วันที่ 9 พ.ย. 49


ทินกร 11

           วันนี้เริ่มงานในเวลา 07.30 น. โดยกิจกรรมเริ่มต้นคือการเข้าร่วมกิจกรรมหน้าเสาธงพร้อมกับคุณครูและนักเรียนทั้งโรงเรียน โดยวันนี้มีเรื่องที่จะต้องทำการประชาสัมพันธ์ที่หน้าแถว โดยเรื่องที่จะทำการประชาสัมพันธ์มี 3 เรื่องด้วยกันคือ (1) การใช้บริการของห้องโสตทัศนศึกษา โดยที่คุณครูท่านใดมีความสนใจที่จะใช้ห้องโสตฯเพื่อการเรียนการสอน เพื่อแต่คุณครูมาทำเรื่องลงในแบบการจองห้องโสตฯ(ที่ได้ทำไว้ก่อนหน้านี้แล้ว) เท่านั้นหรือติดต่อได้ที่ผมโดยตรง เท่านี้ก็สามารถใช้ห้องโสตเพื่อการเรียนการสอนได้แล้ว (2)เรื่องการเรียนการถ่ายถ่ายกับชมรมถ่ายภาพเพื่อผลิตสื่อการศึกษา ในตอนเย็นของวันพฤหัสบดี เวลา16.00-16.30 น. โดยชี้ชวนให้ผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมมากๆ และยังใช้กระตุ้นด้วยการชี้นำว่าจะมีการประกวดภาพถ่ายในหัวข้อ "ประทับใจวันกีฬาสี" ซึ่งทางโรงเรียนจะจัดขึ้นในเร็วๆนี้ (3) เป็นการแนะนำน้องๆนักเรียนที่เป็นแกนนำกีฬาสี ว่าทางงานโสตฯมีอุปกรณ์ต่างให้ยืมได้ถ้าน้องๆมีความต้องการ เพียงแต่เพียงมาลงชื่อทำเรื่องไว้เท่านั้น ถ้าเพื่อความแน่นอนให้มาทำเรื่องใว้ก่อนสัก2-3วัน ถึงจะดี  จากนั้นพอหลังจากเลิกแถว ท่านคุณครูโชติมาให้มาถ่ายรูปนักเรียนชั้น ม.3 ให้ใหม่อีกครั้งหลังจากที่ถ่ายไปครั้งที่แล้วภาพไม่สวย (อย่างที่บอกเมื่อวานเลย) ก็เลยทำหน้าที่เป็นช่างภาพถ่ายภาพหมู่ให้กับนักเรียนชั้น ม.3 จำนวน 2 ห้อง และหลังจากนั้นเป็นการจัดเรียงความเรียบร้อยของเอกสารที่ทางห้องโสตฯมีให้เข้าที่เข้าทาง (จัดห้องนั้นเอง) และทำการจำแนก CD ต่อ และเวลา 09.10 น. ได้ขึ้นไปสอนวิชาโครงงานแทนท่านคุณครูกฤษณา ซึ่งท่านติดธุรที่ต้องติดตามท่านรองภูวนาทไปยังโรงเรียนอื่น ก็เลยฝากให้ผมดูเเลนักเรียนแทน และในเวลาเดียวกัน ต้องให้บริการห้องโสตฯให้กับคุณครูโชติมาด้วย ก็เลยว่าเป็นการทำงาน 2 อย่างในเวลาเดียว โดยที่เนื้อหาของการเรียนโครงงานในวันนี้คือ "การจัดระบบตัวเอง" โดยอาศัยวิชาวิธีระบบที่ได้เรียนกับท่านอาจารย์ ดร.รสสุคนธ์ ไดสอนในแบบคราวๆโดยใช้การกระทำของเมื่อวานของนักเรียนมาเป็นแบบ โดยให้นักเรียนเขียนมาว่าเมื่อวานทำอะไรบ้าง แล้วคิดว่าการทำอะไรบ้างที่มันเป็นจุดเสีย แล้วให้เขียนแนวทางแล้ววิธีแก้ไข โดยที่นักเรียนบางส่วนก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี (โดยมีการทำโทษด้วยการติดเล็กน้อย เพราะได้รับอนุญาตเรียบร้อยแล้ว) โดยการเรียนการสอน(แทน)ในครั้งนี้ใช้เวลาในการเรียนการสอนจำนวน 2 คาบ (100นาที) และหลังจากนนั้นกะว่าจะไปเปิดทีวีที่โรงอาหารนึกขึ้นได้ว่าวันนี้เป็นเวรเฝ้าห้องเพื่อบริการอินเตอร์เน็ตแก่นักเรียนของคุณครูกฤษณา ซึ่งท่านไม่อยู่ก็เลยต้องเฝ้าแทน(อีกแล้ว) วันนี้กว่าจะได้ทานข้าว...(-*-) 

               และในช่วงบ่ายได้รับเรื่องการจองห้องของท่านคุณครูชุติมนณ์ เพื่อใช้ในการเรียนการสอนในวันพรุ่งนี้ในคาบที่ 3 และ 7 โดยวันพรุ่งนี้มีการใช้ห้องในคาบ 1-2 อยู่แล้ว ต่อมาได้ทำการเตรียมอุปกรณ์ (เซ็ตเครื่อง)ติดตั้งโนตบุ๊ค(ที่นำมาจากบ้าน)เข้ากับเครื่อง LCD เพื่อทำการเรียนการสอนในชมรมการถ่ายภาพเพื่อผลิตสื่อการศึกษา โดยว่าด้วยการถ่ายภาพเบื้องต้น โดยการเรียนสอนในครั้งนี้มีน้องๆนักเรียนให้ความสนใจพอสมควร โดยเนื้อที่ทำการสอนในวันนี้คือกล้องถ่ายภาพรุ่นต่างๆที่ผลิตมาตั้งแต่ต้น โดยสอนไปได้ 3 รุ่นด้วยกันคือ (1)กล้อง 110 Pocket (2) กล้องกลัด 125 มม. (3) กล้องคอมเพค (4) 35 มม.ชนิดเลนส์เดี่ยว หรือเรียกอีกอย่างว่ากล้อง SLR  ซึ่งเนื้อหาทั้งหมดได้บอกถึงคุณภาพและประสิทธิภาพของกล้องแต่ละรุ่น โดยการเรียนการสอนสิ้นสุดในเวลา 16.40 น. ซึ่งเป็นไปตามที่ได้ตกลงกันคือ วันละ 30 นาที นั้นเอง และจากนั้นก็ได้ทำการเก็บอุปกรณ์ต่างๆที่ใช้เก็บเข้าที่และลงไปลงชื่อกลับในเวลา 17.00 น.

หมายเลขบันทึก: 58251เขียนเมื่อ 9 พฤศจิกายน 2006 19:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท