วัฒนธรรมการเรียนรู้ : เรื่องการเจอฝนช่วงมาทำงาน


เป็นธรรมดาของคนเราเมื่อไม่เห็นความทุกข์ก็ไม่เห็นธรรม

วันนี้ช่วงที่ผมผ่านเข้าเขตเกาะยอฝนตกแทบลืมหูลืมตาไม่ขึ้นเลยครับ...

ผมโดนฝนตอนลงจากรถวิ่งเข้าอาคาร...อย่างจัง...

ช่วงมาถึงที่ทำงาน...อยู่บนยอดเขา...รู้สึกเจ็บคอ...ขณะกลืนนำลาย...

มีอาการคล้ายจะเป็นจังหวัด...ไม่เป็นแล้วอำเภอ ฮา ๆ เอิก ๆ...

คงต้องหาความรู้รอบตัวว่า...ถ้าคุณมีอาการอย่างนี้...

คุณจะปฎิบัติตัวอย่างไรครับ...

บางครั้งคนเราสี่เท้ายังรู้พลาดนักปราชญ์ยังรู้พลั้งจริง...มั๊ย...

คนเราป่วยเสียบ้างจะได้เรียนรู้จักธรรมะในตนเอง...

เมื่อเราไม่สบายจะได้รู้ว่าเวลาคนอื่นไม่สบายเป็นอย่างไร...

เป็นธรรมดาคนเราเมื่อไม่เห็นความทุกข์ก็คงไม่เห็นธรรม...

ถ้าพรุ่งนี้   ผมไม่ได้เข้ามาบันทึกแสดงว่า...เป็นจังหวัดครับ...

 

 

หมายเลขบันทึก: 56875เขียนเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2006 09:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

หวังว่าจังหวัดยังอยู่ไกลกว่าจะไปถึงนะคะ (เป็นอำเภอรอบนอกแบบเบาะๆก็พอค่ะ)

ไม่ถือว่าแนะนำนะคะ แต่เอาประสบการณ์มาบอกคือเช็ดตัวให้แห้ง ไม่เปิดแอร์ ดื่มน้ำอุ่น อ่านเรื่องขำขัน อ้าปากดูคอว่าแดงหรือเปล่าแล้วอมน้ำเกลือกลั้วคอค่ะ..นอกนั้นใช้ชีวิตอย่างที่เป็นค่ะ..ถ้าจังหวัดจะมาหาเองก็..เลยตามเลยค่ะ..

สวัสดีครับ  คุณจันทรรัตน์

เป็นข้อแนะนำที่มีประโยชน์ทั้งต่อตัวผมเองและคนอื่นด้วยนะครับ...

คุณไปเที่ยวงานพืชสวนโลกบ้างหรือยังครับผม

ขอบคุณมากครับ

จาก...umi

  • ดื่มนำอุ่นมากๆ พักผ่อนให้เพียงพอ
  • คงช่วยได้ก่อนที่จะเป็นจังหวัดครับ
  • ขอบคุณมากครับผม
  • ซุปร้อนๆ นอนให้พอค่ะ
  • ดิฉันขับรถฝ่าสายฝน แดดเปรี้ยงๆ และนอนน้อยมาก ไปเยี่ยมคุณพ่อช่วง 30-31 ที่ผ่านมา แต่ยังไม่ป่วย เป็นผลจากการออกกำลังกาย ทำให้มีภูมิต้านทานและแข็งแรงค่ะ

บางครั้งร่างกายของคนเราก็มีประท้วบ้าง  เขาคงรู้สึกอยากพักร้อนเหมือนกัน

- ถ้ามีอาการเจ็บคอร่วมด้วยลองใช้น้ำอุ่น  บีบมะนาวสักนิด  ผสมเกลือเล็กน้อย  ดูนะคะ

-  เรื่องเล่าจากต่างแดนตอนที่  9  นำขึ้นแล้วค่ะ

สวัสดีครับ  คุณขจิต  ฝอยทอง

ขอบคุณครับผมได้ทำตามแล้วครับ

จาก...umi

สวัสดีครับ  คุณ Bright  Lily

สุขภาพแข็งแรงดีนะครับ...ขอชื่นชม

ผมได้ทำตามข้อแนะนำแล้วครับ...ดีมาก ๆ

ขอบคุณครับ

จาก...umi

สวัสดีครับ  คุณ pr_kpru

เป็นมุมคิดที่น่าสนใจยิ่ง...ขอชื่นชมครับ...

ผมได้ทำตามคำแนะนำที่มีประโยชน์นี้แล้วครับ

ขอบคุณครับ

จาก...umi

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท