ครุภัณฑ์ต่ำกว่าเกณฑ์(วัสดุคงทนถาวร)


กำหนดเลขวัสดุคงทนถาวร

จากการประชุมเมื่อวันที่  1  พฤศจิกายน  2549 ณ Citscom โดยประชุมโดยกองแผนงาน  กองคลัง พัสดุ  ได้ชี้แจงการใช้จ่ายเงินงบประมาณ 2550  โดยในส่วนของพัสดุ ได้ชี้แจงพิ่มเติม ในส่วนของวัสดุ จากวัสดุคงทนถาวรเป็น "ครุภัณฑ์ต่ำกว่าเกณฑ์" โดยยึดหลักเกณฑ์เหมือนเดิมโดยที่หน่วยพัสดุแต่ละคณะจัดทำ  ** ใบเบิกวัสดุคงทน   ***ทำรายงานวัสดุคงเหลือทุกสิ้นเดือน โดยส่งไม่เกินวันที่ 15 ของเดือนถัดไป  โดยกำหนดตัวเลขและเขียนที่ตัววัสดุนั้น ๆด้วยทำเหมือนครุภัณฑ์  โดยอาจจะกำหนดตัวเงินที่จะตีเป็นวัสดุคงทนฯอยู่ที่ประมาณ 2,500 - 5,000 บาท เพื่อง่ายต่อการตีความและออกเลขวัสดุ

ตัวอย่างรหัสวัสดุ    ตัวอย่างใบเบิกวัสดุ

หมายเลขบันทึก: 57438เขียนเมื่อ 6 พฤศจิกายน 2006 16:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 16:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • เห็นใบเบิกวัสดุคงทนถาวร เหมือนกันครับ
  • เพิ่งเริ่มใช้ไหมครับ
  • วัสดุคงทนถาวรที่ผ่าน ยกประโยชน์ให้หรือเปล่าครับ
ตัวอย่างรหัสวัสดุ  ยัง Link ไม่ได้ค่ะ

Link ได้แล้ว  ขอบคุณค่ะ ขวัญ :)

ใบเบิกวัสดุคงทน หรือเรียกชื่อใหม่ว่า " คุรภัณฑ์ต่ำกว่าเกณฑ์" เพิ่งเริ่มใช้ประมาณ งปม. 49 ซึ่งขั้นตอนการดำเนินงานเหมือนกับครุภัณฑ์ทุกประการ ต่างกันที่ราคาค่ะ ส่วนงบที่ผ่านมาก็ยกประโยชน์ให้ค่ะ
ขอเพิ่มเติมนะคะ วัสดุคงทนถาวร กุลุ่มพัสดุ ของมหาวิทยาลัยตกลงกันว่า ให้ เริ่มใช้ตั้งแต่ วันที่ 1 ตุลาคม 2548  - 30 กันยายน 2549 (งบประมาณปี 2549) หลักการปฏิบัติคือ การซื้อสิ่งของใดก็ตามหากเคยจัดซื้อเป็นครุภัณฑ์ (ตามหลักการจำแนกงบประมาณรายจ่ายเดิม) แต่ราคาไม่เกิน 5,000 บาท ให้เบิกในหมวดค่าวัสดุ และลงบัญชีคุมของหน่วยงานเป็นวัสดุคงทนถาวร โดยใช้หลักคล้ายๆ กับการลงทะเบียนคุมครุภัณฑ์ แต่หลังจากได้รับหนังสือเวียน จากกรมบัญชีกลาง ที่ กค (กวพ) 0408.4/ 129 ลงวันที่ 20 ตุลาคม 2549  เรื่อง การลงทะเบียนควบคุมพัสดุของทางราชการ มหาวิทยาลัยจึงได้เชิญ เจ้าหน้าที่การเงิน-พัสดุ ประชุมและทำความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว โดยให้เปลี่ยนชื่อจากเดิม วัสดุคงทนถาวร เป็นครุภัณฑ์ต่ำกว่าเกณฑ์ เพื่อไม่ให้สับสนและถูกต้องตามหลักการลงบัญชี โดยเริ่มตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2549 (ปีงบประมาณ 50) เป็นต้นไป สำหรับวัสดุคงทนถาวร ปีงบประมาณ 2549 ให้เป็นบัญชีคุมเดี่ยวๆ 1 ปี ถึงสิ้นปีต้องสำรวจวัสดุคงทนถาวรคงเหลือเช่นกันค่ะ  ส่วนการกำหนดราคาขั้นต่ำที่ไม่ต้องเป็นครุภัณฑ์ต่ำกว่าเกณฑ์ (เป็นวัสดุ) กองคลังกำลังร่างเสนอคณะกรรมการบริหารเพิ่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติอยู่ค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท