การเตรียมตัวเรื่องน้ำท่วม จาก นพ.อมร รอดคล้าย


เราจึงควรเตรียมตัวให้พร้อมเพื่อรับสถานการณ์น้ำท่วม...รู้ไว้ใช่ว่า

     เมื่อตะกี้ กำลังตีพิมพ์บันทึกก่อนหน้าที่เป็นเวที ลปรร.ของเครือข่าย อสม. ในงานมหกรรมการจัดการความรู้แห่งชาติ ครั้งที่ 3 อาจารย์หมออมร รอดคล้าย ผอ.สปสช.เขตพื้นที่ (สงขลา) ก็ได้ส่งข่าวมาทาง E-Mail ผ่านมาทางหน้า Blog GotoKnow.org ว่ามีข่าวเรื่องการเตรียมตัวรับสถานการณ์น้ำท่วมให้ช่วยเผยแพร่ให้ด้วย...

     เมื่อย่างเข้าสู่ฤดูฝนช่วงเวลาแห่งความชุ่มฉ่ำมาสู่ผืนดิน ทำให้พืชผลอุดมสมบูรณ์และเรือกสวนไร่นาเขียวขจี แต่ถ้าฝนตกชุกหรือตกในปริมาณที่มากเกินไป ก็อาจก่อให้เกิดอุทกภัยน้ำหรือน้ำท่วมได้ เราจึงควรเตรียมตัวให้พร้อมเพื่อรับสถานการณ์น้ำท่วม...รู้ไว้ใช่ว่า ดาวน์โหลดไปใช้ได้เลยนะครับ “ที่นี่”

 
คลิ้กที่ภาพ เพื่อดาวน์โหลด

     หรือจะตามไปดูที่ web http://www.nhso.go.th/songkhla/ ก็จะเห็นปกที่แขวนไว้ ซึ่งทางอาจารย์หมอจะได้ update ให้สอดคล้องกับน้ำต่อไปนะครับ

หมายเลขบันทึก: 57692เขียนเมื่อ 7 พฤศจิกายน 2006 15:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มีนาคม 2015 08:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

 

 วันนี้ใน web  มี update ให้ download ละเอียดขึ้นทั้งเรื่องโรค เรื่องการรักษา และอื่นๆ

  ขอบคุณมากที่เพิ่มช่องทางสื่อถึงกลุ่ม km

     อมร

เรียน อาจารย์หมออมร ครับ

     ผมตามเข้าไปดูแล้วครับ และก็ได้ส่ง Link ไปให้เครือข่าย (แถบนี้ ที่ติดต่อไปทาง E-mail) ได้นำไปใช้ด้วยอีกทางหนึ่งครับ
     หลายวันก่อนตอนออกไปเยี่ยมประเมินกองทุนสุขภาพตำบล ท่านนายก อบต.เขาเจียก บอกว่าเดือน พ.ย.-ธ.ค.ของทุกปีทาง อบต.ต้องเตรียมรับเรื่องน้ำท่วม ฉะนั้นการที่เราจะนัดกันเพื่อไปทำ "เวทีแลกแปลี่ยนเรียนรู้ อบต.นำร่องกองทุนสุขภาพตำบล 4 แห่ง ของ จว.พัทลุง" ต้องยืดหยุ่นตามสถานการณ์ได้ ตรงนี้ผมชื่นใจมากครับที่มองเห็นความพร้อมของท้องถิ่นในทุก ๆ เรื่องพัฒนาไปมากเลยครับ
     ขอบพระคุณอาจารย์หมอมากครับที่ได้ ส่งข่าวมาให้ทราบเพื่อการเตรียมตัวรับสถานการณ์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท