การใส่คำว่า"ดร."ในคำสั่ง


การใส่คำว่า"ดร."ในคำสั่ง

เรียน  คุณผ่องใส

          ขอปรึกษาคำ"ดร." ที่ใส่ชื่อในคำสั่งว่าระเบียบของสารบรรณต้องใส่คำว่า ดร.หรือไม่ ถ้าไม่ใส่จะมีความผิดหรือไม่และถ้าใส่คำว่า  ดร.บางที่จะหาข้อมูลยาก เพราะในถือจ่ายไม่ได้ระบุไว้ น่าจะมีแนวทางที่จะหาข้อมูลที่อาจารย์จบ ดร.มาไว้ให้ดูบ้าง

คำสำคัญ (Tags): #copสารบรรณม.อ.
หมายเลขบันทึก: 57872เขียนเมื่อ 8 พฤศจิกายน 2006 10:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มีนาคม 2018 02:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขออนุญาตแสดงความคิดเห็นนะครับ

ในระเบียบสารบรรณ การระบุคำนำหน้าชื่อ มีการกำหนดให้ใส่เพียง นาย - นาง - นางสาว และยศ ตำแหน่ง ฐานันดรศักดิ์  ส่วนคำว่า ดร.เป็นวุฒิการศึกษา ไม่มีระบุไว้ในระเบียบสารบรรณครับ

ถูกต้องแล้วค่ะ   คำว่า  ดร. ในระเบียบฯไม่กำหนดให้ใส่  แต่ปัจจุบันได้มีการพิมพ์คำว่า ดร.นำหน้าชื่อในหลายสถาบัน  ม.อ. ได้มีการกำหนดการพิมพ์คำนำหน้าชื่อ ให้ทุกหน่วยงานของมหาลัยถือปฏิบัติ เพื่อเป็นแนวทางเดียวกันทั้งหมด  ได้กำหนดว่าผู้จบการศึกษาระดับปริญญาเอกให้พิมพ์คำว่า ดำว่า ดร.  นำหน้าชื่อด้วย   ตอบคำถามคุณวรรณา การพิมพ์คำสั่งในการแต่งตั้งคณะกรรมการให้พิมพ์คำว่า ดร. ด้วยค่ะ   ได้หารือกับกองการเจ้าหน้าที่แล้ว ให้หน่วยแจ้งความประสงต์ไปยังกองการเจ้าหน้าที่เพื่อขออนุญาตให้เข้าไปดูฐานข้อมูล

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท