ข้าราชการเฮ! เบิกค่าเช่าบ้าน จ่ายเงินกู้แบงก์


จ่ายเงินกู้แบงก์
ข้าราชการเฮ! เบิกค่าเช่าบ้าน จ่ายเงินกู้แบงก์กระทรวงการคลังไฟเขียว ข้าราชการที่มีสิทธิเบิกค่าเช่าบ้าน โยกจ่ายค่างวดเงินกู้แบงก์ หวังลดภาระค่าใช้จ่าย ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้ลงนามในระเบียบกระทรวงการคลัง ว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการเกี่ยวกับการเบิกจ่ายเงินค่าเช่าบ้านข้าราชการ พ.ศ. 2549    โดยให้ข้าราชการที่มีสิทธิเบิกค่าเช่าบ้านได้ ทั้งกรณีที่เช่าพักอาศัยหรือใช้เงินกู้เช่าซื้อ   ทั้งนี้ สัญญาเงินกู้ของข้าราชการ ผู้มีสิทธิได้รับค่าเช่าบ้าน ต้องดำเนินการกับธนาคารพาณิชย์ รัฐวิสาหกิจที่มีวัตถุประสงค์ดำเนินการเกี่ยวกับการเคหะ สหกรณ์ที่จดทะเบียนตามกฎหมาย กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ ธนาคารอิสลาม   แห่งประเทศไทย  บริษัทบริหารสินทรัพย์  นิติบุคคลที่มีวัตถุประสงค์และดำเนินกิจการเกี่ยวกับการเคหะ ในกรณีการยื่นหลักฐานที่เป็นสัญญาเงินกู้ ต้องแนบสัญญาซื้อขายบ้าน สัญญาซื้อขายบ้านพร้อมที่ดิน หรือสัญญาจ้างปลูกสร้างบ้าน เป็นหลักฐานประกอบด้วย เมื่อมีการรับรองสิทธิขอรับค่าเช่าบ้านแล้ว ให้หน่วยงานหรือผู้บังคับบัญชาที่มีอำนาจอนุมัติการเบิก         ค่าเช่าบ้าน แต่งตั้งข้าราชการจำนวนไม่น้อยกว่า 3 คน เป็นคณะกรรมการเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง    ทั้งนี้ กรณี เช่าบ้านให้ตรวจสอบว่าได้เช่าเพื่อพักอาศัยอยู่จริง ตลอดจนความเหมาะสมของอัตราค่าเช่าบ้านเมื่อเปรียบเทียบกับสภาพแห่งบ้านหรือไม่ โพสต์ทูเดย์  8  พ.ย.  2549
หมายเลขบันทึก: 58070เขียนเมื่อ 9 พฤศจิกายน 2006 08:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 17:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เรียนถามเกี่ยวกับสวัสดิการค่าเช่าบ้านข้าราชการ

ตอนนี้ ข้าพเจ้าได้รับเงินเดือน ขั้น 26,180 บ้าท เข้าแท่งนักวิชาการศาสนา

ระดับชำนาญการ (ระดับ 6,7) ข้าพเจ้าจะมีสิทธิ์เบิกเงินค่าเช่าบ้าน 3,500 บาท

ได้หรือไม่เพราะเหตุใด

ในกรณีที่แต่งชุดเครื่องแบบขาวในงานพิธี ข้าพเจ้ามีสิทธิติดขีด ระดับ 7 ได้หรือไม่ และมีหลักเกณฑ์กำหนดในการแต่งเครื่องแบบอย่างไร

ด้วยความเคารพ

ประไพ

4 กพ.52

ค่าเช่าบ้านมีหลักการหลักๆ ก็คือ ถูกให้ไปทำงานในที่ที่ตัวเองไม่มีที่พักอาศัย และต้องไม่ใช่ที่ตัวเองเลือกเองเป็นครั้งแรก ลองอ่านระเบียบเกี่ยวกับค่าเช่าบ้านดูนะครับ

ส่วนเครื่องแบบราชการ ตั้งแต่เปลี่ยน พ.ร.บ.ใหม่ ก็ยังไม่มีระเบียบที่แน่ชัด เบื้องต้นเห็นบอกว่าให้ใช้เหมือนเดิมไปก่อน ปกติหน่วยงานที่กำหนด คือ สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ไม่ใช่ ก.พ. หรือ กรมบัญชีกลาง ยังไงลองโทรไปสอบถามดูนะครับ ว่ามีการกำหนดใหม่หรือยัง

เรียนถามเกี่ยวกับสวัสดิการค่าเช่าบ้านข้าราชการ

ขณะนี้ดิฉันใช้สิทธิเบิกค่าเช่าบ้าน(เช่าซื้อ)โดยเบิกได้เดือนละ 3,000 บาท

ปัจจุบัน ดิฉันได้รับเงินเดือน ขั้น 24,250 บาท จะเบิกค่าเช่าบ้านเพิ่มเป็นเงิน 3,500 บาท ใช่หรือไม่ และต้องดำเนินการขอเพิ่มอย่างไรบ้างคะ กรุณาตอบทางอีเมลค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ครูเชียงใหม่ เขต 3

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท