ธีรภัทร 3


รายงานตัว เริ่มฝึกงานวันแรก

วันพุธ ที่ 1 พศจิกายน พ.ศ. 2549

วันนี้ดิฉันต้องไปรายงานตัวฝึกงานที่ศูนย์เทคโนโลยีทางการศึกษา(ETV) ศูนย์พญาไท ที่ซึ่งดิฉันจะต้องฝึกงานคือที่ศูนย์รังสิต

ด้วยความตื่นเต้นบวกกับความกระตือรือร้นดิฉันไปถึงที่ศูนย์เทคโนโลยีทางการศึกษาตั้งแต่ 07.30 น. จึงต้องนั่งรอเพราะว่าทางศูนย์เริ่มทำงานตอน 08.30 น. พี่รปภ.ยังถามดิฉันเลยว่าน้องรีบมาแต่เช้าจัง ในระหว่างที่รอก็มีนักศึกษาชาย 2 คนเดินมานั่งใกล้ๆกับดิฉัน จากการพูดคุยสอบถามเลยทราบว่า 2 คนนี้เป็นนักศึกษาจาก มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จ โปรแกรมนิเทศโฆษณา ปี 4 มาฝึกงานฝ่ายข่าวโทรทัศน์ที่นี่ และวันนี้ก็มาส่งหนังสือฝึกงานเหมือนกัน

เมื่อถึงเวลา 08.30 น. ดิฉันจึงขึ้นไป ชั้น 5 ส่วนแผนงานและพัฒนาบุคลากร เพื่อยื่นหนังสือส่งตัวฝึกงานแต่เนื่องจากอาจารย์ศิราณีผู้รับเรื่องฝึกงานโดยตรงไม่มาทำงานในวันนี้ จึงให้อาจารย์ท่านอื่นรับเรื่องไว้แล้วส่งดิฉันกับนักศึกษาชายอีก 2 คนไปที่ฝ่ายข่าวโทรทัศน์ ที่มีอาจารย์วิศิษฐ์เป็นผู้รับผิดชอบ อาจารย์แนะนำพี่ๆเจ้าหน้าที่ในฝ่ายข่าวโทรทัศน์ให้เรารู้จักซึ่ง 3 คน จาก 6 คนนั้นเป็นรุ่นพี่เทคโนฯรุ่น08 จากสวนสุนันทาของเรานั่นเอง ดิฉันก็แอบปลื้มเหมือนกัน หลังจากการพูดคุยทำความรู้จักกันแล้ว อาจารย์บอกว่าวันนี้ตอนบ่ายจะมีการออกไปสัมภาษณ์นอกสถานที่ ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต เรื่องสื่อสำหรับคนพิการที่บกพร่องทางการมองเห็น ซึ่งข่าวนี้จะนำไปออกอากาศในช่วงโต๊ะข่าวอีทีวี เราเลยชวนกันออกไปทานมื้อเที่ยงกันก่อนออกไปทำงานตอนบ่าย

เวลาบ่ายโมงครึ่งเราก็ช่วยพี่ๆขนของที่จะนำไปถ่ายทำนอกสถานที่ขึ้นรถตู้ไปที่สำนักวิทยบริการมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ชั้น 4 เมื่อไปถึงก็ช่วยอาจารย์และพี่ๆจัดฉาก ตั้งกล้องและติดไมค์ การทำงานครั้งนี้อาจารย์ของทางมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิตมีเวลาจำกัด พี่ๆจึงจะถ่ายทำกันให้ผ่านในครั้งเดียว เราถ่ายทำกันถึง 4 โมงครึ่งรวมเวลาในการเก็บอุปกรณ์ต่างด้วยก็เกือบ 5 โมงเย็นจึงได้กลับมาที่ศูนย์ อาจารย์คงเห็นว่าวันนี้ทำงานจนถึงเย็นเลยพาทุกคนไปเลี้ยงข้าวมื้อเย็นกันก่อนแยกย้ายกันกลับบ้าน ดิฉันเพิ่งได้รู้จักกับอาจารย์และพี่ๆที่นี่เป็นวันแรกได้ออกไปทำงานด้วยกันรู้สึกสนุกมาก อาจารย์และพี่ๆดูแล ให้คำแนะนำและใจดีกับเรามากๆ 

และพรุ่งนี้ดิฉันจะได้ไปฝึกงานที่ศูนย์รังสิตเป็นวันแรก ซึ่งทั้งอาจารย์และพี่ๆก็บอกว่าที่นั่นส่วนใหญ่เป็นงานถ่ายทำในสตูดิโอไม่ค่อยได้ออกข้างนอกแล้วดิฉันจะต้องคิดถึงที่นี่แน่ๆ

หมายเลขบันทึก: 56828เขียนเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2006 21:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท