๔๖๗. ๒๕ ปี สำหรับการรับราชการ (รจพ.)


๒๕ ปี สำหรับการรับราชการ (รจพ.)

๒๕ ปี สำหรับการทำงาน "รับราชการ" เมื่อวาน (๑๕ พฤษภาคม ๒๕๕๗) ประกาศในราชกิจจานุเบกษา ได้ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง พระราชทานเหรียญจักรมาลาและเหรียญจักรพรรดิมาลา ประจำปี ๒๕๕๖ ประกาศ ณ วันที่ ๑๗ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๕๗ หน้า ๑ (เล่มที่ ๑๕/๒) เล่ม ๑๓๑ ตอนที่ ๑๑ ข ลงวันที่ ๑๕ พฤษภาคม ๒๕๕๗...โดยมีชื่อฉันได้รับเหรียญ ร.จ.พ. อยู่ในหน้าที่ ๑๗๗ สังกัดมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม อยู่ในลำดับที่ ๕...

ความจริง ฉันขอพระราชทานตั้งแต่ปีที่แล้ว แล้ว แต่มาประกาศในราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ ๑๗ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๕๗ ซึ่งลงในราชกิจจานุเบกษา เมื่อ ๑๕ พฤษภาคม ๒๕๕๗...บันทึกไว้เป็นความทรงจำของประวัติการรับราชการที่ฉันทำงานมาครบ ๒๕ ปี...ไม่นานก็เหมือนนาน...สมัยก่อนพวกพี่ ๆ จะเรียกเหรียญนี้ว่า..."เหรียญดื้อ"...เหตุเพราะทำงานมานานกระมัง คริ ๆ ๆ...ฉันเองยังนึกไม่ถึงว่าจะได้ทำงานมานานถึงเพียงนี้...เขียนไว้เพื่อเป็นประวัติในการทำงานภาครัฐ...

การทำงานการเจ้าหน้าที่ ทำให้ฉันต้องรู้ถึงที่มาของเครื่องราชอิสริยาภรณ์ว่า ได้รับปีใด หน้าใด เล่มที่เท่าไร ตอนที่เท่าใด ลงวันที่เท่าไร เพราะทุกคนที่ได้รับต้องรู้แหล่งที่มาของตนเองและบันทึกไว้กันลืม เป็นประวัติของแต่ละบุคคลที่ควรรู้...นั่นหมายถึง...คุณงามความดีของการได้รับราชการ ได้ปฏิบัติหน้าที่ของตนเองมาอย่างดีที่สุด...ได้เพื่อเป็นเกียรติประวัติต่อตนเองและครอบครัว...

เหรียญจักรพรรดิมาลา เป็นเครื่องราช ฯ สุดท้ายของการรับราชการ...ส่วนสายสะพายสายแรกนั้น ต้องรอจนกว่าเงินเดือนของฉันเต็มเพดาน...คงอีกไม่นานเกินรอสำหรับชั้นสายสะพาย ฯ...ได้มาเพื่อเป็นเกียรติประวัติของตนเองและครอบครัวเช่นกัน...

http://cdn.gotoknow.org/assets/media/files/001/019...

ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้เกียรติเข้ามาอ่านบันทึกนี้ค่ะ

บุษยมาศ  แสงเงิน

๑๖ พฤษภาคม ๒๕๕๗

หมายเลขบันทึก: 568137เขียนเมื่อ 16 พฤษภาคม 2014 13:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 กรกฎาคม 2020 09:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

ขอแสดงความยินดีและเป็นกำลังใจในการปฏิบัติงานเพื่อแผ่นดินอย่างเข้มแข็งค่ะ...

ขอบคุณค่ะ พี่นงนาท  คิดไม่ถึงเช่นกันว่าจะอดทนทำงานเพื่อแผ่นดินมาได้จนถึงทุกวันนี้...ขอขอบคุณสำหรับดอกไม้กำลังใจด้วยนะคะ

ขอแสดงความยินดีล่วงหน้าด้วยนะคะอาจารย์บุษ อีกไม่นานเกินรอค่ะ :)

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท