เห็ดโคนกับการต่อยอดโดย "TV บูรพา"


งานเล็ก ๆ ในบ้านกับพ่อและแม่ของผมมีประโยชน์กับอีกหลาย ๆ คนที่สามารถนำไปต่อยอดความรู้จากเรื่องราวที่ลงไว้ในบล็อกที่ G2K แห่งนี้ได้

โชคชะตาของมนุษย์บางครั้งยากเกินกว่าที่จะหาคำตอบได้ว่า “วันนี้จะเกิดขึ้นอะไรกับเราได้บ้าง”


วันนี้โชคชะตาที่ตอนแรกผมคิดว่า “โชคไม่ดี” เพิ่งจะติดตั้งอินเทอร์เนทเสร็จ กะว่าจะใช้ให้หนำใจ แต่เนทดันมาล่มเมื่อติดตั้งได้เพียงแค่ 2 วัน เนื่องจากในขณะนี้ Gotoknow ล่มเข้าไม่ได้ ตั้งแต่เวลาประมาณสี่โมงกว่า ๆ (4 พฤศจิกายน 2549)

สิ่งที่ตั้งใจไว้ตอนแรกเมื่อติดขัดใครไม่ได้ ใครบอกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนั้น "ไม่ดี" บางครั้งสิ่งที่เกิดขึ้นตามมาจากกที่เราเดินไปทางที่วางแผนไว้ไม่ได้ ในอีกทางหนึ่งอาจจะพบในสิ่งที่ตื่นตาตื่นในหรือได้ไปในสิ่งที่ไม่เคยไป ได้พบสิ่งที่ไม่เคยพบ "ก็เป็นได้"


ในระหว่างช่วงที่รอนี้เองทำให้ผมมีโอกาสคลิ๊กเข้าไปที่โน่นที่นี่ คลิ๊กไปคลิ๊กมาจนไปเจอร่องรอยของเรื่อง “เห็ดโคน” "เห็ดโคน" R2R ฉบับครอบครัว จากบล็อก Baby R2R ในเวปไซด์ของบริษัท TV บูรพา (http://www.tvburabha.com/test/webboard/viewtopic.php?t=2207&postdays=0&postorder=asc&start=0) ที่มีผู้เยี่ยมชมเวปไซด์ได้เข้ามาสอบถามข้อมูลเรื่องของเห็ดโคน

 

เมื่อคลิ๊กเข้าไปดูแล้ว รู้สึกดีใจมาก ๆ เลยครับที่การทำ R2R (Research to Routine) งานเล็ก ๆ ในบ้านกับพ่อและแม่ของผมมีประโยชน์กับอีกหลาย ๆ คนที่สามารถนำไปต่อยอดความรู้จากเรื่องราวที่ลงไว้ในบล็อกที่ G2K แห่งนี้ได้

 

เพียงแค่นี้เป็นกำลังใจที่สูงยิ่งสำหรับมดงานตัวเล็ก ๆ (ใหญ่เหมือนกัน) อย่างเช่นผมครับ ที่จะมีกำลังใจทำงานเล็ก ๆ เหล่านี้เพื่อสร้างสรรค์สังคมตลอดไป

 

ปภังกร วงศ์ชิดวรรณ
4 พฤศจิกายน 2549

คำสำคัญ (Tags): #เห็ดโคน#tvบูรพา#r2r
หมายเลขบันทึก: 57277เขียนเมื่อ 5 พฤศจิกายน 2006 14:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท