ไปดู..ไปดู..ตลาดนัดความรู้และCQI สถาบันบำราศฯกันเถอะ ตอนที่ 3


ท่านผ.อ.อัจฉราท่านต้องการให้เจ้าหน้าที่ของสถาบันมีการใช้ Weblog Planet ของ สถาบันฯ ผ่านทางGotoknow เป็นเครื่องมือที่สามารถบันทึกเรื่องราวการจัดการความรู้

หลังจากที่แนะนำบูทต่าง ๆ ในงานตลาดนัดความรู้และCQI สถาบันบำราศนราดูร  ซึ่งทางสถาบันฯได้เตรียมสถานที่สำหรับให้ผู้ปฏิบัติตัวจริงหรือคุณกิจทั้งหลายได้โชว์ผลงานการแสดงในบริเวณชั้นที่ 5 และ 6 ดังรายละเอียด ในตอน

นอกจากนี้ยังมีสิ่งที่น่าสนใจในงานคือการนำเสนอให้เจ้าหน้าที่ของสถาบันฯ ได้รู้จัก Weblog Planet ของ สถาบันฯ ผ่านทางGotoknow ซึ่งท่านผ.อ.อัจฉราท่านต้องการให้เจ้าหน้าที่ของสถาบันมีเครื่องมือที่สามารถบันทึกเรื่องราวการจัดการความรู้ และมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในเจ้าหน้าที่ของสถาบันอย่างมีประโยชน์ด้วย

หลังจากวางแผนแล้วจึงมีการมอบหมายหน้าที่ให้ดิฉันรับผิดชอบในส่วนดังกล่าว โดยมีเวลาดิฉันนำเสนอเรื่อง " การใช้ Weblog Planet ของ สถาบันฯ เพื่อการจัดการความรู้" นอกจากนี้ยังมีบูทที่การติดตั้งคอมพิวเตอร์พร้อมต่อเชื่อมระบบอินเตอร์เน็ตเพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถสมัครเป็นสมาชิกของ G2K ได้ทันที เห็นมั๊ยคะว่าท่านผ.อ.สมกับเป็นผู้ที่ได้รับรางวัลจตุรพลังขนาดไหน ชาวบำราศก็ใช่ย่อยสนใจใฝ่รู้กันน่าดู

นี่ค่ะ...พี่ประจบ..พอจบ Section ปุ๊บ..มาสมัครปั๊บ..เป็นคนแรกเลย

อย่างนี้ต้องให้รางวัลหนุ่มหมดไฟ อุ๊ย..ไม่ใช่ค่ะไฟแรงแห่งปี

 

 

นายแพทย์ ทวีทอง จากสถาบันโรคทรวงอก กรมการแพทย์ ก็มา

และให้ความสนใจมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ตรงบูท Webblog G2K ด้วยกัน

 

นอกจากนี้ขณะที่ดิฉันเดินผ่านบูทนี้ก็ยังมีเจ้าหน้าที่ที่มาจากโรงพยาบาลอื่น ๆ ผู้เป็นพันธมิตรของบำราศฯ ที่ได้ฟังเรื่อง "พลังของ Weblog " เห็นความสำคัญและกำลังนั่งสมัครเป็นสมาชิก G2K โดยมีน้องเล็ก-ทิพาภรณ์ให้ความช่วยเหลืออยู่ ดิฉันจึงรู้สึกปลื้มอกปลื้มใจเป็นอย่างยิ่ง ก็ขอให้ขยัน ๆ บันทึกด้วยนะคะ

ว้า...ดิฉันรู้สึกเมื่อยแล้วค่ะ...ขอจบบันทึกนี้ไว้ก่อนแล้วกันแล้วค่อยพบกันใหม่ในตอนที่ 4 นะคะ

 

หมายเลขบันทึก: 57193เขียนเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2006 20:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

พี่เล็กครับ

อ่านบันทึกของพี่แล้วทำให้นึกได้ว่า เคยมีคนถามผมครับว่า Weblog Blogและ Planet คืออันหยัง เอ้ย คือ อะไร

ซึ่งผมอธิบายลำบากอธิบายยืดยาวเพราะแปลเป็นไทยไม่ถูก ถ้าพี่รู้ช่วยอธิบายหน่อยนะครับ

ปล. คืนวันศุกร์ขอให้มีฟามสุขเยอะๆ น้าคับ

 

 

  • พี่ขออธิบายในเชิงเปรียบเทียบนะคะ
  • Blog  เป็นเว็บไซต์สำหรับเขียนบันทึกเรื่องราวที่เราตั้งวัตถุประสงค์ไว้ เช่น น้องจันทร์ตั้งชื่อบล็อกเป็น "Diary" นั่นหมายความว่าตั้งใจจะเขียนบันทึกประจำวัน สำหรับพี่มีชื่อบล็อกว่า "ชุมชนคนชุดเขียว" เพราะพี่ตั้งใจจะเขียนเรื่องราวของงานและคนที่ทำงานในห้องผ่าตัด
  • Planet หรือกลุ่มบล็อก เปรียบเสมือนบ้านหนึ่งหลัง ตัวเราเองก็มีห้องของเรา หรือ Blog อยู่ 1 ห้อง ในบ้านหลังนี้ นอกจากนั้นเรายังมีห้องอีกหลาย ๆ ห้องที่เราสามารถติดต่อ Link ให้มาอยู่ในบ้านหลังเดียวกับเราแต่อยู่คนละห้องก็ได้
  • เช่น planet หรือบ้านของพี่ชื่อ "Get to know" ในบ้านพี่มีห้องหลายห้องที่พี่ไปเชิญเขามาอยู่ เช่น บล็อกของน้องจันทร์อยู่ห้องหนึ่ง บล็อกของผ.อ. อยู่อีกห้องหนึ่ง เป็นต้น
  • อธิบายอย่างนี้จะเข้าใจมั๊ยน้อ
  • มาเยี่ยมครับ
  • อ่านทุกตอนแล้วครับ
  • คนเยอะ  และคึกคักมาก
  • คงได้องค์ความรู้กันไปเพี๊ยบเลย
ในรูปที่ พ.ทวีทอง มาชม & ลปรร. มี "คุณหมอนุ้ย" ด้วย คงได้อ่าน Blog ของคุณหมอนุ้ยเร็วๆ นี้ เช่นเดียวกับ "Blog พี่อุ่ม" ที่ "พี่อุ่ม" บอกไว้เมื่อวันที่ 2 พ.ย. 2549 ว่าจะรีบเขียนเพราะ "น้องเล็ก" ประชาสัมพันธ์ไว้น่าสนใจมากค่ะ  
มาขอบคุณหนูเล็ก  พี่สาวคุณกาละแมที่เล่าได้เห็นภาพมากๆค่ะ     เห็นผลงานแล้วคิดว่าหนูเล็กคงหายเหนื่อยนะคะ

ขอบคุณคุณชาญวิทย์ที่มาเยี่ยมตลาดนัดบำราศฯค่ะ

ขอบอกว่า...ความคึกคักที่ดิฉันเขียนบอกเล่านั้นยังน้อยกว่าความเป็นจริงเยอะเลยค่ะ ตลาดนัดของเราคึกคักสนุกสนานมาก มีกิจกรรมแย่งลูกค้ากันอย่างครึกครื้นและตื่นเต้นมาก ๆ ถ้ามีเวลาเตรียมตัวมากกว่านี้อาจจะมีเกมสาวน้อยตกน้ำก็ได้นะคะ ...ฮิฮิ

มีผู้ที่สมัครเป็นสมาชิกใหม่ในงานก็หลายคนนะคะ ในเร็ว ๆ นี้คงจะมี Blogger ของชาวบำราศเพียบแน่ ๆ ค่ะ...เย้...
  • รู้สึกภาคภูมิใจมาในพลังของคนบำราศที่ทำให้ตลาดนัดของสถาบันครึกครื้นสนกสนานจริง ๆ
  • แต่สิ่งที่สำคัญคือต้องขอบพระคุณท่าน ผอ. มากที่สุดค่ะ ที่ท่านให้การสนับสนุนและยอมตามใจพวกเราทุกอย่าง หากไม่มีท่านคงจะไม่ประสบความสำเร็จเช่นนี้แน่นอนค่ะ

 

  • ท่าทางทุกท่านสนใจดีมาก
  • ไหนน้องสาวคนใหม่ครับ
  • มีแต่หน้าคุ้นๆนะครับ ยิ้ม ยิ้ม

โอ้..โฮ...ทันสมัยมาก ๆ เลยนะคะมีการต่ออินเตอร์เน็ตด้วย ดีจังเลยค่ะ รู้สึกว่าคนในหน่วยงานก็มีความสนใจตื่นตัวกันดี เสียดายจัง...ที่ไม่ได้ไปดูด้วย ปีหน้าจัดอีกมั๊ยคะ จะได้จองคิวไว้เลยค่ะ

สงสัยอ.ขจิตต้องหาแว่นมาใส่แล้วละค่ะ แค่เนี้ย...ทำเป็นหาน้องสาวดิฉันไม่เจอ แล้วพบกันแน่ในงานมหกรรมจัดการความรู้แห่งชาติ.....ดิฉันจะให้น้องสาวไปขอลายเซ็นต์ของอาจารย์

  • คุณ mind จะมาจริงหรือเปล่าจะตีตั๋ว..จองที่นั่งให้แถววีไอพีเลยนะคะ
  • ขอบอกว่าในงานจริง ๆ สนุกกว่าที่ดิฉันเขียนหลายเท่าค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท