"แม่ลูกพอกัน"


"ไม่เป็นไรหรอกแม่....ไม่มีใครเห็นหรอก... มันเป็นตอนกลางคืน"

          เมื่อวานนี้เป็นวันลอยกระทง ฉันกับสามีตั้งใจจะพาลูกสาวคนเล็ก(อายุ 8 ขวบ)ไปเที่ยวงานที่บึง

          ฉันให้เธอแต่งตัวเองแล้วฉันเข้าไปหวีผมให้...ฉันจะถักเปียเดียวให้เธอ...ฉันว่าเธอสวยถ้าถักเปีย..

          "ไม่เอาแม่...หนูไม่ชอบ" ลูกสาวฉันพูด

           แต่ฉันไม่สนใจถักเปียจนเสร็จแล้วเอากิ๊บเป็นรูปดอกกล้วยไม้ติดผมให้ ฉันว่าเธอสวย

           "เห็นไหม...แม่บอกแล้วว่าหนูสวยถ้าทำผมแบบนี้" ฉันบอกลูกสาว

           "ไม่เอา...ไม่เอา.... แม่เปียไม่ดี...... เดี๋ยวก็หลุดลุ่ยหมด"

           "ไม่เป็นไร ไม่มีใครเห็นหรอก มันเป็นตอนกลางคืน" ฉันพยายามหลอกล่อเธอ

           เธอไม่ยอมท่าเดียว  ฉันทนรำคาญไม่ไหวจึงรื้อผมทรงเก่าแล้วทำผมแกละ 2 ข้างให้เธออย่างที่เธออยากได้

           "เห็นไหม....แม่ทำผมแบบนี้ให้หนูได้ไม่สวยเลย..... แม่แบ่งผมสองข้างไม่เท่ากัน" ฉันบอกลูกสาว

           "ไม่เป็นไรหรอกแม่....ไม่มีใครเห็นหรอก... มันเป็นตอนกลางคืน" เธอพูด...

            ฉันงง(ขำเบาๆเพราะเธอไม่ชอบให้ฉันหัวเราะใส่เธอ)

คำสำคัญ (Tags): #jokes#ลูกสาว
หมายเลขบันทึก: 57459เขียนเมื่อ 6 พฤศจิกายน 2006 17:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • แม่ลูก น่ารัก พอกันค่ะ
  • คิดถึงค่ะ

สวัสดีค่ะ ครูอ้อย...เพื่อนรัก

  • ครูอ้อยนำบันทึกนี้ขึ้นมาอ่านอีก...ถึงเห็นว่า...มันถูกบันทึกมาครบสองปีในเดือนนี้...เดือนที่กำลังจะลอยกระทงพอดี....ครูอ้อยไปลอยกระทงที่ไหนมั้ยคะ
  • ...ปีนี้แม่สาวน้อยที่คอยพูดจาต่อรองอยู่เรื่อยๆนั้น..เป็นสาวน้อยๆแล้วค่ะ...เริ่มส่องกระจกนานขึ้น  อาบน้ำนานขึ้น...แต่ยังชอบเล่นสบู่เหลวผสมน้ำทิ้งเป็นขวดๆเหมือนเดิม...เมื่อวันก่อนเธอสระผมยาวๆของเธอ แล้วเอาเส้นผมไปแต่งเป็นตัวหนังสือติดข้างฝาห้องน้ำ  แล้วตามให้แม่ไปอ่าน...
  • ..เธอเขียนว่า...LOVE MOM AND DAD... หมดผมยาวๆไปหลายเส้นค่ะ...
  • สิ้นเดือนนี้ติ๋วคงจบการอบรมเตรียมสอบ APN แล้ว...จากนั้นน่าจะมีเวลามาคุยกับเพื่อนๆได้มากขึ้นค่ะ...
  • แม้ไม่ค่อยได้บันทึก  แต่ก็ได้แวะเวียนมาอ่านและมาดูหน้าเพื่อนๆให้หายคิดถึงเป็นระยะค่ะ....
  • ครูอ้อยสบายดีนะคะ...
  • คิดถึงเสมอค่ะ และขอบคุณที่แวะมาทักทายเสมอๆเลย
  • ...ขอบคุณมากๆค่ะ...
  • อิอิอิ
  • ก็แม่บอกหนู อย่างนั้น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท