อิสรา กายสิทธิ์ 04


วันที่สองของการฝึกงาน

วันนี้เป็นวันที่  2  พฤศจิกายน  2549  ซึ่งเป็นวันที่สองของการฝึกงานของผม  และเพื่อนๆ  วันนี้ผมไปถึงที่โรงพยาบาลศิริราชตอน 8.00 น.  ที่วันนี้ไปช้าเพราะว่าที่นี่เขาให้เข้างานตอน  8.30 น.  และวันนี้ผมก็ได้รับมอบหมายให้ติดตามพี่ วิทยา  ไปถ่ายงานฝึกอบรมคอมพิวเตอร์  เรื่อง  โครงการพัฒนาระบบสารสนเทศ ที่ห้องบรรยายสุพรพระศรี  ชั้น  3 ตั้งแต่ 8.30 น.- 16.00 น. ผมก็ได้เริ่มงานโดยการช่วยพี่วิทยาถือขาตั้งกล้องไปที่ห้องบรรยาย  ซึ่งเป็นห้องสอนคอมพิวเตอร์  พอมาถึงผมก็ได้ช่วยพี่วิทยาติดตั้งจอมอนิเตอร์  เครื่องเล่น  DVD  และกล้อง  VDO  พอติดตั้งเสร็จผมก็ได้สอบถามถึงการทำงานของกล้อง VDO ตัวนี้  พี่วิทยาก็ได้เริ่มอธิบายให้ผมฟังตั้งแต่ชื่อกล้อง  ก็คือ  กล้อง  JVC  Professional  DV  ซึ่งเป็นกล้องที่มีขนาดค่อนข้างที่จะใหญ่  ซึ่งสามารถใส่ม้วน  VDO  ได้ถึง  2 ชนิด  คือ  1.เทป mini DVD  หรือเทป VDO ขนาดเล็ก  2.ม้วน  DV  หรือเทปที่มีขนาดใหญ่กว่าชนิดแรก  และยังได้อธิบายถึงการปรับ  WHT.BAL  หรือ  white  balance  ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมคิดว่ายากที่สุดสำหรับการบันทึกภาพด้วยกล้อง  VDO  แต่พอพี่วิทยาอธิบาย  และทำให้ดูแล้วผมจึงคิดว่าสิ่งที่ผมคิดในตอนแรกนั้นมันผิดไปเลย  และยังได้พูดถึง  Gain  ซึ่งเป็นตัวช่วยเพิ่มแสงในที่ที่มีแสงน้อย  หรือเปรียบได้กับ  ISO  ของกล้องถ่ายภาพนั่นเอง  และก็ได้ให้ผมลองใช้เองดูสักพักก่อนการอบรมจะเริ่ม  พอการอบรมเริ่มพี่วิทยากับผมก็นั่งเล่นคอมพิวเตอร์เป็นการคั่นเวลาจนถึงพักเที่ยง  ผมก็กลับมากินข้าวที่ตึกเทคโนฯ  (ข้าวเที่งวันนี้ฟรีครับเพราะทางที่จัดฝึกอบรมได้จัดข้าวไว้เลี้ยง)  พอถึงเวลา 13.00 น.  ผมกับพี่วิทยาก็ได้เดินไปที่ห้องอบรมอีกครั้ง  แต่ก่อนไปพี่วิทยาได้ยืมหนังสือโปรแกรม Classroom  in  a  book  Adobe  Illustrator  จากห้องสมุดมาให้ผมนั่งอ่านขณะที่มีการฝึกอบรมได้ไม่เบื่อ  ผมก็ได้ดูหนังสือและก็ลองทำตามในสิ่งที่ผมไม่รู้  จนถึง16.15 น.  ผมกับพี่วิทยาก็ได้เก็บของเพื่อกลับมาที่ตึกเทคโนฯ  พอาถึงผมก็เดินไปดูตารางงานของวันพรุ่งนี้   พอดูเสร็จก็มานั่งเอาปก  DVD  ที่ทำเสร็จแล้วมาตัดและเอาใส่กล่อง  พอเวลาประมาณ  16.30 น.  ผมก็เดินทางกลับบ้านครับ 

       จากวันนี้ที่ผมได้ลองจับกล้อง  VDO  ที่ผมไม่เคยคิดจะจับเพราะคิดว่ามันยาก  แต่พอวันนี้ได้มีโอกาสได้ลองจับและใช้แล้วมันก็ไม่ได้ยากอย่างที่ผมคิด  แถมยังรู้สึกสนุกอีกด้วยครับ  วันนี้ก็มีบันทึกแค่นี้ครับอาจารย์  สวัสดีครับ

                                               อิสรา  กายสิทธิ์

หมายเลขบันทึก: 57021เขียนเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2006 21:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท