ภาคย์ภูมิ [ 2 ]


วันที่ 2 แล้วครับ

วันที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2549

วันนี้เป็นวันที่ 2 แล้วนะครับที่ได้ฝึกงาน วันนี้ผมไปถึงกระทรวงสาธารณสุข เวลา 8.20 น. พอถึงก็ผมได้ช่วยพี่ๆฝ่ายศิลป์จัดนิทรรศการและเก็บอุปรกรณ์ที่มีชื่อว่า Octacon มีส่วนประกอบ อยู่ 3 อย่างคือ 1.Octacon 2.Bar 3.ฐานBar จะมีด้วยกัน 2 ขนาดคือ

ชุดA ขนาด 100 X 200

ฐานOctacon 2 แท่ง

Bar 30 แท่ง

ชุดB ขนาด 60 X 100

ฐานOctacon 2 แท่ง

Bar 16 แท่ง

จากนั้นก็นำอุปกรณ์จัดเก็บลงกระเป๋าแล้วก็เอาไปไว้ที่ห้องพัสดุเก็บของก็เสร็จแล้ว พี่ตู่ได้ให้งานพวกเรา 4 คน จัดทำ Display ครับ หัวข้อชื่อ การประชุมส้วมโลก Display มีขนาด ยาว 4 เมตร สูง 1.50 เมตร ผมเป็นออกแบบแล้วจัดองค์ประกอบ และ ตัดกระสติกเกอร์,ฟิวเจอร์บอร์ด แล้วก็ช่วยตกแต่ง Display พี่ตู่ให้เวลา 13.00 น. - 16.30 น.ในการจัด Display ให้เสร็จ หน้าที่ของผมก็มีขั้นตอนดังนี้ครับ

  

1. เตรียมฟิวเจอร์บอร์ดหลายๆ สี ฟิวเจอร์บอร์ที่นำมาจากห้องศิลป์ แล้วตัดเป็นสี่เหลี่ยมขนาด 12 X 12 เซนติเมตร สีละ 10 อัน ทั้งหมด 7 สี

2. นำเอาสติกเกอร์ที่ผมได้ทำกันเมื่อวานมาตัดให้เหลือขอบสีขาว จากตัวหนังสือประมาณ 1 นิ้ว

3.นำข้อความที่ตัดมาติดบนฟิวเจอร์บอร์ดขนาด ยาว 4 เมตร สูง 1.50 เมตร แล้วตกแต่งด้วย ฟิวเจอร์บอร์ดที่ได้ตัดเตรียมไว้ตกแต่ง ขนาด 12 X 12 เซนติเมตร นำมาเรียงติดกันเป็นแถวยาวสลับสีกันสวยดีครับ

  พี่ๆฝ่ายศิลป์ก็เดินมาดูพวกเราทำงานกันเรื่อยๆ ก็ได้รับคำชมว่า ok สวยใช้ได้เลย พวกผมที่ทำงานกันหลายชั่วโมงก็ รู้สึกหายเหนื่อยเลยที่ได้ยินพี่ๆพูดแบบนั้น ^ ^ พี่ตู่ก็บอกว่าเด๋วพี่จะไปยืมโถส้วมของจริงมาให้ (ของใหม่แกะกล่องนะครับ) มาไว้ข้างหน้า Display จะได้เข้ากับงานที่พวกเราจัด พอจัดกันเสร็จก็ถ่ายรูปผลงาน เก็บกวาดสถานที่ เก็บอุปกรณ์ไปคือที่ห้องศิลป์ก็เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ

  ผมก็ไปนั่งที่ห้องฝ่ายประชาสัมพันธ์พี่ออฟได้เรียกผมไปหาพี่ออฟให้ผมพิมพ์งาน รูปแบบดังนี้

        PR01

IP: xxx-xxx-xxx-xxx

ทำแบบนี้ไปจนถึง PR08 ครับ แล้วก็ต่อด้วย

     Secret224

IP: xxx-xxx-xxx-xxx

ทำแบบนี้ไปจนถึง Secret254

พี่ออฟก็จะนำไป Print ใส่สติกเกอร์แล้วตัดไปแปะตามเครื่องคอมพิวเตอร์ครับก็เสร็จอีก1งานแล้วครับ

หลังจากนั้นก็จะได้เวลาเลิกงานพอดีผมเลยจดบันทึกกิจกรรมที่ผมได้ทำไปในวันนี้ แล้วก็นำข้อมูลมาบันทึกลงในบล็อก

                                                                     ภาคย์ภูมิ  โพธิ์อยู่

หมายเลขบันทึก: 57010เขียนเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2006 20:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท