วรรณกรรมรักแท้ (Actually Love Literature) : แปลกมะ


หลายวันก่อนผมได้รับการ Forward Mail จากเพื่อนอาจารย์ เมื่อได้เปิดอ่านแล้ว เป็นสิ่งที่แปลกสมกับชื่อเรื่อง ดังนั้นจึงขออนุญาตนำมาฝากให้ทุก ๆ ได้อ่านต่อกันครับ เพื่อร่วมกันสร้างสรรค์วรรณกรรมรักแท้ (Actually Love Literature)  ให้มีมากขึ้นในสังคมไทย


แปลก มะ... ที่คนที่คุณบอกว่ารัก เค้ากลับทิ้งคุณไป


แปลก มะ... ที่เราส่งเมล์ให้คนที่ทำงานที่อยู่โต๊ะติด กัน


แปลก มะ... ที่วันเกิด เรา พ่อแม่เราดีใจที่สุด แต่เราไปทานข้าวกับคนอื่น


แปลก มะ... ที่คุณเลี้ยงข้าวเพื่อน ตอนรับปริญญา แต่คุณไม่ได้เลี้ยงข้าวคนที่ส่งคุณเรียนจบ ปริญญา


แปลก มะ... ที่บางวัน ตื่นมาพร้อมกับคนที่รุ้จักกันไม่ถึง 1 วัน


แปลก มะ... ที่เรารักเพื่อนที่เคยเลี้ยงข้าวเราเพียง 1 มื้อ แต่เรากลับไม่เคยส่ง เงินให้คนที่เลี้ยงดูเรามา 22 ปี


แปลก มะ... ที่เรารักใครบางคน ที่ไม่กล้าแม้กระทั่งจะจับกางเกงในของเรา แต่เรากลับเบื่อเสียงเตือนของคนที่ล้างก้นเราได้ มากกว่า 3 ปี


แปลก มะ...ที่เพื่อนโทรมาชวนเราเวลาไหนเราก้อจะออกไป แต่พ่อแม่จะมาหา เรากลับบอกว่าไม่ว่าง


แปลก มะ... ที่คุณทำอาหร่ายได้ทุกอย่างเพื่อใครบางคน แต่คุณไม่เคยทำสิ่งที่พ่อ แม่คุณแอบดีใจ


แปลก มะ... ที่ คุณต้องพูดจาเพราะ ๆ เพื่อให้เค้ายอมรับแต่ไม่เคยพูดครับและค่ะกับพ่อแม่คุณ เอง


แปลก มะ... ที่คุณยังรอที่จะทำบุญกับท่าน ในวันที่ท่านไม่อยู่แล้ว

หมายเลขบันทึก: 58005เขียนเมื่อ 8 พฤศจิกายน 2006 18:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท