แผนการจัดการเรียนรู้กิจกรรมแนะแนว 2


แผนการจัดการเรียนรู้กิจกรรมแนะแนว 2

             การแนะแนวเป็นกระบวนการช่วยให้นักเรียนรู้จักและเข้าใจตนเอง รู้จักสภาพแวดล้อมรอบตัว เพื่อให้สามารถปรับตัวและดำรงตนอยู่ในสังคมได้อย่างเหมาะสมและมีความสุข อีกทั้งส่งเสริมให้นักเรียนได้พัฒนาสูงสุดเต็มศักยภาพของแต่ละคนในทุกๆ ด้าน
            แผนการจัดการเรียนรู้ชุดนี้เป็นหน่วยการเรียนที่ 2 การแสวงหาและใช้ข้อมูลสารสนเทศ  ซึ่งได้นำเสนอต่อเนื่องจากครั้งที่แล้ว   นับเป็นอีกแนวทางเลือกหนึ่ง ซึ่งครูสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนการสอน เห็นว่าน่าจะมีประโยชน์ต่อเพื่อนครู ในการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้  เชิญดูที่นี่ค่ะ Rave Girl
http://gotoknow.org/file/chuanpis/file+lesson+two.pdf
  Rave Girl

หมายเลขบันทึก: 56809เขียนเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2006 19:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กรกฎาคม 2012 21:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (96)

 

  •        ได้ทราบว่าอาจารย์ได้จัดทำหลักสูตรกิจกรรมแนะแนวไว้ทั้ง 2 ช่วงชั้น แต่วิเคราะห์หลักสูตรยังหาไม่พบ อาจารย์ช่วยแนะนำด้วยเพราะต้องทำแผนส่งท่าน ผ.อ หรืขอดูแผนการจัดการเรียนรู้ที่ทำไว้ทั้งหมดก็ดีน่ะ

                                จาก  ป้อม

ขอบคุณมากค่ะ..ขออนุญาตินำไปปรับใช้ที่โรงเรียนนะคะ^^

 

 

ฉันทนา โรจน์บูรณาวงศ์

มีความสนใจแผนการจัดการเรียนรู้ทั้งสองช่วงชั้น ขอความกรุณาเมล์มาที่[email protected] เพื่อนำไปปรับใช้ที่โรงเรียน ขอบคุณค่ะ

เรียนอาจารย์ชวนพิศ ที่เคารพ

ได้ทราบว่าอาจารย์ได้จัดทำหลักสูตรกิจกรรมแนะแนว 51 ไว้ทั้ง 2 ช่วงชั้น (1,2)แต่วิเคราะห์หลักสูตร และคำอธิบายรายวิขา ยังหาไม่พบ อาจารย์ช่วยแนะนำ ขอความกรุณา เมล์มาที่ [email protected] เพื่อนำไปปรับใช้กับหลักสูตรที่โรงเรียน ขอบคุณครับ

สวัสดีคะอาจารย์ชวนพิศที่เคารพ

ดิฉันเป็นน้องใหม่การสอนกิจกรรมแนะนว แต่สอนมานานแล้วยังไช่ยวชาญในการจัดแผนการเรียนรู้ของระดับประถมศึกษา เปิดพบแผนการเรียนรู้ของประถมปีที่ 3 ดีมาก ตอนได้รับสอนปีนี้เป็นปีแรกของประถมปีที่ 3 นักใจมากไม่รู้ว่าจะเขียนแผนอย่างไรดี พอดีเปิด mail เจอของอาจารย์เลยเกิดไอเดียขึ้น ขอขอบพระคุณอาจารย์มากนะคะที่นำแสงสว่างให้ อาจารย์ถ้ามีแผนของประถมศึกษาปีที่ 3 ดิฉันขอความกรุณาอาจารย์ส่ง เมลวมาให้อีกได้ใหม ขอขอบพระคุณมากๆ Mail [email protected] เพื่อนำไปสอนระดับประถมต่อไป

ด้วยความเคารพอย่างสูง

กรรณิภา เมืองแก้ว

โรงเรียนวาสุเทวี บางคอแหลมกรุงเทพฯ

เรียน อ.ชวนพิศ ที่เคารพ

ดิฉันเป็นผู้หนึ่งที่มีมีปัญหาเรื่องแผนการเรียนการสอนกิจกรรมแนะแนว โดยเฉพาะของช่วงชั้นที่ 1 เพราะไม่ถนัดในการสอนเด็กเล็กเลย คิดกิจกรรมไม่ค่อยได้เลยค่ะ จึงขอความอนุเคราะห์จากท่านอาจารย์ ช่วยเมลล์แผนการสอนของระดับชั้น ป.1 - ป.3ได้ไหมคะ เพื่อจะได้นำไปปรับใช้กับนักเรียนของดิฉัน

ขอบพระคุณมากค่ะ MAIL [email protected]

สวัสดีครับคุณครู

ผมเป็นครูรับผิดชอบกิจกรรมแนะแนว ชั้น ป.5 ของโรงเรียนอนุบาลแพร่ แต่มีปัญหาทางด้านการจัดกิจกรรม อยากรบกวนคุณครู ช่วยสงเคราะห์ส่งแผนการจัดกิจกรรมแนะแนว ชั้น ป.5 ให้ผมด้วย เพื่อที่จะใช้เป็นแนวในการจัดกิจกรรม ต่อไป (ดูเหมือนเห็นแก่ตัวนะ ที่ไม่ได้คิดเอง แต่ทำไงได้ ) ขอบคุณครับ [email protected]

ครูอำ

สวัสดีค่ะคุณชวนพิศ

ขอชื่นชมว่าแผนการเรียนรู้กิจกรรมแนะแนวของท่านดีมาก

ดิฉันเป็นครูใหม่ค่ะ ยังไม่เข้าใจการแนะแนว มีปัญหาเรื่องแผนการสอนค่ะ อยากรบกวนขอความช่วยเหลือคุณครูให้ช่วยส่งแผนการสอน ชั้น ม.1และม.2ให้ด้วยค่ะ เพื่อจะนำไปปรับใช้กับนักเรียนของดิฉันค่ะ ขอรบกวนและขอบมา ณ โอกาศนี้เลยนะค่ะ [email protected]

น.ส. ภัทรา รัตนธรรมเจริญ

สวัสดีค่ะคุณชวนพิศ ดิฉันยังไม่เคยมีประสบการณ์การเป็นครูในการสอนแนะแนวเลย ใครอยากขอความกรุณาเรื่องแผนการสอนแนะแนวชั้นม.1 เพื่อดิฉันจะได้ศึกษาแนวทางจะนำมาปรับใช้ให้เหมาะสมกับนักเรียนต่อไป และเป็นประโยชน์กับตัวนักเรียนเอง..ขอขอบพระคุณค่ะ

นลินรัตน์ สินธวาชีวะ

เก่งเพิ่งมารับหน้าที่สอนภาษาอังกฤษ กับแนะแนวม.1-3 เพิ่งสอนได้เกือบ 1 เดือน ยังจับต้นชนปลายไม่ถูกเลยค่ะ คุณครูชวนพิศช่วยกรุณาทำหลักสูตรกิจกรรมแนะแนวม.1-3และวิเคราะห์หลักสูตร ให้ด้วยได้มั้ยคะ จักเป็นพระคุณอย่างสูงค่ะ ขอขอบพระคุณล่วงหน้านะคะ

อยากได้แนวทางการจัดกิจกรรมแนะแนว ตัวอย่างแผนการจัดการเรียนรู้แนะแนว ทั้งในระดับประถมศึกษา และมัธยมศึกษา เพื่อเป็นแนวทางในการจัดกิจกรรมให้มีประสิทธิภาพ ช่วยแบ่งปันความรู้เพื่อเป็นวิทยาทานด้วยนะคะ จะเป็นเว็ปไซต์ หรือแหล่งที่พอจะค้นหาได้ ช่วยแนะนำด้วยนะคะ จัขอบพระคุณอย่างยิ่ง

สวัสดีคุณครู

ดิฉันเป็นครูผู้ช่วย ซึ่งได้รับมอบหมายให้ทำงานแนะแนว ซึ่งไม่มีประสบการณ์มาก่อน และไม่มีใครในโรงเรียนสามารถให้คำแนะนำได้ ซึ่งทำให้นักเรียนเสียผลประโยชน์จากการได้รับเงินกู้ หรือ การสอบโควต้า ดังนั้นดิฉันอยากรบกวนคุณครูช่วยแนะนำการทำงานแนะแนวว่าต้องทำอย่างไรบ้าง และจักขอบพระคุณยิ่งถ้าคุณครูจะส่ง File เกี่ยวกับหลักสูตรวิชาแนะแนว หรือกิจกรรมต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับวิชาแนะแนวให้ ขอบคุณมากค่ะ ส่งมาได้ที่ [email protected]

ดิฉันเป็นครูใหม่ รับผิดชอบแนะแนว 3 ช่วงชั้น ขอความกรุณาอาจารย์ชวนพิศ ส่งแผนการจัดกิจกรรมแนแนว ให้ด้วยนะคะ ขอขอบพระคุณมากค่ะ

ครูบรรจุใหม่ม

ดิฉันรับผิดชอบจัดกิจกรรมแนะแนว แต่จัดกิจกรรมไม่เก่ง อยากได้แผนการจัดกิจกรรมแนะแนวเพื่อนักเรียนชั้น ม.1-3 ขอคุณครูกรุณาส่งเมลล์ให้ที่ [email protected] หรือลงในเว็ปก็ได้ค่ะ แล้วแต่จะสะดวก ขอขอบคุณมากค่ะ

ผมเป็นครูฝึกสอนครับ ผมต้องการแผนการสอนการแนะแนวช่วงชั้นที่1ครับ ช่วยส่งในเมลล์นี้ด้วยครับ [email protected]

ขอบคุณครับ

ดิฉันได้รับผิดชอบให้สอนแนะแนว ม.1-ม.6 เพิ่งจะเริ่มต้น ยังไม่มีข้อมูลอะไรเลยไม่ว่าจะแผนการสอน หรือแนวคิด หลักการต่าง ๆ เกี่ยวกับการสอนแนะแนว เพื่อให้การสอนวิชาแนะแนวประสบผลสำเร็จและเกิดประโยชน์สูงสุดต่อเด็ก จึงใคร่ขอความอนุเคราะห์ข้อมูลต่าง ๆ จากท่านผู้เชี่ยวชาญด้วยนะคะ กรุณาส่งข้อมูล มาที่ [email protected]

ขอคุณค่ะ

ผมขอแผนการสอนแนะแนว ป.1-2.3ด้วยครับ หรือการออกแบบหน่วยการเรียนรู้ตามหลักสูตร 51 วิชาแนะแนว ป.1-2.--3 ส่งมาที่

[email protected] ขอขอบพระคุณล่วงหน้าครับ

อภิวัฒน์

สวัสดีคะอาจารย์ พอดีที่โรงเรียนทำหลักสูตรสถานศึกษากันแล้วดิฉันได้รับมอบหมายให้ทำกิจกรรมแนะแนวทั้ง 3 ช่วงชั้น อยากจึงอยากขอความกรุณาจากอาจารย์ขอแผนการจัดการเรียนรู้ด้วยค่ะทั้ง 3 ช่วงชั้น ขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ

ครูใหม่

สวัสดีคะอาจารย์ พอดีที่โรงเรียนจัดทำหลักสูตรสถานศึกษากันแล้วดิฉันได้รับมอบหมายให้ทำกิจกรรมแนะแนวตั้งแต่ป.1-ม.3 อยากขอความกรุณาจากอาจารย์ขอแผนการจัดการเรียนรู้ด้วยค่ะทั้ง 3 ช่วงชั้นหรือขอเฉพาะชื่อกิจกรรม/หน่วยย่อยที่จัดในแต่ละชั้นตั้งแต่ป.1-6ก็ได้ค่ะ ส่งมาที่ [email protected] ขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ

ครูมารีฟราน

สวัสดีคะอาจารย์ พอดีที่โรงเรียนจัดทำหลักสูตรสถานศึกษากันแล้วดิฉันได้รับมอบหมายให้ทำกิจกรรมแนะแนวตั้งแต่ป.1-ม.3 อยากขอความกรุณาจากอาจารย์ขอแผนการจัดการเรียนรู้ด้วยค่ะทั้ง 3 ช่วงชั้นหรือขอเฉพาะชื่อกิจกรรม/หน่วยย่อยที่จัดในแต่ละชั้นตั้งแต่ป.1-6ก็ได้ค่ะ ส่งมาที่ [email protected] ขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ

สวัสดีครับอาจารย์ ได้ข่าวแว่วมาว่ามีแผนการสอนแนะแนว ดี ๆ ใช่ไหมครับ อยากได้ต้งนานแล้วครับ ช่วยอนุเคราะห์ลูกนกตัวน้อย ๆหน่อยนะครับ [email protected]. ขอบคุณและสวัสดีครับ

สวัสดีคะอาจารย์ ดิฉันได้รับมอบหมายให้ทำการสอนวิชาแนะแนวตั้งแต่ป.1-ป.6 อยากขอความกรุณาจากอาจารย์ขอแผนการจัดการเรียนรู้ด้วยค่ะ ส่งมาที่ [email protected] ขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ

สวัดดีคะหนูสอนแนะแนวคะพึ่งสอนนะคะจบจิตวิทยาและการแนะแนวแต่ยังไม่มีประสบการฌ์ในการเขียนแผนและเวลาสอนนักเรียนไม่ค่อยสนใจตอนนี้หนักใจมากไม่รู้ว่าจะนับมือนักเรียนไหวหรือเปล่าอาจารย์ช่วยแนะนำด้วยนะคะ

สวัสดีคะอาจารย์ ดิฉันได้รับมอบหมายให้ทำการสอนวิชาแนะแนวตั้งแต่ป.4-ป.6 อยากขอความกรุณาจากอาจารย์ขอแผนการจัดการเรียนรู้ด้วยค่ะ ส่งมาที่ [email protected] ขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ

ดิฉันได้รับมอบหมายให้สอนวิชาแนะแนว ป.1-3 รู้สึกหนักใจมาก เพราะไม่เคยสอนมาก่อน ขอความกรุณา อาจารย์ช่วยส่งแผนการจัดการเรียนรู้ให้เพื่อเป็นแนวทางในการสอน กรุณาส่งมาที่ [email protected] ขอขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณครูชวนพิศ ดิฉันได้ดูตัวอย่างแผนการจัดการเรียนรู้กิจกรรมแนะแนวของคุณครูแล้ว ประทับใจมาก และพอดีดิฉันได้รับมอบหมายให้สอนกิจกรรมแนะแนวของชั้น ป.4-6 ซึ่งดิฉันไม่เคยสอนมาก่อนเลย หนักใจมาก...จึงอยากขอความอนุเคราะห์ขอหลักสูตรและแผนการสอนแนะแนวจากคุณครูด้วยได้มั๊ยค่ะ จะได้เป็นแนวนำไปปรับใช้กับนักเรียนของดิฉันค่ะ ถ้าหากคุณครูจะกรุณาช่วยส่งมาที่ [email protected] น่ะค่ะ ขอบพระคุณอย่างสูง (ล่วงหน้าค่ะ)

เรียน คุณครูชวนพิศ หนูเพิ่งได้รับผิดชอบสอนแนะแนวชั้น ป.4-6 เป็นปีแรก อยากได้แผนการสอน แนะแนว และใบงานต่างๆ ขอความอนุเคราะห์คุณครูส่งที่ [email protected] ด้วยนะคะ ขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ

เรียน คุณครูชวนพิศ หนูเพิ่งได้รับผิดชอบสอนแนะแนวชั้น ม.4-6 เป็นปีแรก รู้สึกหนักใจมาก เพราะไม่เคยสอนมาก่อน อยากได้แผนการสอน แนะแนว และใบงานต่างๆ ขอความอนุเคราะห์คุณครูส่งที่ aa.ory @hotmail.com ด้วยนะคะ ขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ

ดิฉันรับผิดชอบเป็นครูประจำชั้น ป.๕ ต้องสอนวิชาแนะแนว รบกวนขอแผนการสอนวิชาแนะแนว ป. 5 หน่อยค่ะ

สวัสดีคุณครู

ดิฉันเป็นครูประถมสอนแนะแนวช่วงชั้นที่ 1ซึ่งไม่มีประสบการณ์มาก่อน ดังนั้นดิฉันอยากรบกวนคุณครูช่วยแนะนำการทำงานแนะแนวและอยากได้หลักสูตรพร้อมแผนการสอนทั้งสองช่วงชั้นจักขอบพระคุณยิ่งถ้าคุณครูจะส่ง File เกี่ยวกับหลักสูตรวิชาแนะแนว หรือกิจกรรมต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับวิชาแนะแนวให้ ขอบคุณมากค่ะ ส่งมาได้ที่ [email protected]

จันทร์เพ็ญ มหาบุรณะ

สวัสดีคะ

ดิฉันสอนอยู่ชั้นประถมยังไม่มีความร้เกี่ยวกับการจัดกิจกรรมแนะแนว ดิฉันขอรบกวนคุณครูช่วยแนะนำในการจัดการเรียนการสอน

จักขอขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง

นางสาวรัชฎาพร ศรีพงพะเนาว์

สวัสดีคะ อ.ชวนพิศ สุขแย้ม

หนูได้อ่านเนื้อหาที่อาจารย์ได้ลงไว้แล้วนะคะ เนื้อหาอ่านแล้วทำให้เข้าใจมากยิ่งขึ้น ตอนนี้หนูกำลังจะเริ่มต้นสอนคะ หนูเรียน ป.บัณฑิต สาขา วิชาการศึกษา วิชาที่หนูจะสอน คือ วิชาจิตวิทยา นักเรียน ม.ต้นคะ หนูไม่มีพื้นฐานในการสอนเลย รบกวนอาจารย์แนะแนวทางในการสอนให้หนูด้วยนะคะ

ขอแผนการสอนแนะแนว ป.4-6

เปิดเทอมนี้ ดิฉันต้องสอนแนะแนว ป.4 - ป.6 ช่วยส่ง อีเมล แผนการสอนด้วยคะ จักขอบคุณยิ่ง

ไม่มีความรู้ทางด้านนี้เลยแต่พอดีครูที่เค้าสอนอยู่เดิมย้ายออกไป ต้องสอนมาสอนวิชาแนะแนว แทนขอรบกวนเนื้อหา แผนจัดการเรียนรู้ ที่ [email protected] ขอบคุณนะคะ

ครูอ้อม สุราษฎร์ธานี

ดิฉันเป็นครูเพิ่งบรรจุใหม่ ได้รับมอบหมายให้สอนในรายวิชาแนะแนวระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 - 6 ซึ่งข้าพเจ้าไม่มีประสบการณ์เลย ดิฉันจึงขอความกรุณาคุณครูช่วยส่งเมล์แผนการจัดการเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 - 6 มาที่ [email protected] จะขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูง

ครูอ้อม สุราษฎร์ธานี

เรียน คุณครูชวนพิศที่เคารพ

หนูเพิ่งบรรจุใหม่และได้รับผิดชอบสอนแนะแนวชั้น ม.1-6 รู้สึกหนักใจและเครียดมาก เพราะหนูเป็นครูแนะแนวคนแรกของโรงเรียน ที่โรงเรียนไม่มีอะไรเกี่ยวกับงานแนะแนวเลย หนูจึงอยากขอความกรุณาคุณครูเกี่ยวกับหลักสูตรแนะแนว แผนการสอน แนะแนว และใบงานต่างๆ ขอความอนุเคราะห์คุณครูส่งที่ [email protected] ด้วยนะคะ ขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ

ขอแผนการสอนวิชาแนะแนว มัธยม1-5พพร้อมใบงานทั้งเทอม1-2ด้วยคร๊า ขอบคุงมากคร๊า ส่งทาง[email protected]

ดิฉันเป็นครูรับผิดชอบกิจกรรมแนะแนว ชั้น ป.5 แต่มีปัญหาทางด้านการจัดกิจกรรม อยากรบกวนคุณครู ช่วยสงเคราะห์ส่งแผนการจัดกิจกรรมแนะแนว ชั้น ป.5 ให้ผมด้วย เพื่อที่จะใช้เป็นแนวในการจัดกิจกรรม ต่อไป ขอบคุณค่ะ [email protected]

ครูชล

ดิฉันเป็นครูรับผิดชอบกิจกรรมแนะแนว ชั้น ป.5 แต่มีปัญหาทางด้านการจัดกิจกรรม อยากรบกวนคุณครู ช่วยสงเคราะห์ส่งแผนการจัดกิจกรรมแนะแนว ชั้น ป.5 ให้ด้วย เพื่อที่จะใช้เป็นแนวในการจัดกิจกรรม ต่อไป ขอบคุณค่ะ [email protected]

ครูชล

ขอให้พระองค์ทรงพระเจริญ อายุยืนนาน

ผมเป็นครูสอนวิชาแนะแนวม.1ภาคเรียนที่2 มีความประสงค์อยากได้แผนการจัดการเรียนรู้เพราะว่าสอนไม่ได้ ไม่รู้จะสอนอะไรดี อยากให้นักเรียนรู้จักตนเองมากที่สุด

ขอรบกวนแผนการจัดกิจกรรมแนะแนว ป.5 ด้วยค่ะ ขอบคุณมา ณ โอกาสนี้ [email protected]

สวัสดีครับคุณครูครับ ผมเป็นครูวิทยาศาสตร์แต่เทอมนี้ได้สอนแนะแนว ม.3 ด้วยผมขอรบกวนแผนการจัดกิจกรรมแนะแนว ม.3 ด้วยครับ ขอบคุณมา ณ โอกาสนี้ [email protected]

ดิฉันจะไปฝึกสอนประสบการณ์ครูวิชาแนะแนวม.ต้นแต่ไม่มีประสบการณ์เลยจึงอยากรบกวนให้อาจารย์ช่วยแนะนำและส่งตัวอย่างแผนการสอนและแผนจัดกิจกรรมแนะแนวในแต่ละช่วงชั้นด้วยค่ะ ขอบคุณมา ณ โอกาสนี้ [email protected]

กิจกรรมที่นำเสนอและเผยแพร่ดีมากค่ะ อยากเรียนปรึกษาเรื่องการจัดทำกิจกรรมแนะแนวม.2 เพื่อเป็นแนวทางในการจัดกิจกรรมให้กับนักเรียนของโรงเรียนต่อไป จักเป็นพระคุณยิ่ง ขอเบอร์ติดต่อด้วยนะคะ

คุณครูคะ หนูเองอยากพัฒนากิจกรรมแนะแนวรับผิดชอบชั้นประถมศึกษาปีที่6 คงต้องรบกวนอาจารย์ ขอแผนการสอนแนะแนวป.6ด้วยค่ะ

สวัสดีค่ะครู พอดีว่าเปิดเทอมปีการศึกษา 54 นี้ ทางโรงเรียนได้ให้หนูไปสอนแนะแนวนักเรียนช่วงชั้นที่ 1 ค่ะ ซึ่งหนูไม่เคยสอนมาก่อน และไม่มีแผนการสอนเลย อยากรบกวนคุณครูช่วยส่งให้หน่อยได้ไหมคะ ตามอีเมล์นี้นะคะ [email protected]

ขอบคุรมากนะคะ

สวัสดีครับ ผมก็ได้รับมอบหมายให้สอนแนะแนว ชั้น ป.4 ครับ รบกวนขออนุเคราะห์แผนการสอนหน่อยครับ เมลล์ [email protected] ครับ ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ

ดิฉันเป็นคนหนึ่งที่ได้ดูตัวอย่างแผนแนะแนวของคุณครูแวจัดทำได้ดีมาก พอดีดิฉันได้สอนชั้นป.2 แต่ไม่มีแผนเลย ดิฉันอยากขอความอนุเคราะห์จากคุณครู ช่วยส่งแผนแนะแนว ในระดับชั้น ป.2 และป.1 มาให้ด้วยคะ ขอขอบคุณ คุณครูมาล่วงหน้านะคะ

[email protected]

รบกวนท่านอาจารย์ด้วยค่ะ หนูจะต้องไปสอนแนะแนว ชั้น ม.1

แบบกระทันหันหนูยังไม่มีข้อมูลในการสอนเลย รบกวนหนูอยากได้

แนวทาง/แผนการสอนหรือตัวอย่างกิจกรรมในการสอนเพื่อเป็นการนำทางด้วยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

รบกวนท่านอาจารย์ด้วยค่ะ หนูจะต้องไปสอนแนะแนว ชั้น ม.1

แบบกระทันหันหนูยังไม่มีข้อมูลในการสอนเลย รบกวนหนูอยากได้

แนวทาง/แผนการสอนหรือตัวอย่างกิจกรรมในการสอนเพื่อเป็นการนำทางด้วยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

[email protected]

รบกวนท่านอาจารย์ ขอแผนการสอนกิจกรรมแนะแนวชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ขอความอนุเคราะห์แผนการสอนหน่อยครับ

เมลล์ : [email protected] ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ

ดีใจมากที่ได้มีโอกาสเรียนรู้แผนการสอนแนะแนวในกิจกรรมที่ต้องการฝึกทักษะการสื่อสารแก่ผุ้เรียนจะนำไปทดลองใช้พัฒนาผู้เรียนต่อไป ขอให้อาจารย์เจริญก้าวหน้าในชีวิตตลอดไป

รบกวนท่านอาจารย์ ขอแผนการสอนกิจกรรมแนะแนวชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ขอความอนุเคราะห์แผนการสอนด้วยนะคะ

จะรบกวนขอความอนุเคราะห์แผนการสอนแนะแนวระดับมัธยมศึกษาจากอาจารย์ค่ะ เพื่อจะนำมาเป็นตัวอย่างในการปรับใช้ค่ะ

ดิฉันเรียนจบทั้งตรีและโททางจิตวิทยาการศึกษาและการแนะแนวค่ะ จบมาได้ 2 ปีแล้วค่ะ

แต่เนื่องจากประสบการณ์การสอนยังน้อยมากค่ะ ใคร่จะขอรบกวนเทคนิคในการสอนจากอาจารย์ด้วยค่ะ

เรียน เจ้าของข้อมูลที่เคารพ

มีความประสงค์จะทราบแผนจัดการเรียนรู่

สวัสดีค่ะ หนูกำลังเรียนปตรี ชั้นปีที่ 4 สาขา จิตวิทยาการศึกษาและการแนะแนว อาจารย์ที่สอนเขาจะให้หนูเขียนแผนการสอนเกี่ยวกับกิจกรรมแนะแนว เทอมนี้หนูต้องทดลองสอนค่ะ จึงอยากให้ครูส่งแผนการสอนแนะแนว ทั้ง ประถมศึกษาและ มัธยมศึกษา หนูไม่รู้จะเริ่มต้นตรงไหนดีค่ะ จะเขียนแผนอย่างไร ขอบคุณค่ะ [email protected]

สวัสดีค่ะอาจารย์ชวนพิศ สุขแย้ม

ก่อนอื่นก็อยากจะบอกว่ารู้สึกดีใจที่ได้มีโอกาสรู้จักครูแนะแนวที่ดี มีคุณภาพอย่างอาจารย์ ผ่านทางอินเทอร์เน็ต

จากการที่ไม่ค่อยมีหวังเลยหลังจากการจบแนะแนว เพราะหางานยากมาก สอบขึ้นบัญชีไว้เขาก็ไม่เรียกสักที

หนูจบมาได้ 2 ปี แล้ว ตอนนี้ทำงานธุรการโรงเรียน โครงการคืนครูให้นักเรียน ไม่มีโอกาสได้สอนแนะแนวอย่างที่ฝันไว้

ทั้งที่ความจริงแล้วตั้งใจจะเป็นครูแนะแนวคนหนึ่งของเด็กนักเรียน พอดีครูที่โรงเรียนเขาบอกว่าอยากลองสอนแนะแนวไหม

สอนชั้น ป.6 ชั้นเดียวก่อนก็ได้ อาทิตย์ละ 1 ครั้ง ก็เลยอยากจะขอแผนการสอนชั้น ป.6 และรบกวนอาจารย์ส่งมาที่ [email protected]

จักเป็นพระคุณอย่างยิ่งค่ะ

สวัสดีค่ะ อาจารย์ชวนพิศ สุขแย้ม

ดิฉันเป็นอาจารย์ช่วยสอนวิชาแนะแนวในระดับชั้นมัธยมศึกษาปี่ที่ 2 , 4 และ 5 อยากขอความอนุเคราะห์จากท่านช่วยส่งแผนการจัดการเรียนรู้ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 , 4 และ 5 มาที่ e-mail : [email protected] เพื่อเป็นวิทยาทาน จักขอบพระคุณเป็นอย่างสููงค่ะ

อัศนีย์ คุณากรเสถียร

สวัสดีค่ะคุณครู ดีใจที่เจอครูแนะแนวรบกวนขอแผนการสอนวิชาแนะแนวชั้นป.5 นะค่ะ ขอความอนุเคราะห์คุณครูส่งมาที่

[email protected] ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

สวัสดีค่ะคุณครู ดีใจที่ได้รู้จักครูแนะแนวที่เก่ง รบกวนขอส่งแผนการสอนแนะแนวชั้นป.2 และป.4 มาตามอีเมลที่แจ้งไปนี้ด้วยนะคะ เพราะไม่เคยสอนแนะแนวมาก่อนเลย โรงเรียนจัดให้สอนชั้นประถม 2 และ 4 เครียดมากเหมือนกัน เพราะวิชาหลักก็ต้องสอนประจำด้วย ขอขอบคุณล่วงหน้ามา ณ ที่นี้คะ

ฝากครูชวนพิศ ส่งแผนการสอนแนะแนวชั้นป.2และ ป.4 มายังอีเมลนี้ด้วยนะคะ [email protected]

ฝากครูชวนพิศ ส่งแผนการสอนแนะแนวชั้นป.2และ ป.4 มายังอีเมลนี้ด้วยนะคะ [email protected]

เนื่องด้วยย้ายโรงเรียนและได้สอนวิชาแนะแนว ป. 1 - 3 ซึ่งไม่เคยสอนเด็กระดัยนี้เลย ในการสอนแนะแนวก็อยากให้เด็กได้รับประโยชน์มากที่สุด จึงขอความกรุณาท่านอาจารย์ช่วยส่งแผนการจัดการเรียนรู้แนะแนว ป. 1 - 3 ให้หน่อย เพื่อประโยชน์จะเกิดกับเด็กมากๆ ขอขอบคุณมากนะค๊ะ [email protected]

สวัสดีค่ะคุณครู ดีใจที่เจอครูแนะแนวรบกวนขอแผนการสอนวิชาแนะแนวชั้นป.4 ป.5 และ ป.6 นะค่ะ ขอความอนุเคราะห์คุณครูส่งมาที่

[email protected] ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

สอนแนะแนวชั้นป.6 ค่ะ ไม่รู้ว่าจะต้องจัดการเรียนการสอนอย่างไรดี เพราะเป็นครูประจำชั้นก็เลยได้สอน ไม่ถนัดเอาเสียเลย รบกวนช่วยส่งแผนการสอนมาให้หน่อยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณครูชวนพิศ กระผมได้ดูตัวอย่างแผนการจัดการเรียนรู้กิจกรรมแนะแนวของคุณครูแล้ว ประทับใจมาก และพอดีกระผมได้รับมอบหมายให้สอนกิจกรรมแนะแนวของชั้น ป.1-6 ซึ่งไม่เคยสอนมาก่อนเลย ...จึงอยากขอความอนุเคราะห์ขอหลักสูตรและแผนการสอนแนะแนวจากคุณครูด้วยได้มั๊ยครับ เพื่อเป็นแนวนำไปปรับใช้กับนักเรียนของกระผม ถ้าหากคุณครูจะกรุณาช่วยส่งมาที่ [email protected] จะเป็นพระคุณอย่างสูงครับ

รบกวนขอแผนการสอนแนะแนวชั้น ม.1 ไม่เคยสอนเลยต้องหากิจกรรมมาให้เด็กทำตลอด

รบกวนด้วยค่ะส่งทางเมล์จะดีท่ีสุดเลย ขอบคุณค่ะ

รบกวนขอแผนการสอนแนะแนว ป. 5 หน่อยค่ะ ดูตัวอย่างแล้วละเอียดดีค่ะ อยากนำไปใช้กับนักเรียนบ้างค่ะ

ปภาวรินทร์ ไชยรุตม์

รบกวนขอแผนการสอนแนะแนว ป. 5 หน่อยค่ะ จะขอบพระคุณมากค่ะ กรุณาส่งที่

[email protected]

ขอความอนุเคราะห์แผนฯแนะแนวประถม

ท่านคือผู้มีความสามารถและประสบการณ์ ในการจัดกิจกรรมแนะแนว ได้โปรดส่งแผนการจัดกิจกรรมให้ด้วยนะครับ

สวัสดีค่ะอาจารย์ ดิฉันไปสอบเป็นครูผู้ช่วยค่ะ และบรรจุได้สอน วิชาแนะแนว ป.1 ถึง ป.6 ค่ะ ขอรบกวนแผนการสอนแนะแนวจากท่านอาจารย์ส่งเมล์มาให้บ้างจะได้หรือเปล่าค่ะ เพราะจบจุดการสอนไม่ถูกจริง ๆ กลัวเด็กนักเรียนจะได้รับความรู้แบบไม่ถูกต้องค่ะ

mail = [email protected] ขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ

เรียนท่านอาจารย์ที่เคารพ เนื่องจากหนูทำวิจัยเกี่ยวกับความมีน้ำใจโดยใช้กิจกรรมแนะแนว ป.5แต่ไม่มีความรู้ด้านแนะแนวเลยไม่รู้วิธีการเขียนแผน แต่อย่ากนำแผนแนะแนวมาใช้ในการแก้ปัญหา เพราะที่โรงเรียนคาบแนะแนวจะว่างไม่ให้ความสำคัญ อยากให้อาจารย์ช่วยกรุณาให้คำแนะนำด้วยคะ เรียนยังไม่จบซักที เพราะทำไม่เป็นขอความอนุเคราะห์ด้วยนะคะ

[email protected]

สวัสดีค่ะอาจารย์เป็นครูอัตราจ้างแล้วได้สอนวิชาแนะแนวด้วยจึงอยากขอแผนการสอน ป.๑ - ป.๖ จากอาจารย์เพื่อนำมาสอนเด็ก ขออาจารย์ส่งมาที่ [email protected] ขอขอบพระคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะอาจารย์เป็นครูบรรจุใหม่ ได้สอนวิชาแนะแนวด้วยจึงอยากขอแผนการสอน ป.๔- ป.๖ จากอาจารย์เพื่อนำมาสอนเด็ก ขออาจารย์ส่งมาที่ [email protected] ขอขอบพระคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณครูชวนพิศ ดิฉันได้ดูตัวอย่างแผนการจัดการเรียนรู้กิจกรรมแนะแนวของคุณครูแล้ว รู้สึกประทับใจ มีประโยชน์มาก จึงอยากขอความอนุเคราะห์ขอหลักสูตรและแผนการสอนแนะแนว ชั้นป.2 จากคุณครูหน่อยค่ะ เพื่อเป็นแนวทางไปปรับใช้กับนักเรียน ถ้าหากคุณครูจะกรุณาช่วยส่งมาที่ [email protected] จะเป็นพระคุณอย่างสูงค่ะ

สวัสดีค่ะครูชวนพิศ ขอความอนุเคราะห์ ขอแผนการสอนแนะแนวในระดับชั้น ม.1-ม.6 เพื่อเป็นแนวทางในการเรียนการสอนของนักเรียน กรุณาส่งมาที่ [email protected] ขอบพระคุณอย่างสูง

สวัสดีค่ะได้ติดตามผลงานของคุณครูชวนพิศแล้วค่ะ หนูพึ่งได้สอนแนะแนวของโรงเรียนค่ะซึ่งโรงเรียนที่หนูสอนเป็นโรงเรียน ตชด. ซึ่งเป็นโรงเรียนสนองโครงการพระราชดำริของสมเด็จพระเทพฯ ซึ่งหนูก็อยากให้โรงเรียนที่อยู่ห่างไกลอย่างโรงเรียน ตชด.ได้มีโอกาสได้เรียนเหมือนกับเด็กทั่วไปค่ะโรงเรียน ตชดก็จะเป็นข้าราชการตำรวจทั้งนั้นที่สอนและไม่เคยผ่านการอบรมการสอนแนะแนวเลยค่ะไม่ใช่แต่แนะแนวที่สำคัญคือครู ตชด ไม่ได้ผ่านการอบรมอาชีพครูมาก่านค่ะแผนการสอนแนะแนวของ ระดับประถมศึกษา 1-6 ค่ะ กรุณาส่งมาที [email protected] ขอบพระคุณเป็นอย่างสูง

สวัสดีคะ หนูเป็นครูใหม่และก็รับผิดชอบสอนวิชาแนะแนวชั้นป6 และตอนนี้ทางโรงเรียนต้องการดูแผนการสอนวิชาแนะแนวแต่หนูยังขาดประสบการณ์รบกวนคุณครูด้วย

[email protected]

เรียนท่านอาจารย์ที่เคารพ เนื่องจากหนูได้รับมอบหมายให้จัดกรรมแนะแนวชั้น ป.5 แต่ไม่มีความรู้ด้านแนะแนวเลยไม่รู้วิธีการเขียนแผน แต่อยากนำแผนแนะแนวมาใช้ในการแก้ปัญหา เพราะที่โรงเรียนคาบแนะแนวจะว่างไม่ให้ความสำคัญ อยากให้อาจารย์ช่วยกรุณาส่งแผนการสอนกิจกรรมแนะแนว ป.5 ขอความอนุเคราะห์หนูด้วยนะคะ ขอกราบขอบพระคุณ

[email protected]

สวัสดีค่ะ หนูอยากได้แผนการจัดกิจกรรมแนะแนวของชั้นมัธยมค่ะ ทั้ง ต้นและปลาย รบกานอาจารย์ช่วยหนูหน่อยนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ รบกวนขอแผนการสอนกิจกรรมแนะแนว ป.5 ด้วยนะคะจะได้ไปปรับใช้ที่โรงเรียน เพราะเป็นการสอนครั้งแรกยังไม่มีประสบการณ์ รบกวนด้วยนะคะ [email protected]

สวัสดีค่ะ รบกวนขอแผนการจัดกิจกรรมแนะแนว ป.4ด้วยนะคะจะได้ไปปรับใช้ที่โรงเรียน เพราะเป็นการสอนครั้งแรกยังไม่มีประสบการณ์ รบกวนด้วยนะคะ [email protected]

                                    สุพัฒตรา อินทร์พันธุ์  โรงเรียนอนุบาลวัดสระแก้ว สพป.สระแก้ว เขต 1
                                                                                        ขอบคุณค่ะ

ดิฉันเป็นผู้หนึ่งที่มีมีปัญหาเรื่องแผนการเรียนการสอนกิจกรรมแนะแนว โดยเฉพาะของช่วงชั้นที่ 1 เพราะไม่ถนัดในการสอนเด็กเล็กเลย คิดกิจกรรมไม่ค่อยได้เลยค่ะ จึงขอความอนุเคราะห์จากท่านอาจารย์ ช่วยเมลล์แผนการสอนของระดับชั้น ป.1 - ป.3ได้ไหมคะ เพื่อจะได้นำไปปรับใช้กับนักเรียนของดิฉัน

อมราวดี งานประเสริฐ

สวัสดีคุณครู

ดิฉันเป็นครูผู้ช่วย ซึ่งได้รับมอบหมายให้ทำงานแนะแนวและสอนวิชาแนะแนวตั้งแต่ม.1-ม.6 ซึ่งไม่มีประสบการณ์มาก่อน ดิฉันอยากรบกวนคุณครูช่วยแนะนำการทำงานแนะแนวว่าต้องทำอย่างไรบ้าง และจักขอบพระคุณยิ่งถ้าคุณครูจะส่ง File เกี่ยวกับหลักสูตรวิชาแนะแนว กิจกรรมต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับวิชาแนะแนวให้ และแผนการสอนวิชาแนะแนวขอบคุณมากค่ะ ส่งมาได้ที่ [email protected]

เรียน ท่านอาจารย์ที่เคารพ กระผมเป็นครูสอนกิจกรรมแนะแนวและคูแลระบบคูแลนักเรียนของโรงเรียนเจ้าพ่อหลวงอุปถัมภ์๙ แต่ไม่มีความรู้ด้านแนะแนวเลย เขียนแผนไม่ถูก แต่อยากนำแผนแนะแนวมาใช้ในการแก้ปัญหา เพราะที่โรงเรียนคาบแนะแนวครูแต่ละชั้นไม่รู้จะจัดกิจกรรมอย่างไรกระผม อยากให้อาจารย์ช่วยกรุณาส่งแผนการสอนกิจกรรมแนะแนว ป.1 ถึง ม.3 ขอความอนุเคราะห์ทางอาจารย์ช่วยส่งแผนมาให้กับทางโรงเรียนด้วยขอขอบพระคุณเพื่อจะได้นำไปปรับใช้ในโรงเรียนและนักเรียนตามแนวชายแดนจะเป็นบูญอย่างสูง

เรียน ท่านอาจารย์ ผมเป็นครูสอนกิจกรรมแนะแนวแต่ไม่รู้ว่าจะสอนอย่างไร และไม่มีความรู้ด้านแนะแนว ผมขอความอนุเคราะห์จากอาจารย์เกี่ยวกับแผนการสอนแนะแนวตั้งแต่ป. ๑ - ๖ ครับ ผมจะได้มีแนวทางและนำไปปรับใช้ครับ ผมขอขอบคุณอาจารย์มากครับ

สวัสดีคะอาจารย์ ดิฉันได้รับมอบหมายให้จัดการเรียนการสอนกิจกรรมแนะแนวตั้งแต่ป.4-ป.6  โรงเรียนบ้านใหม่สามัคคี จ.ตาก แต่ไม่มีความรู้ด้านแนะแนวเลย เขียนแผนไม่ถูก และอยากได้แผนการจัดกิจกรรมแนะแนวมาใช้ในการแก้ปัญหา เพราะที่โรงเรียนคาบแนะแนวครูแต่ละชั้นไม่รู้จะจัดกิจกรรมอย่างไร อยากให้อาจารย์ช่วยกรุณาส่งแผนการสอนกิจกรรมแนะแนว ป.1 ถึง ม.3 ขอความอนุเคราะห์ทางอาจารย์ช่วยอนุเคราะห์ส่งแผนการจัดกิจกรรมมาให้กับทางโรงเรียนด้วย เพื่อจะได้นำไปปรับใช้ในโรงเรียนและจัดกิจกรรมให้กับเด็กนักเรียนต่อไป ขอขอบคุณอาจารย์มากนะคะ

ขอแผนการสอนแนะแนวช่วงชั้นที่หนึ่งคะ่ขอบคุณค่ะ

อยากได้แผนการจัดการเรียนการสอนแนะแนว  ระดับประถมศึกษาปีที่  4-6  ขอบคุณคะ


วรรณภรณ์ ร่องอังจันทร์

ขอแผนการสอนแนะแนวทุกช่วงชั้นด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ

อาจารย์คะขอแผนการสอนแนะแนว ระดับชั้น ป.4-5-6 ค่ะ ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท