บันทึกความทรงจำ (7-14 ต.ค. 49) : Mongolia (9)


ตอนลงทะเบียน The 27th Asian Conference on Remote Sensing (ACRS 2006) ในวันนี้ ผมสังเกตว่าประเทศที่มากันมากจนเขาแยกออกมาให้ลงทะเบียนต่างหากมี Japan, Korea, China และ Thailand นอกนั้นเป็น Other countries และที่น่าสังเกตอีกคือ China นั้นมีทั้งจาก Main Land และจาก Taiwan (จาก Japan และ Taiwan มากที่สุด)

อาทิตย์ ที่ 8 ตุลาคม 2549 (ต่อ) 

        ถนนที่เราเดินมากันเป็นถนนใหญ่มีเกาะกลางถนนใหญ่มาก ทางเดินก็กว้างขวาง แสดงถึงการมีการวางผังเมืองที่ดี เนื่องจากเป็น autumn ต้นไม้จึงดูเหลืองปนน้ำตาลไปหมด มีลมหนาวมาเป็นระยะ ๆ ทำให้หนาวเย็นยะเยือก แม้ว่าผมจะใส่เสื้อกันหนาวอย่างดีที่สุดที่เพิ่งซื้อมาใหม่จากนิวซีแลนด์ และแม้ว่าวันนั้นแดดดีที่สุดก็ตาม

        ในที่สุดเราก็มาถึง Chinggis Khan Hotel ซึ่งเป็นโรงแรมระดับ 4 ดาว ว่ากันว่าใหญ่ที่สุดและดีที่สุดใน Mongolia ผมถ่ายรูปมาให้ดูด้วย

        เราเดินขึ้นไปชั้น 3 ซึ่งเป็นชั้นที่มีการจัดการประชุม แม้ว่าวันนี้จะเป็นวันเตรียมการ เขาก็เปิดให้ลงทะเบียนก่อนล่วงหน้าได้ 1 วัน เราจึงลงทะเบียนกันในวันนั้นเลย และทำให้รู้ว่าสถานที่จัดการประชุมไม่ได้มีแค่ที่นี่ที่เดียว ตอนพิธีเปิด (Opening Ceremony) วันพรุ่งนี้เราต้องไปที่ Cultural Palace ซึ่งอยู่ใกล้โรงแรมที่เราพัก ส่วนงานเลี้ยงรับรองตอนเย็น (Welcome Party) ต้องไปที่ Bayangol Hotel ซึ่งอยู่ห่างออกไป ตกลงที่ Chinggis Khan Hotel จะเป็นแค่ที่จัดประชุมทางวิชาการ (Conference Venue) เท่านั้น

        อ.วิชาญ ได้แนะนำให้ผมได้รู้จักกับบุคคลสำคัญของงานท่านหนึ่งคือ Prof.Dr. Shunji Murai ซึ่งเป็น General Secretary ของ AARS เป็นชาวญี่ปุ่นที่ใจดี คุ้นเคยกับคนไทย คุ้นเคยกับชาว มน. เคยมา มน. 2 หน มาช่วยพัฒนาหลักสูตร ป.โท-ป.เอก ผมเห็นท่านกำลังยุ่ง ๆ จึงไม่ได้รบกวนอะไรมาก ถ่ายรูปก็ไม่ได้ขอถ่าย เอาไว้โอกาสต่อไปก็แล้วกัน (ฝากไว้ก่อน)

        ตอนลงทะเบียน The 27th Asian Conference on Remote Sensing (ACRS 2006) ในวันนี้ ผมสังเกตว่าประเทศที่มากันมากจนเขาแยกออกมาให้ลงทะเบียนต่างหากมี Japan, Korea, China และ Thailand นอกนั้นเป็น Other countries และที่น่าสังเกตอีกคือ China นั้นมีทั้งจาก Main Land และจาก Taiwan (จาก Japan และ Taiwan มากที่สุด)

        ผมเดินสำรวจสถานที่ที่ผมจะต้องนำเสนอผลงานตามที่ทีม อ.วิชาญ จัดเตรียมข้อมูลไว้ให้แล้วยังไม่พบ พบแต่ ROOM 1 และ 2 แล้ว ปรากฏว่าเป็นห้องไม่ใหญ่มาก จุคนได้ประมาณ 50-100 คน ผมต้องนำเสนอที่ ROOM 3 จึงยังไม่ทราบว่าจะเป็นห้องขนาดไหน


ระหว่างทางเดิน

ลงทะเบียนล่วงหน้า

         วิบูลย์ วัฒนาธร

.

หมายเลขบันทึก: 58380เขียนเมื่อ 10 พฤศจิกายน 2006 10:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ตามมาอ่านต่อครับ...
  • พอมองเห็นถึงวิธีเตรียมงานของเจ้าภาพครับ
  • แต่ไม่ทราบความรู้สึกว่า เดิน 2 กิโลเมตรเหนื่อยมากไหม
  • แต่ผมเคยเดินจากหน้ามน.ไปหอพักมน.นิเวศน์ เกือบ 2 กิโลเมตรเหมือนกัน ไม่ค่อยเหนื่อยเท่าไร
  • ยิ่งเดินไปกันหลายคน และเดินในที่อากาศเย็นๆ คงไม่เหนื่อยอะไรครับ
เดินในที่อากาศเย็นมาก ๆ กลางแดดเปรี้ยง ไม่รู้สึกเหนื่อย หรือมีเหงื่อออกเหมือนบ้านเราหรอกครับ ที่นั่นยิ่งเดินยิ่งรู้สึกอบอุ่นครับ คนอื่น ๆ ก็ชอบเดินกัน
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท