เดินทางอีกครั้ง


ได้เริ่มเข้ามาสู่ที่นี่อีกครั้ง  จากกี่เดือนหรือกี่ปีไม่รู้แล้ว อินเตอร์เน็ตยังคงเป็นปัญหาสำหรับฉันในการติดต่อสื่อสารอยู่ 

ไม่ใช่ว่าที่บ้านเกิดของฉันไม่มีอินเตอร์เน็ตหรืออย่างใด แต่ฉันไม่ได้เดินทางกลับบ้านเลยต่างหาก

ฉันใช้ช่วงเวลาในช่วงปิดเทอมไปกับการทำงานพิเศษไปเสียหมด การกลับไปเยี่ยมเยือนที่บ้านแทบจะนับครั้งได้ เพื่อสิ่งที่เรียกว่า เงิน........... แต่

สิ่งที่ฉันได้มาอาจจะไม่ใช่เรื่องของเงินทั้งหมด ประสบการณ์อันหลากหลาย มากมาย 

ที่ไม่สามารถอธิบายมันได้หมดนั้น ฉันยังคงได้รับมันมา และที่ฉันรู้สึกอยู๋ได้ตลอดเวลาคือ 

ความอดทน................ มิตรภาพระหว่างเพื่อนร่วมงาน................. และการก้าวไปข้างหน้า.....

วันนี้เป็นวันที่เท่าไหร่ไม่รู้แล้วที่ได้อยู่พร้อมหน้ากับอนาคตเพื่อนครูทั้งหลาย........ครูเป็นเลิศของพวกเราทั้ง 41 คน

กาลเวลาไม่อาจเปลี่ยนความสัมพันธ์อันแสนดีงามของพวกเรา เดินไปด้วยกันนะ.......

วันนี้เป็นวันแรก แต่ครั้งที่สองแล้วที่ได้กลับมาพบกับอาจารย์ในดวงใจอีกครั้ง นั้นคือ อาจารย์พนัส  ปรีวาสนา 

 และยังคงเป็นอีกครั้งที่ท่านจะนำสิ่งดีๆมาสู่ฉัน อาจจะเหมือนครั้งนั้น แต่อาจจะต่างตรงประสบการณ์ที่มากขึ้นมากกว่าเดิม 

ไม่ว่ากี่ครั้ง ท่านยังคงมีเรื่องราวมากมายที่นำมาเล่าสู่กันฟังเสมอ

และในวันนี้ เรายังได้รับเกียรติจากอาจารย์อีกท่านหนึ่งที่ได้มาเป็นวิทยากรให้ นั้นคืออาจารย์ ขจิต ฝอยทอง  

ไม่ว่าสิ่งใดที่อาจารย์ทั้งสองต้องการจะถ่ายทอดมา ฉันพร้อมที่จะกลั่นกรอง และรับมันไปเสมอ ด้วยความเต็มใจ

เมื่อเคยล้มและผิดพลาด ยามเราลุกขึ้นมาต่อสู้ใหม่ เรามักจะมีกำลังใจ กำลังกายที่แข็งแกร่งมากขึ้น 

และที่สำคัญเรายังได้ประสบการณ์ที่เป็นเกราะคุ้มกันคอยเปลี่ยนสิ่งเลวร้ายให้เป็นสิ่งที่ดีได้

หมายเลขบันทึก: 573974เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2014 21:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 สิงหาคม 2014 21:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

โชคดีจังที่ได้เจอท่านอาจารย์ขจิต และท่านอาจารย์พนัส (ผมยังไม่เคยเจอเลยครับ)...เป็นกำลังใจในการเดินทางนะครับ

ในที่สุด ... สัญญาณเน็ตแห่งชีิวิตก็กลับมา ;)...

ทิมดาบ ขอบคุณค่ะ นี้คงเป็นโอกาสที่ดีกับการเดินทางมาพบกับอาจารย์ทั้งสอง และได้มาเล่าเรื่องราวอะไรหลายๆอย่างสู่กันฟัง  อย่างไรก็ขอให้คุณทิมดาบ มีโอกาสดีๆอย่างเช่นหนูที่ได้มาพบปะกับอาจารย์ทั้งสองค่ะ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณค่ะอาจารย์ Wasawat Deemarn เริ่มต้นอีกครั้ง ยังไม่สายที่จะเริ่มทำ จะพยายามให้มากกว่านี้ค่ะ ^^

ยินดีที่น้องหาโอกาสที่ดีให้แก่ชีวิตตนเอง ดีใจที่ได้เรียนรู้กับพ่อครูต้นแบบสามทหารเสือ blogger ณ gtk. นี้ นะคะ

การเดินทางคือการเรียนรู้

ทำทุกอย่างให้เป็นการเรียนรู้นะครับ

สู้ๆครับ

เรามีชะตากรรม ร่วมกัน..ครับ

ผมชอบมาก และยืนยันเช่นนั้น

กาลเวลาไม่อาจเปลี่ยนความสัมพันธ์อันแสนดีงามของพวกเรา....

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท