บันทึกความทรงจำ (7-14 ต.ค. 49) : Mongolia (8)


น้ำในโรงแรม 1400 Tog Rug (อ่านว่าทุกกรุก เป็นเงินสกุลของ Mongolia ซึ่งเราสอบถามมาระหว่างรอกันอยู่ที่ lobby US $1 = 1,162 ทุกกรุก) ที่นี่ (น้ำ) จะราคาแค่ 500 ทุกกรุกต่อขวด (1 บาท = 30 ทุกกรุก โดยประมาณครับ)

อาทิตย์ ที่ 8 ตุลาคม 2549 (ต่อ) 

        เรามารวมกันตามนัดที่ lobby ประมาณบ่ายโมงครึ่ง เพื่อศึกษาว่าโรงแรมที่เราพักกับโรงแรมที่จัดการประชุม (Chinggis Khan Hotel) อยู่ห่างกันแค่ไหน และจะเดินทางกันไปได้อย่างไร ปรึกษาคนรับ Check in ของโรงแรมพร้อมดูจากแผนที่แล้วตกลงว่าเราจะเดินไปกัน ระยะทางประมาณ 2 กม. ระหว่างทางจะผ่าน National U of Mongolia และ Mongolian U of Sc and T ด้วย

        เดินไปได้สักพักเริ่มหิว เนื่องจากยังไม่ได้รับประทานอะไรกลางวันกันเลย พอเจอร้าน supermarket เล็ก ๆ ระหว่างทางเราก็ดีใจ เข้าไปสำรวจราคาข้าวของกันใหญ่ น้ำในโรงแรม 1400 Tog Rug (อ่านว่าทุกกรุก เป็นเงินสกุลของ Mongolia ซึ่งเราสอบถามมาระหว่างรอกันอยู่ที่ lobby US $1 = 1,162 ทุกกรุก) ที่นี่ (น้ำ) จะราคาแค่ 500 ทุกกรุกต่อขวด (1 บาท = 30 ทุกกรุก โดยประมาณครับ)

        ราคาข้าวของในร้านนั้นทำให้เราอุ่นใจว่าจะไม่อดตายแน่ (เรื่องกินอีกแล้ว) มีของที่เราคุ้นเคย ราคาก็ไม่แพงมาก หลายคนอุ่นเครื่องด้วยเบียร์ แต่ผมปะทังความหิวด้วยไอศครีม (500 ทุกกรุก)

        บ้านเราร้านค้าย่อย ๆ จะไม่รับ US Dollar รับแต่เงินบาท แต่ที่ UB เขารับ US Dollar ด้วย ตรงนี้ต้องยอมรับว่าเขาแน่มาก แต่ก็ยังมีปัญหาเรื่องภาษาและการสื่อสารที่ต้องใช้ภาษาอังกฤษ เขายังมีปัญหาเรื่องภาษาอังกฤษกันซึ่งไม่ต่างอะไรกับบ้านเรา

        ผมมี US Dollar เหลืออยู่เป็นขนาด 1 Dollar อยู่หลายใบลองนำออกมาใช้ดู ปรากฏว่าเขาไม่ยอมรับ พยายามถามว่าแบงค์มันเก่าหรือว่ามันถูกยกเลิกไปแล้วก็ไม่ได้ความจริงว่าทำไมเขาไม่ยอมรับ ลองเอาใบที่ใหม่หน่อยยื่นให้เขาก็รับอย่างไม่เต็มใจนัก ไอศครีมราคา 500 ทุกกรุก ผมให้ไป 1 Dollar ควรต้องทอนประมาณ 600 ทุกกรุก แต่เขาทอนให้แค่ 500 ทุกกรุก ผมก็ไม่ได้ว่าอะไร เขาให้ก็ดีแล้ว กำลังหิวอยู่ด้วย


หน้าร้าน Spermarket

         วิบูลย์ วัฒนาธร

.

หมายเลขบันทึก: 58378เขียนเมื่อ 10 พฤศจิกายน 2006 10:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • เป็นผมละต้องหาของกินติดกระเป๋าเดินทางไปด้วย...
  • กลัวอดครับ
  • พูดถึงเรื่องกิน ตอนนี้ทุ่มกว่าผมหิวแล้ว หยุดอ่านแค่ตอนที่ 8 ก่อน....แล้วค่อยมาอ่านส่วนที่เหลือ
  • สังเกตว่า beeman เริ่มแซงท่านอื่นๆ ในการอ่านบันทึก..มองโกเลียแล้ว
  • ก็ beeman เป็นม้าตีนปลายเสมอ..ครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท