How Occupational Therapy Works in the Real Life?


Acknowledge: this reading is cited in Canada's Occupational Therapy resource site, http://www.otworks.com/otworks_page.asp?pageid=741
คำสำคัญ (Tags): #occupational#therapy#activity
หมายเลขบันทึก: 57091เขียนเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2006 12:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน 2012 23:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ผู้สนใจถาม: สนใจเรื่อง play therapy ต้องการจัดโปรแกรมการเล่นในเด็กป่วยเรื้อรัง อาจารย์มีรายละเอียดเกี่ยวกับ play therapy ไหม รบกวนด้วยความขอบคุณ

ดร.ป๊อปตอบ: แนะนำให้แลกเปลี่ยนเรียนรู้เพิ่มเติมเป็นทีมกับแพทย์ พยาบาล นักกิจกรรมบำบัด นักกายภาพบำบัด และผู้ปกครอง เพื่อสำรวจความสนใจของเด็กที่ป่วยเรื้อรังว่าชอบเล่นอะไร และการเล่นเพื่อการบำบัดจำเป็นต่อเด็กที่ป่วยเรื้อรังจริงหรือ คงต้องตั้งเป้าหมายให้ชัดเจนว่าจะเพิ่มทักษะการเล่นเพื่อการพัฒนาของเด็ก การเล่นเพื่อไม่ให้อยู่วาง การเล่นเพื่อส่งเสริมสุขภาพจิต การเล่นเพื่อส่งเสริมสุขภาพกาย การเล่นบำบัดแบบเดี่ยว การเล่นบำบัดแบบกลุ่ม การเล่นบำบัดแบบนันทนาการ การเล่นดนตรีบำบัด หรือการเล่นศิลปะบำบัด

โปรแกรมที่จะจัดคงต้องมีความถี่และช่วงเวลาที่เหมาะสมทั้งที่โรงพยาบาล บ้าน โรงเรียน หรือที่อื่นๆ คงต้องวางแผนให้ชัดเจนกับเด็กที่ป่วยเรื้อรังแต่ละราย หรือแต่ละประเภทของโรค หรือแต่ละผลกระทบของโรคต่อคุณภาพชีวิต

ลองอ่านเพิ่มเติมที่

http://en.wikipedia.org/wiki/Play_therapy

http://www.playtherapyaustralia.com/

ขอบคุณที่แลกเปลี่ยนเรียนรู้กันครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท