เสน่ห์ของหญิงที่ชายยอมสยบ


    ชายและหญิง ล้วนมีเสน่ห์หรือแรง ดึงดูดต่อเพศตรงข้ามแตกต่างกันไป ว่าแต่ท่านทราบไหมล่ะ ว่าแรงเสน่หาที่ชวนให้ชายหลงใหลหญิง และหญิงตกหลุมพราง เอ๊ย รักหนุ่มคนนั้น มันมีปัจจัยหรือองค์ประกอบอะไรบ้างน้า ที่ชวนให้ “ใจสองดวง” จูนคลื่นเข้าหากันได้ เพื่อให้รักกันนะ ไม่ใช่ให้เกลียดเพราะเรื่องทำตัวให้เป็นที่น่ารังเกียจเห็นเก่งกันอยู่แล้ว ทำได้โดยอัตโนมัติ ขนาดฮิตาชิยังยอมแพ้ ว่าแต่เรื่อง ทำอย่างไรให้ตัวเองน่ารักสม่ำเสมอในสายตาของคน “ที่เรารัก” นี่สิ คุณๆ คิดว่า มันง่ายหรือยากล่ะ

แต่ เอ (รำพึงด้วยความสงสัยเหลือหลาย)... หากใครๆ สามารถทำให้แฟนลุ่มหลงได้ตลอดเวลา ชาตินี้เราคงไม่ได้ยินคำว่า หย่า, เลิกทาง, เลิกคบ หรืออยู่กันไม่ยืด ปลิวว่อนจนรู้สึกว่า คำเหล่านี้กลายเป็นเรื่องปกติของคนวัยปรู๊ดปร๊าดไปแล้วหรอกนะ
ใน ผู้หญิงอยากรู้ ว่ามีเคล็ดลับอะไรบ้างที่สามารถทำให้ผู้ชายตกอยู่ใน ห้วงมนต์สะกดของฝ่ายหญิง (What Attracts the Opposite Sex จาก iVillage) ชนิดไม่ต้องอาศัยน้ำมันพรายให้ยุ่งยาก มีตั้งแต่

1. หญิงที่มีความสามารถพิเศษในการยั่วเย้า, กระเซ้า, แหย่และขี้เล่น แต่รวมซุกซนด้วยหรือเปล่าไม่รู้นะ ทว่าถ้าชอบคุยเรื่องตลกขบขันด้วยล่ะก็ มาเอา “ใจ” ของพี่ไปได้เลยน้อง

2. ผู้หญิงที่แยกแยะเป็นว่า บางทีทฤษฎี “ผู้ชายมาจากดาวอังคารและผู้หญิงมาจากดาววีนัส” ไม่จริงเสมอไป ขออธิบายด้วยความสู่รู้หน่อยว่า มีหนังสือขายดีชื่อผู้ชายมาจากดาวอังคาร แต่ผู้หญิงมาจากดาววีนัส ก็เพราะผู้เขียนต้องการเปรียบ เปรยให้เห็นว่า ทำไมผู้ชายกับผู้หญิงถึงได้แตกต่างกัน บางทีถึงขั้นไม่ลงรอยทางความคิด แล้วอย่าให้เซดว่าจะลงรอยกันในด้านการกระทำ บางทีสิ่งเดียวกันผู้ชายคิดอย่างหนึ่ง แต่ผู้หญิงกลับคิดอีกอย่างก็ได้ ความไม่เหมือนกันนี้เอง ก่อให้เกิดปัญหาในการครองรักมานักต่อนักแล้ว เหตุนี้ผู้ชายบางคนไม่อยากให้ผู้หญิงกังวลว่า ความแตกต่างคือปัญหาเสมอไป ความไม่เหมือนอาจคือความรักก็ได้... ใครจะไปรู้

3. ผู้หญิงที่ใส่เสื้อยืดหลวมๆบ้างก็ได้ในวันสบายๆ ไม่ใช่ สวมแต่เสื้อรัดๆฟิตๆ ประสงค์โชว์เนื้อนมไข่ อยู่ตลอดเวลา สงสัยเจ๊กลัวไม่มีใครรู้ว่า เป็นอดีตนางแบบนิตยสารเพลย์บอยมาก่อน

4. หัดเป็นฝ่ายโทร.มานัดพวกเรา (ฝ่ายชาย) ออกไปเที่ยวบ้าง ไม่ต้องทำเป็นนางอาย หรือสาวเขิน ประเภทใจอยากเจอ แต่ตัวไม่กล้า ก็อย่าบ้าไปมีแฟนเลย

5. รู้จักจูบผูกไมตรี

6. ผู้หญิงที่ชอบสังคม แต่ไม่ควรหลงระเริง

7. ชอบผู้หญิงใช้ชีวิตง่ายๆ สบายๆ เรียกกันว่าอีซี่- โกอิ่ง (easy-going) ในเมื่อผู้ชายไม่ค่อยพิถี-พิถันเท่าไหร่ เหตุนี้แล้วทำไม จะไม่ให้เขา ชอบผู้หญิง มักง่าย...เอ๊ย... หญิงที่ไม่เคร่งเครียด กับชีวิตล่ะ

8. ชอบผู้หญิง ที่รู้จักถามเพื่อ ขอคำแนะนำ จากฝ่ายชายมั่ง ไม่ใช่เห็นพวกเรา (หนุ่มๆ) เป็นหัวหลักหัวตอ

9. ชอบผู้หญิงที่เข้ากับคุณแม่ของเขาได้ คงอยากได้แฟนที่มีความอดทนเป็นเลิศน่ะสิ

10. ชอบผู้หญิงที่เล่นอะไรเหมือนเด็กๆ คงน่าเอ็นดูนักหรอก

11. ควรเป็นผู้หญิงที่เซ็กซี่และฉลาดในเวลาเดียวกัน...หาไปเถอะ
12. หญิงที่สามารถเตือนให้เขารู้ว่า คุณอยากได้อะไรเป็นของขวัญ โดยไม่ ทำให้เขารู้สึกผิดว่า ซื้อของให้ไม่ถูกใจ
13. ชอบผู้หญิงรักอิสระ แต่อย่าโลดโผนมาก
14. ชอบผู้หญิงที่รู้ถึงความแตกต่างระหว่าง พฤติกรรม “ผมจีบคุณอยู่นะ” กับ “ผมอยากเป็นแค่เพื่อน”.... เอ้าก็บอกกันตรงๆ ไปเลยสิ จะดัดจริตทำไม
15. ทานอาหารได้เต็มปากเต็มคำ และกล้าสั่งของหวานมาสวาปามด้วย
16. ชอบผู้หญิงที่กล้านอนงีบอยู่ข้างๆ เขา
17. อยากให้ผู้หญิงส่งดอกไม้ให้ผมบ้าง โอ้ย...ผู้ชายก็มีจิตใจอ่อนหวานเป็นเหมือนกัน อย่ามัวนิ่งเป็นฝ่ายรับอยู่ข้างเดียว
18. ชอบผู้หญิงที่รู้ว่าตัวเองต้องการอะไร
19. และชอบผู้หญิงที่รู้ว่าตัวเองอยากทำอะไร มีเป้าหมายในชีวิตบ้าง ไม่ใช่บังอรเอาแต่นอน.
    
From Forward mail
หมายเลขบันทึก: 57379เขียนเมื่อ 6 พฤศจิกายน 2006 11:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 18:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

 Native American Chief อ่านแล้วสาวๆ คงจะ......

คุณบอน

  • ทำไมคิดได้หลายข้อจัง
  • ครูอ้อยชักไม่แน่ใจว่าคุณบอนจะ......

ดีนะไม่รู้มาก่อนเลย..^__^

  • อ่านแล้วก็คิดเข้าข้างตัวเองว่าตรงตามทฤษฎีที่คุณบอนกล่าวไว้หลายข้อนะคะ  แต่เอ๊ทำไมป่านฉะนี้ยังขายไม่ออกน้า  อิอิ
  • สงสัยเหมือนครูอ้อยด้วยอีกคนค่ะว่าคุณบอนจะ...... 
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท