เคล็ดลับการดูแลสุขภาพผมอย่างง่ายๆ


- ใช้น้ำส้มสายชูสระผมครั้งสุดท้าย จะช่วยล้างแชมพูออกให้หมดจด จะทำให้เส้นผมเป็นเงามัน

- ถ้าต้องการให้หลอดผมฟินเคิร์ลหยิกอยู่นาน ให้ใช้น้ำส้มสายชูโกรกทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง แล้วจึงสระหลายๆครั้งด้วยน้ำอุ่น

- ควรใช้แปรงที่มีขนแปรงทำด้วยไนล่อนแปรงผม จะทำให้เส้นผมไม่หลุดร่วงจะช่วยให้เส้นผมเป็นเงางาม







หมายเลขบันทึก: 57395เขียนเมื่อ 6 พฤศจิกายน 2006 12:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
แล้วผมหงอกล่ะหายไหมล่ะ วิธีนี้ คุณบอน

 ผมหงอกหรือผมขาวนี้ เป็นสีดั้งเดิมของผมคนเรา โดยมีเซลส์สีผมซึ่งอยู่ตรงโคนรากผมเป็นตัวผลิตสีผมตามธรรมชาติสีผมของแต่ละ คนและถ้าอายุมากขึ้น เซลส์สีผมก็จะค่อยๆฝ่อลงแและตายไปสีผมของคุณก็จะค่อยๆขาวขึ้นๆ และสาเหตุที่ทำให้เกิดผมขาวนั้น ก็มีหลายสาเหตุ ทั้งจากความเครียด อายุมากขึ้น พันธุกรรรมก็มีส่วน รวมทั้งโรคบางชนิดเช่น โรคภูมิแพ้, โรคผิวหนังชนิดตุ่มน้ำคัน และโรคหอบหืด ก็มีส่วนทำให้ผมเปลี่ยนเป็นสีขาวได้ครับ

สำหรับวิธีการรักษาผมขาวจากพันธุกรรม แพทย์จะให้ ไลโปโซมส์ ทาบริเวณหนังศีรษะ ไลโปโซมส์จะช่วยให้ต่อม
รากผมได้รับสารอาหารเช่น โปรตีนที่เป็นส่วนประกอบของเซลส์สีผมได้ดีขึ้น ซึ่งก็เป็นการช่วยให้ผลิตสีผมได้ดีขึ้นนั่นเองค่ะ

ส่วนสาเหตุผมขาวจากความเครียดนั้น วิธีแก้ไขก็คือ
พยายามผ่อนคลายความเครียดเสียเท่านั้นเองค่ะ หากไม่อยากแก่ก่อนวัยอันควร และผู้หญิงมักจะเครียดจนผมหงอกได้ง่ายกว่า
ผู้ชายซะด้วยสิ
และถ้าหากคุณต้องการความรวดเร็วขึ้น วิธีที่ดีที่สุดก็คือการย้อมผมนั่นเอง เดี๋ยวนี้ในท้องตลาดมีผลิตภัณฑ์ย้อมผมที่อ่อนโยนต่อเส้นผมของคุณออกมามาก มายหลายยี่ห้อให้คุณได้เลือกใช้
เลือกผลิตภัณฑ์ที่ดีและสีผมที่เหมาะกับคุณ ปัญหาผมขาวก็ถือเป็นเรื่องเล็กแล้วละครับ

ไม่เชื่อคนนี้  เชื่อลายมือคุณบอนมากกว่า อิอิ
มีวิธีทำให้ผมตรงไม่ค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท