บันทึกความทรงจำ (7-14 ต.ค. 49) : Mongolia (10)


จนเกือบ 6 โมงเย็นจึงตัดสินใจกินอาหารมื้อกลางวันกัน เป็น Pub and Resterant ขนาดย่อม ด้วยความหิวผมสั่ง Mushroom soup (2200 ทุกกรุก) Pork French Fried (4,800 ทุกกรุก) น้ำเปล่า (1,000 ทุกกรุก) รวม 8,000 ทุกกรุก (รู้สึกว่ารวย)

อาทิตย์ ที่ 8 ตุลาคม 2549 (ต่อ) 

        อยู่ที่ลงทะเบียนพักใหญ่จึงขอตัวเพื่อน ๆ จากต่างชาติออกมาเดินสำรวจรอบ ๆ โรงแรม Chinggis Khan ปรากฏว่ามี Department Store ด้วย ชื่อ SKY Shopping Center ไม่ใหญ่มาก เล็กกว่า Topland ที่พิษณุโลกด้วยซ้ำ แต่ว่าตกแต่งได้ดีมาก มีของทันสมัยครบถ้วน ผมซื้อไอศครีมรองท้องอีก 1 แท่ง ราคา 480 ทุกกรุก ยังคงใช้เงิน Dollar ที่ใช้ไม่ได้มาคราวนึงแล้วไม่ได้เหมือนเดิม แต่ก็มีเงินทุกกรุกที่เหลือจากครั้งก่อนแก้ขัดไปได้อีกครั้ง

        บริเวณ SKY Shopping Center มี counter ให้แลกเงินด้วย ผมลองเอาแบงค์ (Note) US $10 ของผมไปแลก ก็แลกไม่ได้อีก สงสัยมันเก่าหรือไม่ก็เขาคงไม่ไว้ใจผม เกรงว่าจะเอาแบงค์ปลอมมาแลก คนอื่น ๆ เขาแลกกันได้ ตกลงผมยังไม่มีเงินทุกกรุกใช้เหมือนคนอื่น ๆ

        เราออกจาก SKY โดยมีข้อมูลจากน้องนักเรียนไทยที่ไปเรียนที่ญี่ปุ่น (มากับทีมงานญี่ปุ่น) ว่าใกล้ ๆ โรงแรมที่เราพักมีศูนย์อาหารที่ราคาไม่แพงและอาหารมีหลากหลายให้เลือก อร่อยด้วย เราเดินตามหากันนานก็ไม่พบ จนเกือบ 6 โมงเย็นจึงตัดสินใจกินอาหารมื้อกลางวันกัน เป็น Pub and Resterant ขนาดย่อม ด้วยความหิวผมสั่ง Mushroom soup (2200 ทุกกรุก) Pork French Fried (4,800 ทุกกรุก) น้ำเปล่า (1,000 ทุกกรุก) รวม 8,000 ทุกกรุก (รู้สึกว่ารวย) แต่สุดท้ายได้แค่ soup และน้ำเปล่า คนอื่น ๆ ได้อาหารครบไม่มีปัญหาอะไร ผมกลับมาต้มหมี่กระป๋องจากเมืองไทยกับอะไรอีกนิดหน่อยเป็นอาหารเย็นตอนก่อนเข้านอน

        ระหว่างที่เดินหาร้านอาหารเราได้สำรวจอะไรมากมาย ที่สำคัญที่สุดคือได้พบจุดที่เป็นจุดศูนย์กลางของมองโกเลีย กลาง square ใหญ่หน้าทำเนียบรัฐบาล ใกล้โรงแรมที่เราพัก ใกล้ที่ที่จะมีพิธีเปิดในวันพรุ่งนี้ มีรูปปั้นคนขี่ม้าด้วย เข้าใจว่าเป็นเจงกิสข่านแน่นอน


จุดศูนย์กลางของมองโกเลีย

อาหารมื้อกลางวัน (ตอน 6 โมงเย็น)
ที่เห็นนี่ไม่ใช่ของผมนะครับ รู้สึกจะเป็นของ อ. เก๋
ถ้วยเล็กเป็น mushroom soup ส่วนในจานเป็น
fish and french fried เรามาลองทายกันไหมครับว่า
ตรงไหนที่เป็นส่วนที่เรียกว่า french fried ?
บอกใบ้ให้นิดนึงว่า เป็นส่วนที่ผมผิดหวังมากและก็เลย
สั่งยกเลิกไปเลยเมื่อเขาเกิดพอดีลืมทำมาให้ผม
(ผมสั่ง pork and french fried ครับ)

         วิบูลย์ วัฒนาธร

.

หมายเลขบันทึก: 58382เขียนเมื่อ 10 พฤศจิกายน 2006 10:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • "ตกลงผมยังไม่มีเงินทุกกรุกใช้เหมือนคนอื่น ๆ" คงแย่ละทีนี้ ไม่มีเงินทุกกรุก (ชื่ออ่านยากจัง) ใช้...แต่สั่งอาหารมาทานได้ สงสัยใช้ ดอลล่าร์
  • รูปตรงศูนย์กลางของมองโกเลีย ดูสวยและเท่จังครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท