ไม่ลอง....ก็ไม่รู้


หลังจากตื่นเต้นและชื่นชมกับอุปกรณ์ประดิษฐ์แล้ว วันนี้ผู้เขียนมาทำงานอยู่เวร เลยมีโอกาสได้ลองใช้ของจริงกับเขาสักที กับปัสสาวะ 24 ชม.ที่ไม่ใช่น้ำเปล่า!!!  ดูซิจะลดกลิ่นได้จริงอ๊ะปล่าว ?

ก็เป็นคนอยากรู้ อยากเห็น สุดท้ายก็อยากลอง (เป็นบางเรื่องบางราว) ผู้เขียนถือคติที่ว่า ถ้าไม่ลอง...ก็ไม่รู้

อันที่จริงเป็นคนไม่ชอบไปวัด ไปวากับเขาหรอก เพราะยังไม่แก่ตัวมาก อิ อิ หมายถึงไปวัดปริมาตรปัสสาวะ ก็อย่างที่เคยเขียนในบันทึกมาแล้วว่าอาบน้ำปัสสาวะมาแล้ว ถ้าไม่ใช่หน้าที่บังคับ จะไม่ค่อยอาสาไปวัดกับเขา ช่วงนี้ดีใจเพราะมีสมาชิกอาบน้ำปัสสาวะเพิ่มขึ้นอีก 3 ราย ไม่ต้องบอกว่าเป็นใครกันบ้างน๊ะ

ช่วงเช้าก่อนหน้านี้น้องอ๋งซังก็วัดไปแล้ว 1 รอบ (แอบไปลองของใหม่ก่อนเราอีกแน่ะ ...)

หลังจากทดลองวัดเสร็จสรรพเรียบร้อย ขอยืนยัน นั่งยัน และนอนยันเลยว่าไม่ยักได้กลิ่นสักกะติ๊ด ช่วงนี้จมูกก็ไม่ได้เป็นริดสีดวง เอ๊ย ! ไซนัส สักหน่อย อย่างนี้ค่อยน่าไปวัดไปวาได้บ่อย  ๆ

แม้โครงการ Patho OTOP2 ยังไม่ตัดสิน แต่เชื่อว่าสมาชิกในห้องยกให้เป็นรางวัลสุดยอดแห่งปี แหง ๆ ได้ข่าวว่าเขาจะนำไปพัฒนาโครงการ go inter ทำเป็นวิจัย (ทางคลินิก) กันด้วย

ผลงานนี้สุดยอด สุดยอด  

หมายเลขบันทึก: 57248เขียนเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2006 13:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
ช่วยคิดดังๆ เรื่องตัวชี้วัด...
  • ประเมินความถูกต้องในการวัดปริมาตรของอุปกรณ์ใหม่ด้วยการนำน้ำที่ทราบปริมาตรแน่นอน มาลองอ่านค่าปริมาตรด้วยเครื่องนี้
  • ประเมินความแม่นยำ ด้วยการทำติดต่อกันหลายๆครั้งต่อเนื่องกัน เผื่อว่าจะมีน้ำที่ drain ทิ้งไม่หมดมาทำให้การอ่านปริมาตรคลาดเคลื่อนได้
  • ประเมินความพึงพอใจของผู้ปฏิบัติงาน
  • ลดเวลาที่ใช้ในการวัดจากเดิม....นาที เหลือเพียง... นาที

พี่เม่ยค๊ะ

  • ข้อแรกผ่าน เพราะเขาไปแทนทีส่วนของน้ำในท่อด้วยสูตร พาย อาร์ยกกำลังสอง แน่ะค่ะ ปริมาตรที่ได้จึงไม่ต่างกันเลย เมื่อวัดกับน้ำ เก็บ  n ไปประมาณ 60 มังค๊ะ แว่ว ๆ มา
  • ความพึงพอใจ เฉพาะของผู้เขียนคนเดียวก่อนน๊ะค๊ะ พอใจมาก ปัสสาวะไหลลงท่อข้างล่างอย่างเร็วไม่เจิ่งนองเหมือนแต่ก่อน ทำให้ไม่มีกลิ่น แต่อาจยังมีการปรับปรุงตรงระบบการล้างอุปกรณ์ตอนนี้ยังไม่สะดวก แต่หัวหน้าโครงการเขามีแผนงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
  •  ทีนี้ก็ลองกับของจริงวัดทั้งสองแบบเลยค่ะ แล้วจะนำค่าทั้งสองไปคำนวณกับค่าของรายการทดสอบที่ตรวจวัด เปรียบเทียบดูว่าแตกต่างกันหรือไม่ เข้าสู่กระบวนการวิจัย

เอาแบบคร่าว   ๆ  น๊ะค๊ะ เดี๋ยวต้องให้เจ้าของโครงการหรือสมาชิกในทีมเขามาเล่าเอง --ผู้เขียนเล่ามากไม่ได้ ต้องรอตอนเสนออีกไม่นานเกินรอ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท