลือกเยาวชนดีเด่นในสาขานี้ ซึ่งจะมาในวันที่ 16 พ.ย.นี้ โดยให้คำแนะนำเกี่ยวการใช้ และเทคนิดที่สำคัญที่จะทำให้สไลด์มีความน่าสนใจมากขึ้น การสร้างพื้นหลังจากภาพจากแฟ้ม หรือการทำลิ้งค์ต่างๆ เทคนิดการเปลื่ยนภาพนิ่ง หรือแม้กระทั้งการใส่เสียงและภาพจาก VDO ลงไปด้วย ซึ่งเทคนิคเหล่านี้ทำให้สไลด์มีความน่าสนใจมากขึ้น และได้ปรึกษาเกี่ยวกับรายละเอียดของงานในวันพรุ่งนี้ที่จะต้องมาทำหน้าที่บันทึกภาพ โดยที่งานเริ่มในเวลา08.30 น. โดยพรุ่งนี้ทั้งวันรับหน้าที่บันทึกภาพและถ่ายภาพอีกเช่นเคย จากนั้นเวลา 17.00 น.ก็ได้ลงเวลาเพื่อเดินทางกลับ 

หมายเลขบันทึก: 58523เขียนเมื่อ 10 พฤศจิกายน 2006 20:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท