จิรอาจ สมิงชัย(09)


ได้ลงถ่ายวีดีโอเต็ม 100%

วันพฤหัสบดีที่ 9  พฤศจิกายน  2549

               

                       วันนี้ผมมีงานถ่ายวีดีโอ อบรมคอมพิวเตอร์ "โครงการพัฒนาระบบสารสนเทศ  ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้นที่4 ครับ กับน้าศิริพงษ์ ตั้งแต่เวลา 08.30 - 16.00น.  เป็นการถ่ายบรรยายกล้องจะจับที่หน้าจอโปรเจคเตอร์เป็นหลักครับ  จะมีมาจับภาพที่พูดบรรยายบ้างเล็กน้อย  อุปกรณ์ก็จะประกอบไปด้วย               

                       1.กล้องวีดีโอMini DV                 

                       2.ขาตั้งกล้อง               

                      3.จอมินิเตอร์(ไว้สำหรับเช็คภาพ และเสียง)               

                     4.ชุดผลิตวีดีทัศน์เป็น DVD เคลื่อนที่

                     วันนี้ผมได้ลงถ่ายวีดีโอแบบเต็มตัวเลยครับ  คือถ่ายคนเดียวเลย  การถ่ายก็มีง่วงบ้าง  แต่ก็ต้องคอยเช็คภาพและเสียงไว้ครับ  ซึ่งผมจะต้องคอยหยุดบันทึกเมื่อถึงเหตุการณ์เช่น  ผู้บรรยายลืมเปิดไมค์  หรือว่ามีการสนทนากันภายในห้อง  ซึ่งถ้าผมบันทึกต่อไปก็จะมีแต่ภาพอย่างเดียว ไม่มีเสียง  เนื่องจากเสียงไม่เข้ามาในไมค์ครับ  เพราะว่าผมต่อสายเสียงมาจากเครื่องขยายเสียงภายในห้องบรรยายมาเข้ากับเครื่องบันทึก DVD ไม่ได้ใช้การบันทึกเสียงจากไมค์ที่ตัวกล้องครับ   การถ่ายวีดีโอนั้น  ล่วงเลยเวลามาถึงประมาณ 13.30 น. ถึงได้จบแค่ช่วงเช้า เลยเวลาทานข้าวผมมาตั้งนาน 
                เริ่มถ่ายอีกทีตอนประมาณ 14.00 น.  การถ่ายก็ยังคงเป็นแบบเดิมมีพักทานกาแฟบ้างครับแก้ง่วง  ผมถ่ายวีดีโอเรื่อยมาจนถึง
เวลา 17.00 น. ก็เก็บกล้องกลับหน่วยโทรทัศน์ส่วนอุปกรณ์ที่เหลือก็อยู่ที่ห้องบรรยายแหละครับ  เพราะว่ายังต้องมีบรรยายที่นี่อีก 

                วันนี้เป็นวันที่ผมรับผิดชอบการถ่ายวีดีโอเต็ม 100% เลยครับ แต่ก็สนุกดีครับ  มีบางครั้งอาจจะเบื่อบ้าง  เพราะเรื่องที่บรรยายนั้นผมไม่รู้เรื่องครับ  วันนี้ผมขอตัวไปทำงานก่อนนะครับเดี๋ยวสาย (วันนี้ยังไม่มีความรู้ใหม่ๆ มาให้เพื่อนนะครับ ไว้ถ้ามีแล้วจะรีบนำมาบันทึกครับ)

                                                                                              จิรอาจ  สมิงชัย

หมายเลขบันทึก: 58230เขียนเมื่อ 9 พฤศจิกายน 2006 17:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท