วรัญญา 3


"ฝึกงานวันแรก"

 Toffy55      

  วรัญญา 3

                          วันที่ 1 พฤศจิกายน 2549 เป็นวันฝึกงานวันแรกเริ่มต้นตื่นนอนเวลา 06.30 น.อาบน้ำแต่งตัวและขึ้นรถตอนประมาณ 8.00 น.วันนี้เดินทางโดยการนั่งรถเมล์สาย 114 มาลงตรงหน้ากระทรวงสาธารณสุขและต่อรถสองแถวเพื่อเข้ามาในกระทรวงสาธารณสุขอีกประมาณ 2 กิโลเมตรจึงจะถึงกรมอนามัย เมื่อมาถึงแล้วต้องแลกบัตรกับเจ้าหน้าที่เพราะยังไม่มีบัตรประจำตัว เมื่อแลกบัตรเสร็จแล้วก็เดินมายังห้องประชาสัมพันธ์ ก็ได้รับการต้อนรับจากพี่ ๆ ทุกคนเป็นอย่างดี ได้ทำความรู้จักกับคุณชาญยุทธ พรหมประพัฒน์ ตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นผู้ดูแล คุณชาญยุทธได้แนะนำถึงการทำงานของกรมอนามัยซึ่งแบ่งออกเป็น 4 ฝ่าย คือ

1.ประชาสัมพันธ์

2.วิธีการและกิจกรรมพิเศษ

3.ช่วยอำนวยการ

4.ฝ่ายบรีหารงานทั่วไป

และคุณชาญยุทธหรือพี่เปี๊ยกได้แนะนำให้เรารู้จักอธิบดีกรมอนามัย คือ นายแพทย์สมยศ เจริญศักดิ์ และในช่วงเวลา 10.00 น. ก็พาไปแนะนำตัวและทำความรู้จักกับฝ่ายต่าง ๆ และพาไปชมห้องสมุดของกรมอนามัยซึ่งสามารถยืมหนังสือไปอ่านได้และได้ไปยังห้องเก็บสื่อต่าง ๆ ที่เกียวข้องกับกรมอนามัย ซึ่งในห้องก็จะเก็บแผ่นพับ หนังสือ วีดีโอ ที่เกียวกับการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ในเรื่องต่าง ๆ เช่น หนังสืออาหารสำหรับผู้สูงอายุ อาหารต้านมะเร็ง การดูแลรักษาสุขภาพฟัน และไข้หวัดนก ฯลฯ และในวันนี้พวกพี่ ๆ ก็ได้ทำบัตรนักศึกษาฝึกงานให้กับพวกเราอีกด้วยและในช่วงพักกลางวันเราก็ได้ไปเดินซื้อของที่ตลาดนัดซึ่งจะมีทุกวันพุธ และวันนี้เราก็ได้รู้จักกับเพื่อนใหม่อีกหนึ่งคนซึ่งเป็นนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ คณะนิเทศศาตร์ เอกประชาสัมพันธ์ ชื่อแนน ซึ่งมาฝึกงานคนเดียว ช่วงเย็นพี่ ๆ พาพวกเราไปสอนให้ใช้เครื่องตอกบัตร และก็ได้ตอกบัตรในเวลา 16.45 น. และทูกคนก็ได้เดินทางกับบ้าน

หมายเลขบันทึก: 56816เขียนเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2006 20:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท