คิดแล้วทำ สำเร็จแน่ Thinking Hands Creats Success


คิดแล้วทำ

ดิฉันอ่านหนังสือพิมพ์ในวันอาทิตย์เห็นข้อความนี้ซึ่งเป็น สโลแกนของสถาบันอาชีวศึกษา     Institute  of  Technical  Education  ที่ประเทศสิงคโปร์ที่มีหน้าที่ฝึกเด็กอาชีวะให้เป็นคนที่เก่งที่สุดในโลกโดยฝึกเด็กให้รู้จัก         

 1   ฝึกกาย  Hands-on   ให้รู้ทักษะ

 2   ฝึกคิด  Minds-on ให้มีความคิดอิสระ  ยืดหยุ่น  เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลง 

 3   ฝึกสำนึก   Hearts-on  ให้เป็นคนที่มีความสำนึกที่ทำงานเพื่อชุมชนและสังคม  

ในการจัดตลาดนัด KM และ CQI ครั้งนี้    ดิฉันใช้เวลาคิดจัดน้อยมากเนื่องจากมีภารกิจอื่นๆทำให้ไม่มีเวลาเตรียมตัวมากนัก     แต่เนื่องจากทีมที่เข้ามาช่วยทำเป็นทีมที่มีความหลากหลายวิชาชีพ    ทำให้การจัดงานครั้งนี้ประสบความสำเร็จอย่างดียิ่ง      โดยเฉพาะมีหลายวิชาชีพนอกจากกลุ่มพยาบาลที่เป็นกลุ่มใหญ่หลัก   กลุ่มนักเทคนิคการแพทย์    ช่าง  และงานการเงิน    ผลงานที่คิดจากผู้ช่วยเหลือคนไข้ก็มีผลงานดีๆที่ดิฉันต้องนำไปคิดหาวิธีที่จะเสริมแรงที่จะให้กลุ่มเหล่านี้ได้พัฒนามากขึ้น  ประเทศสิงคโปร์สามารถฝึกคนที่ไม่เก่งมากนักแต่เป็นคนส่วนใหญ่ให้ทำงานที่มีประสิทธภาพเหมือนงานเวรเปล     งานช่าง   งานของ Lab  งานของพยาบาล  และงานอื่นๆที่มาแสดงที่ตลาดนัด KMของเราที่ทุกคนในองค์กรมีความภาคภูมิใจ     การพัฒนาของสถาบันคงต้องมาพัฒนาคนส่วนใหญ่ให้มีคุณภาพมากขึ้นค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #ธรรมะ
หมายเลขบันทึก: 57313เขียนเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2006 21:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท