@Moui
ภูมิจิต ศิระวงศ์ประเสริฐ

เคยดูหมอกันไหม


คุณเชื่อหมอดูกันบ้างไหม ก่อนจะดูหมอคนถัดไปอยากเชิญชวนอ่านตรงนี้ก่อน

เพื่อนคนหนึ่ง ส่ง url มาให้อ่านเล่นๆ ค่ะ ประสาคนชอบหาอะไรแปลกๆ อ่านกัน เพื่อนคนนี้ฟันธงว่า กรณีนี้เป็นการหลอกลวง เลยเอามาให้อ่านวิจารณ์ดู

โดยส่วนตัวต้องรับว่า เคยดูหมอมาค่ะ ชีวิตนี้เคยดูสาบานได้ว่าไม่เกิน 10 ครั้ง มี want อยากดูเองแค่ 2 หรือ 3 ครั้งเท่านั้น ที่เหลือ เพื่อนชวนให้ไปด้วย พอไปแล้วก็เลยเป็นตัวแถม ดูด้วยแล้วกัน ทำนองนี้

และบอกตามตรงว่า ดูแล้วก็ลืม ไม่จำ ไม่ค่อยใส่ใจเท่าที่ควร มีเพียงครั้งแรกที่เคยดู เป็นอาจารย์ที่โรงเรียน อาจารย์ท่านเป็นที่รักของพวกเราทุกคน เวลาดูจะสั่งให้จดใส่สมุดไว้ด้วย เป็นครูจัดจริงๆ และเป็นคนเดียวที่ทักทำนาย แล้วตรงเหลือเกิน และชะตาชีวิต มันก็คือชะตาชีวิต คำทำนายที่อาจารย์สั่งให้จดนั้น สูญหายไปภายในไม่กี่เดือนหลังจากนั้น ฉะนั้น รายละเอียดที่ตรงจะเป็นเรื่องหลักๆ เท่านั้น ที่เหลือ หายไปกับสายลมค่ะ

ว่าแล้วก็กลับมาสู่กระทู้เจ้าปัญหา กระทู้ที่ว่านี้ชื่อ อย่าหลงไปดูดวงกับ "อ.ปิโย หมอดูสัมผัสที่6น๊ะ....จะโดนหลอกให้ทำบุญ5หมื่นแล้วจะโชคดีในพริบตา

เรายอมรับเราโง่เอง หลงไปเชื่อว่า"เสียเงินหลายหมื่นเพื่อซื้อสารพัดปัจจัย บริจากวัด(โดย ฝากเงินไว้ให้กับ อาจาร์ยเอง)" แล้วจะโชคดีภายใน3วัน
เรามาคุยกับญาติเพื่อน ก็โดนแบบเดียวกัน แล้วอีกหลายคนที่เราเคยถามมาก็โดนแบบเดียวกัน เหมือนกันหมด

 

โดย : คนโง่
อีเมล์ : DDD@WEW
วันที่ : 2006-01-10 04:21:13

มีความเห็นน่าเห็นใจหลายความเห็นนะคะ ของก๊อปปี้มาให้อ่านเล่นๆ

 

ความคิดเห็นที่ 6
เคยไปดูมาค่ะ ที่บ้านอ.ปิโย ที่ไปก็เพราะ เห็นลงนสพ.ฉบับหนึ่ง ว่ามีดาราไปดูเยอะ(ช่วงนั้น) พอดีกับที่เราเพิ่งเลิกกับแฟน ก็เลยตัดสินใจไปดู โดยก่อนไป ต้องโทรไปจองคิวก่อนค่ะ ปลายสายแจ้งว่า มีคนเยอะ ต้องให้เราจองคิวล่วงหน้าค่ะ พอถึงวันที่ไปดู ก็ไปนั่งรออยู่สักพักหนึ่ง ก็มีผู้หญิงคนนึง เดินมาเรียก ให้ขึ้นไปพบอ.ปิโย บนชั้น2 แต่ก่อนขึ้น ให้ช่วยบริจาคทำบุญให้วัดอะไรไม่ทราบค่ะ จำไม่ได้... เราเห็นในกล่องรับบริจาคนะ มีแต่แบงค์500 แบงค์1000 แบงค์100 นี่มีอยู่นิดนึง ทีแรกไอ้เราก็กะจะทำบุญสัก 20 บาท แต่เห็นอย่างงี้เลยไม่กล้า มีผู้หญิงคนนั้น มายืนดูอยู่ว่าเราจะใส่เท่าไหร่ เราก็เลยตัดสินใจใส่ไป 100 บาท จากนั้น เราก็ขึ้นไปบนชั้น2 บนห้องค่อนข้างกว้าง มีหิ้งพระใหญ่โต ดูน่าเชื่อถือ เค้าให้เรากราบพระก่อน แล้วก็ค่อยเดินมานั่งที่โต๊ะ ซึ่งมีอ.ปิโย นั่งรออยู่แล้ว เค้าก็ดูๆไปเรื่อยๆ ในใจเราตอนนั้น คิดว่าแม่นมั่ง ไม่แม่นมั่ง มีการมาจับมือเรา2ข้าง แล้วบ่นงุบงิบๆ อะไรก็ไม่รู้ พอดูจบ ก็พูดทิ้งท้ายว่า ถ้ายังไม่สบายใจก็โทรมาหาอาจารย์ก็ได้นะ โทรมาจีบกันเล่นๆก็ได้(ดูท่าทางเจ้าชู้จัง) ให้เราไปบวช 14 วัน หรือ จะเลือกสร้างพระพุทธรูป องค์ละเท่าไหร่ไม่รู้ จำไม่ได้ แต่รู้สึกว่าหลักหมื่น แพงมากๆ อาจารย์จะเอาเงินไปทำให้เอง เราเลยเลือกที่จะไปบวชแทน เสร็จแล้วต่อไป คิวพี่สาวเราต้องมาดูดวงต่อจากเรา แต่อาจารย์บอกดูไม่ได้ เราก็ไม่เข้าใจ ทั้งๆที่พี่สาวเราก็จองคิวเอาไว้พร้อมเรา ด้วยความที่เราสงสัย เราก็พยายามถามว่าทำไมดูไม่ได้ ก็เราคิดว่าเค้าไม่ได้ทำอะไรผิดซะหน่อย สุดท้ายอ.ปิโย เลยต้องยอมให้พี่เราขึ้นมา เราเองก็นั่งอยู่ข้างๆพี่เรา แปลกใจว่า ทำไมไม่เห็นมีการจับมือ ไม่เห็นให้เบอร์มือถือพี่เราเลย แล้วดูให้พี่เรานะ แป๊บเดียวเองอ่ะ เค้าคิดค่าดูคนละ 500 บาท หลังจากวันนั้น อ.ปิโย นี่ก็โทรหาเรา สองวันครั้ง แต่ละครั้งคุยไม่นาน เค้าบอกว่าไม่มีเวลา ต้องรีบไปนู่นไปนี่ โทรมาได้ประมาณ3-4 ครั้ง เค้าก็เลิกโทร มีอยู่ครั้งนึง พูดเหมือนจะให้เราไปอยู่บ้านเค้า เค้าจะให้ค่ากินอยู่ เดือนละ 10000 เราไม่ต้องทำอะไรเลย แค่คอยช่วยดูแลนิดๆหน่อยๆ เผอิญเรารู้ทัน ก็เลยบอกว่า กลัวมาเรียนไม่ไหว เค้าเลยเลิกติดต่อเรา
โดย : ใจดี     วันที่ :2006-01-10 12:56:58    IP :210.1.23.xx   
ความคิดเห็นที่ 15
เราก็เคยโดนเหมือนกันเมื่อ 3 ปี ที่แล้วเราไปดูกับเพื่อนเรา เขาบอกว่าดวงไม่ค่อยดีต้องสร้างพระประมาณนี้แหละ 17,900 บาท แต่เราบอกว่าเราไม่มีเงินหรอก เขาเลยเสนอว่าเขาหาทางให้มีเงินจะเอามั้ย คือพูดง่าย ๆ คือให้ไปนอนกับเขาแล้วเขาจะให้เงินประมาณนี้เลย เราก็เลยบอกว่าไม่เป็นไรหรอก แล้วก็ไม่เห็นดูอะไรให้อีกเลย เราเลยรู้สึกว่าเชื่อถือไม่ได้ เวลาจับมือเราก็จะจับแบบที่ คห.12 บอกเลย
แต่พอถึงคิวเพื่อนเรานะคือเพื่อนเราหน้าตาไม่ดีไง อ้วนด้วย(ไม่ได้ว่าเพื่อนนะ) นี่ยิ่งไม่ดูอะไรให้เลย ไม่ถึง 3 นาทีก็ลงมาแล้ว เพื่อนบอกว่าเขาบอกเกิดมามีกรรมเยอะ ใช้กรรมต่อไปเถอะ จะไปเป็นเมียน้อยใครก็ไม่ได้ หน้าตาอย่างนี้ เขาพูดอย่างนี้เลยนะ กับเราให้นามบัตรบอกให้เราโทรหา แต่กับเพื่อนเราจนเพื่อนถามทำไมเขาไม่ให้ มันก็หมอดูชีกอของแท้เลยแหละ ดีนะที่ จขกท ตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาเพื่อคนที่ไม่รู้ก็จะได้รู้ ทุกวันนี้เราก็เห็นมันโฆษณาในนสพ.นะ ส่วนมากในไทยรัฐคอลัมน์ยิ่งยงแหย่ดารานี่แหละ เดี๋ยวก็มีดาราคนนั้นคนนี้มาบอกว่า แม่นยังงั้นยังงี้ เราก็ได้แต่สังเวชเวลาอ่านเจอ..
โดย : nnnn     วันที่ :2006-01-11 20:44:34    IP :61.91.95.xx   
ความคิดเห็นที่ 32
เราก็เคยไปดู ตอนนั้น กลุ้มใจมากเพราะแม่เป็นมะเร็ง ตัวเองก็กำลังตกงานด้วย เจอเชียร์จากไทยรัฐก็คิดว่าต้องดีจริง พอไปถึงแถวนั้น ถ้ายังไม่แน่ใจว่าหลังไหน คนทาวเฮ้าส์แถวนั้นจะช่วยบอกให้เลย แถมบอกว่าแม่นมาก (มารู้ทีหลังว่าบ้านแถบนั้นของญาติเขาทั้งนั้น) ค่าดู 500 บาท (10 ปีทีแล้ว) พอเราถามว่าแม่เป็นมะเร็งจะรอดไหม เขาว่าแม่เราจะต้องตายในปีนี้ แต่เขามีวิธีจะสวดขอ เสด็จพ่อ ร.5 ให้ โดยเราจะต้องให้เงินเขาไปซื้อของทำพิธีเสริมดวงชะตา 9000 บาท เรากำลังตกงาน เงินก็มีอยู่ไม่มาก แต่เขาบอกว่ารอไม่ได้ เมียเขา (เมฆขลา มิลินฯ) ก็เชียร์ใหญ่เลยให้ออกไปกดตังค์มาให้เดี๋ยวนี้ เพราะเขาจะบินคืนนี้แล้ว (มันเป็นสจ๊วตการบินไทย) มันจะไม่ทัน พอจะรีบออกไปซื้อของซึ่งมีหลายอย่าง มันจะไม่สะดวกสำหรับเราและถ้าเราทำเองจะเปลืองเงินมากกว่าที่เขาจะจัดการให้ คืนนี้ก่อนบิน มันจะสวดต่ออายุแม่เราให้อยู่ได้ไปอีก 5 ปี และเสริมดวงให้เราอีกชุดไหญ่ ให้ได้งานทำเร็วๆ เราก็โง่เองออกไปกดตังค์กลับมาให้ ตอนนั้นเราหน้ามืดตามัวยังจะแนะนำเพื่อนอีก เพื่อนไปดูก็บอกจะบ้านแตก สามีมีเมียน้อย ต้องเลิกกัน ลูกจะเป็นเด็กไม่เอาถ่าน ต้องสะเดาะเคราะห์ 30,000 บาท โดยจะทำพิธีชุดใหญ่ ส่วนเงินที่เหลือจะนำไปทำบุญที่วัด............... ณ วันนั้นเลย ซึ่งเขาเอาเงินที่ได้มาทำบุญเป็นประจำที่นั่ จากนั้น เพื่อนเราก็เริ่มเอะใจอยากจะเช็คว่าทำบุญที่นี่จริงหรือเปล่า จึงไปที่วัดนั้น ซึ่งก็ไม่ไกลจากที่มันอยู่เท่าไร ทางวัดบอกไม่เคยมีคนๆนี้มาบริจาคเลย เห็นมีคนโทรมาถามเป็นประจำ จึงนำหลักฐานการบริจาค และสมุดรายนามผู้บริจาคมาให้เช็ค ปรากฏว่าไม่มีชื่อผู้บริจาคในวันนั้นเลย และก็ไม่เคยมีคนๆ นี้และเมฆขลา มิลินฯ มาบริจาคด้วย นี้แม่เราอยู่มา 10 ปีแล้ว และสิ่งที่มันทำนายทุกอย่างก็ไม่ได้เป็นจริงในอนาคตเลย สงสัยมากเลยไทยรัฐเชียร์ประจำ คงจะเสียเงินให้ประชาสัมพันธ์มากกว่า
โดย : Amy     วันที่ :2006-09-01 17:34:05    IP :124.121.20.xx   

ความเห็นนี้ขำดีค่ะ

ความคิดเห็นที่ 39
อ้อ แถวบ้านผมก็มีพวกคนทรง ชอบทักชาวบ้านแบบนี้ แต่ก็เจอดี ไปทักวัยรุ่นคนหนึ่งว่าถ้าไม่ไปสะเดาะเคราะห์กับเขาจะมีอันเป็นไปใน 3 วัน 7 วัน อย่างน้อยก็จะติดคุกติดตาราง อย่างมากถึงขั้นตายโหง แม่นจริง ๆ ครับ วัยรุ่นติดคุกจริง ๆ ส่วนคนทรงตายโหง เพราะโดนวันรุ่นยิงเข้าไป 5 นัดซ้อนตายพร้อมเจ้าพ่อเขาเลย
โดย : โอ     วันที่ :2006-09-26 21:06:34    IP :203.150.137.xx   

 

แอบงงค่ะ หมอดูคนนี้ดิฉันไม่เคยได้ยินชื่อเลยนะคะ (เค้าดังเหรอคะ) นอกจากในเว็บนี้แล้ว ยังมีอีกเว็บหนึ่งที่เขียนถึง แต่ไม่สามารถก๊อปปี้มาให้อ่านได้ กลัวจะตกเก้าอี้กันค่ะ ใครสนใจอ่านต่อ ควรติดตามเองค่ะ อ.ปิโย หมอดูสัมผัสที่6...."ที่สุดของความหน้าด้าน หลอกลวง"

 

ชีวิตนี้คุณๆ ดูดวงกันมากี่ครั้งแล้วคะ 

คำสำคัญ (Tags): #ดูหมอ
หมายเลขบันทึก: 58053เขียนเมื่อ 9 พฤศจิกายน 2006 00:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 10:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

เราเคยไปดูแพงสุด 300 บาทนี่ก็ว่า แพงแล้วนะ ให้ไปดูเป็นพันๆๆ คงไม่ง่ะตอนนี้ราคากลางจะประมาณ 199 ค่ะ อีกอย่างนะต้องขึ้นอยู่กับการทำนายว่า เป๊ะ..... หรือ โช๊ะเด๊ะ อย่างไร บางเจ้าดูแล้วครอบจักรวาลเหมือนกลับไปนั่งอ่านไทยรัฐรายวันก็ได้ ก็ไม่เข้าท่า ที่แน่ๆ เวลาไปดูดวงเนี่ย พยายามหาคู่หูไปช่วยจับตาดู หมอ ว่าแม่น หรือว่ามั่วด้วย อีกอย่างนะ ไปคนเดียวเกิดเสียท่าล่ะยุ่งเลย (ดูหนังไทยมากไปป่าววว)

 

ใครอยากรู้หมอไหนแม่น... หลังไมค์ค่าาาาา 

ไม่เคยเชื่อค่ะ  แต่เท่าที่ผ่านมา  เขาทายชะตาของครูอ้อยถูกนะคะ  เมื่อเวลาผ่านไป  จึงจะรู้ว่าถูกเลยค่ะ

ผมก็เป็นอีกคนนึงครับที่คิดว่าโดนมันหลอก เรื่องเพิ่งเกิดขึ้นอาทิตย์นี้เอง ตอนแรกไม่ได้สงสัยอะไรแต่หลังจากนำเงินไปให้มันเพื่อจะสร้างพระ ตอนออกมาก็รู้สึกสังหรณ์ใจไม่ดีเพราะมีอาการหลายอย่างที่น่าสงสัย เลยมาค้นหาข้อมูลในเว็บดูก็พบข้อความต่างๆ ที่หลายคนถูกหลอกมา เรื่องของผมก็มีลักษณะเหมือนกัน แต่ตอนที่ผมไปดูมันบอกแต่เพียงว่าจะเกิดอุบัติเหตุร้ายแรง ให้บวช 14 วัน หรือสร้างพระประจำวันเกิด ถ้าไม่สดวกให้เตรียมปัจจัยมา 59xxx บาท แล้วมันจะเตรียมให้ มันถามว่าสะดวกวันไหน ผมบอกว่าอาทิตย์หน้า แต่มันบอกว่าวันอังคารดี เพราะตรงกับวันเกิด ซึ่งอีก 3 วันเอง หลักจากนั้นแฟนผมก็เข้าไปดูต่อจากผม (ทำไมต้องให้เข้าไปทีละคน) พอแฟนออกมาผมถามว่าเป็นไงบ้าง เค้าก็ทำหน้าใจไม่ดี มันบอกว่าเราต้องเลิกกันแน่นอน ไม่งั้นก็ต้องตายจากแน่นอน มันท้าว่าถ้าผมไม่ตายให้กลับมาเหยียบหน้ามัน (ทำไมตอนผมดูมันไม่ได้พูดอย่างนี้) ที่แรกผมกลับมาคิดดูว่า 59xxx มันแพงไปรึเปล่า จึงไปเช็คราคาพระและอุปกรณ์ต่างๆ เช่น แผ่นเงิน ทอง นาค ปรากฏว่า 36000 เอง (พระองค์ใหญ่ หน้าตัก 160 cm) วันถัดไปจึงโทรกลับไปบอกมันว่าจะเตรียมพระและทุกอย่างไปเอง มันบอกว่าถ้าเตรียมเองประมาณ 8-9 หมื่นบาท (โกหกชัดๆ) แต่เรื่องกลับไม่เป็นอย่างที่คิด พระใช้เวลาหล่อ 2 อาทิตย์ แต่ต้องไปทำพิธีพรุ่งนี้แล้ว แฟนผมบอกว่าเงินที่มันคิดเกินจาก 36000 ถือว่าทำบุญและเป็นเป็นค่าแรงเค้า เพราะมันจะต้องจัดการธุระให้เรา และนำพระไปไว้ที่วัด วันทำพิธีมาถึงมันกลับให้แฟนเราเข้าไปก่อน (แปลก มาด้วยกันแต่ให้แฟนเราเข้าไปคนเดียว) พอเราตามเข้าไปมันบอกให้จุดธูปแล้วหลับตา (ไม่เห็นมีพระ 160 cm พวงมาลัยหรืออื่นๆ ที่มันว่าจะเตรียมให้สักอย่าง) มีแต่เงินของผมวางบนพาน จากนั้นมันก็พูดคล้ายกลับเวลาเราถวายสังฆทานเป็นภาษาไทย เชิญพระและเทพต่างๆ มาเป็นพยาน ประมาณ 3-4 นาที ก็ให้ลืมตาแล้วไปนั่งคุยที่โต๊ะ เพื่อรับน้ำมนต์ พูดคุยกันนิดหน่อย เลยถามเรื่องเปลี่ยนชื่อที่มันแนะนำให้แฟนเรา และเรื่องเปลี่ยนรายเซ็นต์ของเรา จากนั้นมันทำท่าเหมือนจะตัดบท "เอาล่ะ ๆ" เพื่อสรุปให้เรารีบกลับ พอออกมาเรา 2 คนก็จ๋อยรู้สึกแปลกเหมือนมีเขาออกมาบนหัวเลย แฟนก็พูดไม่ออก เกิดคำถามตามมามากมายจนต้องรีบมาหาข้อมูลบนเน็ตดู ก็พบว่าถูกหลอกแน่เลย อยากให้ทุกคนไม่ถูกหลอกเหมือนพวกเรา ส่วนคนที่ถูกหลอกขอให้ไปแจ้งความไว้ครับ หลายคนไปแจ้งความไว้ตำรวจจะช่วยจัดการให้

ข้อสงสัย
1. ทำไมต้องให้เราถอดถุงเท้าก่อน
2. ทำไมต้องห้ามเอากระเป๋าถือหรือเครื่องประดับเข้าไป
3. กับผมมันไม่กล้าบอกว่าจะตาย แต่กับแฟนมันพูดว่าต้องตายแน่นอน และต้องเลิกกัน
4. ระหว่างที่หลับตามันพูดแปลกๆ เหมือนกับกล่อมให้เราสบายใจที่มาทำบุญ ไม่ต้องกังวลกับเงินจำนวนมากอะไรแบบนี้
5. ตอนลืมตาแฟนบอกว่าเงินเราที่วางบนพานหายไปแล้ว
6. มันบอกว่าจะรวยใน 2 วัน 2 เดือน แต่จะกลับ มันบอกว่ารวยหรือไม่รวยก็ให้แฟนมารับน้ำมนต์ทุกปี ตกลงจะรวยหรือเปล่า
7. ตอนแฟนเราเข้าไปวันที่ 2 มันก็บอกว่าวันนี้แต่งตัวสวย และมองนานผิดปกติ
8. ชอบเอาเรื่องดารามาพูด และหยิบหนังสือพิมพ์ข่าวเก่าให้ดู
9. มีใครเคยไปดูหรือไม่ว่ามันสร้างพระและถายวัดจริงหรือเปล่า
10. ทำไมทุกคนถึงคิดว่าถูกหลอกครับ มีอะไรน่าสงสัย ถ้ามันไปสร้างพระจริงๆ ล่ะพวกเราก็ไม่ได้ถูกหลอกใช้มั้ย มีใครเคยพิสูจน์บ้าง

แจ้ง ความ เลย ครับ ถ้ารู้ว่าถูกหลอก

ไปดูหมอทำไม เชื่อตัวเองดีที่สุด

ในโลกนี้ ไม่มีใครเป็นผู้วิเศษ ตัวเราเองต่างหากเป็นผู้วิเศษที่ทำความดีได้ อย่าไปเชื่อใครให้เขามาลิขิตชีวิตของเรา เขาเจอเราเพียงแค่ 15นาที หรือครึ่งชั่วโมงเราก็เชื่อเขาแล้วหรือ พ่อ แม่เราอยู่กับเรา เลี้ยงเรามาตั้งค่อนชีวิตท่านพูดอะไรเรายังไม่เชื่อท่านทั้งหมดเลย คิดดูสิ ลืมตากันได้แล้ว ความจริงอยู่ตรงไหน//...//

ขอไทยรัฐอย่าเป็นเครื่องมือคนเลว คนที่ไม่แค่หลอกลวง รีดไถขู่เข็ญ (โดนกันมาแล้ว)

สงสัยจังว่าทำไมเชียร์นัก ทั้งๆที่ต้องรู้ว่าความจริงเป็นอย่างไร เขาโพสต์กันทั่วไปหมด

ใช้ทั้งพระ ทั้งสื่อ ทั้งคนที่ถลำเชื่อเขา

มีคนที่ถลำเข้าไป รู้ตัว ถอยออกมายังโดนตามล่า ตามกัด

ไทยรัฐ ท่านเป็นสื่อที่มีคุณธรรม ไม่ควรเห็นแก่เล็กน้อยให้พวกหมอดู ปลอม หลอกชาวบ้านโดยผ่าสื่อของท่านขอร้อง อย่าทำให้คนที่ไม่รู้เสียท่า พวกเรานี้ หรืออีกวิธีหนึ่ง คือ ช่วยเปิดโปงความชั่วของคนพวกนี้ ทางท่านก็จะได้บุญมากด้วยขอร้องเถอะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท