ปวีณา (9)


ก๊อปปี้เทป

วันที่  9  พฤศจิกายน  2549

    ในวันนี้ก็ไม่ได้ทำอะไรมากคะเพียงแต่ทำเหมือนกับทุกๆวัน  เพราะเทปที่ต้องการให้ก๊อปปี้มีเป็นจำนวนมากเหลือเกิน  และพี่ที่ห้องปฏิบัติการวิดีทัศน์ก็มีงานที่ต้องทำเป็นจำนวนมาก  (ในวันนี้มีพี่ไม่มาหลายคน)  ดิฉันจึงต้องทำงานก๊อปปี้เทปไปเรื่อยๆ  ทั้งวันตั้งแต่เข้างานจนเลิกงาน 

    วิธีทำ

1.  ดูรายละเอียดในใบสั่งงานก่อนว่าเขาต้องการให้เราทำอะไรบ้าง  เช่นการก๊อปปี้เทป  การตัดต่อเทป  แต่ในวันนี้เขาต้องการให้เราทำงานเกี่ยวกับการก๊อปปี้เทปจาก  DV cam  ลง  Betacam2.  เมื่อดูรายละเอียดแล้วรู้ว่าเข้าต้องการให้เราทำอะไรแล้วก็เปิดเครื่อง  DV cam  เครื่อง  Videocassette  Recorder  Betacam  SP60  เครื่อง  Selector  และจอมอนิเตอร์เพื่อใช้สำหรับดูภาพทั้งสองตัวเป็นตัวสุดท้ายคะ3.  ใส่เทปต้นฉบับ  DV cam  ลงในเครื่อง  DV cam  และใส่ม้วนเทป Videocassette    Betacam  SP60  ลงในเครื่อง  Videocassette  Recorder  Betacam 

4.  จากนั้นกดปุ่ม  Assemble > Hold > Reset > Set  เพื่อการตั้งเวลาให้เป็น จากนั้นกดปุ่ม  REC และ  PLAY  พร้อมๆกัน  จากนั้นรอจนเทปวิ่งได้  30  วินาที  และกดปุ่ม  PLAY  ที่เครื่อง  DV cam  จากนั้นรอจนกว่าเทปจะทำการก๊อปปี้เทปจนเสร็จแล้วกดปุ่ม  EJECT  ทั้งสองเครื่องเป็นขั้นตอนสุดท้ายเพื่อให้เทปดันตัวเองออกมา  และนำเทปเก็บใส่กล่องตามเดิม  (ต้องเก็บให้ถูกกล่องด้วย)  พร้อมกับใบสั่งงานที่มาพร้อมกับม้วนเทปแต่ต้องเช็นชื่อผู้ทำด้วยขั้นตอนสุดท้าย  แล้วนำไปวางไว้ที่โต๊ะทำงานจะมีพี่ที่แผนกมารับไปส่งต่อ

ปวีณา  ชูราศรี

กฟผ.

หมายเลขบันทึก: 58175เขียนเมื่อ 9 พฤศจิกายน 2006 15:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท