ข่าวปัญหาการศึกษา(2)รมว.ศธ.ประชุมเสวนาปัญหาด้านการศึกษาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้-ทายิกา


รมว.ศธ.ประชุมเสวนาปัญหาด้านการศึกษาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

ชื่อเรื่อง    รมว.ศธ.ประชุมเสวนาปัญหาด้านการศึกษาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

แหล่งที่มาของข่าว http://www.moe.go.th/websm/news_nov06/news_nov339.htm

     นายวิจิตร ศรีสอ้าน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมปลัด ศธ., เลขาธิการ กพฐ., เลขาธิการ กอศ., รองเลขาธิการ กกอ. รวมทั้งผู้บริหารระดับสูงของ ศธ.ประชุมเสวนาปัญหาด้านการศึกษาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ กับผู้บริหารการศึกษาทุกสังกัดในจังหวัดยะลา ปัตตานี นราธิวาส และสงขลา เมื่อคืนวันที่ ๗ พฤศจิกายน ๒๕๔๙ ที่โรงแรมเจบี หาดใหญ่ จ.สงขลา

เรื่องความมั่นคงสวัสดิการของครูนั้น ถ้าครูไม่มีขวัญกำลังใจ ไม่ก้าวหน้า ไม่มั่นคงในอาชีพ การจะทุ่มเทให้กับศิษย์ เยาวชน ก็คงจะทำได้ไม่เต็มที่ ความพยายามที่จะทำให้ครูอัตราจ้างหมดไปในที่สุด โดยที่จะพยายามหาอัตรามาบรรจุ ให้เป็นพนักงานราชการหรือข้าราชการในที่สุด ก็คงจะต้องทำ ซึ่งความมั่นคงในอาชีพนี้ ไม่ใช่เป็นเรื่องของการจ้างงานอย่างเดียว แต่เรื่องการพัฒนาเพื่อให้ครูได้รับการเสริมความรู้ สามารถที่จะทำหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ รมว.ศธ.กล่าวด้วยว่า งานการศึกษาเป็นงานที่ต้องการระยะเวลาต่อเนื่อง หลายอย่างจะเกิดผลในระยะยาว แต่ถ้าเราเริ่มต้นได้ถูกทางถูกวิธี ตัดสินใจทำ ก็อาจเห็นผลบางอย่าง

ส่วนการดูแลโรงเรียนที่ต้องปิดเพราะสถานการณ์ความไม่สงบนั้น รมว.ศธ.กล่าวว่า คงไม่มีใครอยากปิด แต่เมื่อมีสถานการณ์ไม่เอื้ออำนวยต่อการเรียนการสอน ก็ต้องให้สถานการณ์คลี่คลายสู่สภาพปกติก่อน และอาจต้องมีการสอนชดเชยแก่เด็กที่เสียเวลาไป อย่างน้อยที่สุดเพื่อให้เด็กได้รับการศึกษาเต็มตามหลักสูตร

ย้ำว่าต้องเน้นการดูแลเยาวชนเป็นพิเศษ เพราะใน ๓-๔ จังหวัดชายแดนภาคใต้ยังมีเรื่องและปัญหาที่เกี่ยวข้องกับเยาวชนอยู่ด้วย       ชื่อผู้บันทึกนางสาวทายิกา กิมน้อย วันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ.2549

คำสำคัญ (Tags): #ทายิกา#กิมน้อย
หมายเลขบันทึก: 58225เขียนเมื่อ 9 พฤศจิกายน 2006 17:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท