ศึกชนกล้องดิจิตอล ปะทะ กล้องฟิล์ม


มาแว้ววว ได้ฤกษ์เปิดบล๊อกสักกะที หลังจากที่ตั้งท่าอยู่นาน (สังเกตุได้จากวันที่ลงทะเบียนแรกเริ่ม หุหุ)  วันนี้มาประเดิมเรื่องแรก ว่าด้วยเรื่องของกล้องกันดีกว่านะคร๊าบบบ  การถ่ายภาพด้วยกล้องดิจิตอลหรือกล้องฟิล์ม ระบบการทำงานก็จะคล้ายๆ กัน จะต่างกันก็ตรงในเรื่องของการบันทึกภาพ และฟังก์ชั่นการทำงานต่างๆ  ประมาณจะเล่าให้ฟังดังนี้

กล้องดิจิตอล
      การบันทึกภาพ บันทึกลงอุปกรณ์เก็บข้อมูล ซึ่งมีทั้ง CF (CompactFlash) /  Smart Media  /  Memory Stick  /  xD-Picture Card และอื่นๆ  อีกมากมาย การนำภาพไปใช้ เพื่อการตกแต่งในคอมพิวเตอร์ก็ง่ายดาย ไม่ต้องมัวไป สแกนภาพ หรือสแกนฟิล์มให้เสียเวลา  ถ่ายเสร็จคิดจะดูภาพที่ได้ ก็ดูได้ในบัดนาว  จะบันทึกภาพเคลื่อนไหวก็อุแหม่  จัดให้  โอ้แม่เจ้าง่ายไปซะทุกอย่าง  แต่ติดตรงที่ มานนนแพง !!!!  อันนี้แหละปัจจัยสำคัญ 

กล้องฟิล์ม
   
การบันทึกภาพของกล้องฟิล์ม แน่นอนค่ะก็ต้องบันทึกลงบนฟิล์มสิเคอะ จะตกแต่งภาพ ก็ต้องเอาภาพหรือฟิล์มไปสแกนซะก่อน จะดูผลลับที่ได้ก็ต้องไปล้างอัด ก่อน จะแก้ไขภาพเป็นไปได้ยาก ราคาจะต่ำกว่ากล้องดิจิตอล

หมายเลขบันทึก: 57110เขียนเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2006 14:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท