UKM ณ มน. (2)


UKM-8 ทุนมนุษย์

งานเสวนาเครือข่ายการจัดการความรู้ระหว่างมหาวิทยาลัยเริ่มขึ้นอย่างเรียบง่ายโดยท่าน ผศ.ดร.วิบูลย์  วัฒนาธร  และรศ.มาลินี  เป็นผู้เกริ่นนำกระบวนการ  หลังจากนั้นเป็นการเล่าเรื่อง ในหัวข้อ  "ความสำเร็จของการพัฒนามนุษย์สู่องค์กรแห่งการเรียนรู้"  ในกลุ่ม 1 ที่ตนเองอยู่มีเรื่องเล่าที่หลากหลายจาก ผศ.วิชาญ  อมรากุล  เล่าเรื่องการมุ่งมั่นก่อตั้งองค์กรในกำกับจนกระทั่งประสบความสำเร็จ  อาจารย์กนกวรรณ  กิตตินิยม  จาก ม.มหิดล  เล่าเรื่องพลังของสายสนับสนุนในการสนับสนุนระบบคุณภาพ  อาจารย์ชยากานต์  เรืองสุวรรณ  จาก มรภ.มหาสารคาม  เล่าเรื่องการใช้พลังธรรมะจัดการความประพฤติของนักศึกษา   อาจารย์ สายใจ  ชุปวา  มมส.  เล่าเรื่อง ความเข้มแข็งของวัฒนธรรมองค์กรในการร่วม ลปรร.  ทุกวันศุกร์บ่ายสอง  ดร.ภาวดี  ภักดี  จาก มข.  เล่าเรื่องการสร้างเครือข่ายคนบัณฑิตวิทยาลัยเพื่อการสื่อสารองค์กร   ผศ.เสถียร   แป้นเหลือ  จาก มอ.ปัตตานี  เล่าเรื่องวิกฤติสู่โอกาสในการผนึกกำลังช่วยเหลือเกื้อกูลกันในยามเสี่ยงภัย  และคุณจินตนา  ศิริวัฒนโชค  จาก มวล.  เล่าเรื่องการจัดการความรู้ในระดับมหาวิทยาลัย  สู่ความสำเร็จ  เรื่องที่เล่าทุกเรื่องมีคุณค่า  น่าตื่นเต้น  และสร้างพลังแรงใจได้อย่างดีเยี่ยม  กลุ่มตัดสินใจเลือกเรื่องของอ.ชัยกานต์  เพื่อไปลปรร. เนื่องจากเห็นว่ามีความตื่นเต้นเร้าใจและสร้างคุณค่ากับนักศึกษาที่จะเป็นพลังที่สำคัญของชาติในอนาคต

หลังจากนั้นเป็นการเล่าเรื่อง HRD ในโรงพยาบาลเอกชน  ซึ่งน่าสนใจมากที่เน้นคุณค่าของทุนมนุษย์เป็นตัวขับเคลื่อนองค์กรอย่างเป็นระบบ

 

 

คำสำคัญ (Tags): #ukm-8#ทุนมนุษย์
หมายเลขบันทึก: 57285เขียนเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2006 16:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ผมอยู่กลุ่มที่ 8 ติดกับกลุ่มของอาจารย์ครับ และมีโอกาสได้คุยกับอาจารย์ตอนที่อยู่ตลาดกลางคืนของพิษณุโลก (หน้าร้านขายพระเครื่อง) อาจารย์คงจำได้  

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท