ทำไมหัวใจถึงเอียงซ้าย??


คุณเคยสงสัยรึป่าวว่าทำไมหัวใจต้องอยู่ทางซ้าย

 ลองอ่านดูอาจจะพบคำตอบ

เราใส่นาฬิกามือซ้าย

ที่ใส่มือซ้ายเพราะถนัดขวา

ยกมือซ้ายขึ้นมาดูเวลาได้ง่าย

แต่ถึงมีนาฬิกาเราก็ชอบไปสายอยู่ดี

นาฬิกาก็แค่บอกเวลา . . ไม่ได้ทำให้เราไปเร็วขึ้น

คิดดูแล้ว . . หัวใจก็อยู่ทางซ้ายเหมือนกัน

บางทีเราก็คิดนะ . . ว่าอวัยวะในร่างกายที่มี 2 ชิ้น

จะอยู่ซ้ายและขวา

อย่างแขน ขา ลูกกะตาทำนองนั้น . .

แล้วที่มีชิ้นเดียว . . ก็แสดงความโดดของมัน

อย่างจมูก สะดือก็อยู่ตรงกลาง . . ประมาณนั้น

แล้วทำไม . . หัวใจถึงเอียงซ้ายล่ะ ? ?

 

บางทีเราก็คิดว่า . . ที่เป็นงั้นก็เพราะ

ใครบางคนอยากเตือนให้เรารู้ว่า . .

หัวใจเราไม่หนักแน่นพอจะอยู่ตรงกลาง

แล้วก็ไม่มีมากพอจะแบ่งเป็นสองด้วยเหมือนกัน 

*** คุณคิดว่าจริงรึป่าว

จาก http://www.dek-d.com/content/view.php?id=1158

หมายเลขบันทึก: 57745เขียนเมื่อ 7 พฤศจิกายน 2006 17:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 14:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
ขอบคุณสำหรับทุกๆความเห็นครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท