บริการเชิงรุกของสำนักหอสมุด


บริการเชิงรุกครั้งนี้ได้ประโยชน์เกินคาดจริงๆ
              ตั้งแต่วันที่ 13 กันยายน 2549 เป็นต้นมา ทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์
เราชาวสำนักหอสมุดเดิน ปัญหามา ปัญญาเกิด
 และ ห้องอ่านหนังสือคณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร มีบ้างที่ไม่ได้เดินทางไปยังคณะที่กำหนด เนื่องจากปิดเทอม หรือ บุคลากรส่วนใหญ่ติดธุระ จึงใช้วิธีส่งไฟล์รูปภาพและรายละเอียดต่างๆ มาแทน และก็มีอีกเหมือนกันที่ต้องออกไปให้บริการในวันอังคาร หรือ พฤหัสบดี เนื่องจากคณะนั้นๆ ว่างในวันดังกล่าวก็ต้องปรับเปลี่ยนตามความประสงค์ของผู้ใช้บริการ 

           การทำกิจกรรมในครั้งนี้เราได้รับการตอบรับจากผู้ใช้บริการในด้านบวกมากกว่าด้านลบ (ผู้ใช้บางคนไม่พอใจรูปไม่สวยเท่าตัวจริง ไม่มีใครบ่นถ้ารูปสวยกว่าตัวจริง บัตรที่เลือกออกมาสวยน้อยกว่าของเพื่อน รายละเอียดตำแหน่งไม่ละเอียดพอ เพราะเราทำตำแหน่งกลางๆ ไว้เพื่อให้ใช้บัตรได้นานๆ แต่ก็เป็นส่วนน้อย) ส่วนใหญ่จะบอกว่า สำนักหอสมุดทำบัตรสมาชิกทันสมัย  แถมบริการได้รวดเร็วเพราะได้บัตรภายในเวลาไม่นานนัก ทำให้ภาพลักษณ์ของเต่าล้านปีที่อยู่คู่กับห้องสมุดมานานในคนที่ ไม่ยอม หลุด  แบบที่อาจารย์ประพนธ์แปลให้อ่านก็พอจะกะเทาะออกไปได้บ้าง 
 
   
          
ส่วนในตัวผู้ให้บริการเอง พวกเรารู้สึกว่าได้ประโยชน์หลายประการ เช่น การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า การร่วมแรงร่วมใจ ความคึกคักที่ได้พบปะกับบุคคลนอกหน่วยงาน ที่สำคัญ ได้ความสนิทสนมกลมเกลียวระหว่างกันเพิ่มขึ้น แม้จะมีอาการหงุดหงิดกันบ้างเล็กน้อยก็เพราะหิวข้าวหร็อกนะเพื่อนJ(คุณมานะชัยบอกดิฉันเรื่องนี้ขณะเดินทางกลับจากโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร ซึ่งเป็นหน่วยสุดท้ายที่เราจะไปบริการ ซึ่งตรงใจมากค่ะ)มีหนุ่มๆ หลายคนอาจได้แฟน อันนี้ไม่คอนเฟิร์ม          

             มีหมายเหตุเล็กๆ ให้ภูมิใจ เมื่อบรรณารักษ์ห้องสมุดคณะวิทยาศาสตร์โทรมาขออนุญาตใช้บัตรสมาชิกสำนักหอสมุดกับห้องสมุดคณะวิทยาศาสตร์ด้วย นับว่า ความตั้งใจของเรามีประโยชน์เพิ่มขึ้นอีกประการหนึ่ง  บริการเชิงรุกครั้งนี้ได้ประโยชน์เกินคาดจริงๆ           

           

หมายเลขบันทึก: 56806เขียนเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2006 18:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 10:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ขอขอบคุณอาจารย์วันเพ็ญ และท่านผู้อ่านทุกท่าน...

  • ขอแสดงความชื่นชมกับความก้าวหน้าของหอสมุด มน.ครับ
สวัสดีค่ะ พี่วันเพ็ญ ว้าว....แอบได้รู้บริการใหม่ๆ ของหอสมุด มน.เพิ่มอีกแล้ว งั้นขอแอบเอาไปเล่าต่อพี่ๆ งานบริการฯ ที่สำนักฯ ฟังกันนะคะ ขอชื่นชมกับความตั้งใจในการพัฒนางานบริการ ของหอสมุด มน.มั่กมาก สู้ๆ :-)
  • ยินดีและเต็มใจค่ะ พี่ก็เข้าไปขอความรู้จาก ม.อ. บ่อยๆ ค่ะ
  • ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ มอบให้ชาว ม.อ. เช่นกันค่ะ
ถ้ามีรูปคงจะเห็นภาพมากขึ้นน้ะครับแต่เท่านี้ก็น่าภูมิใจแทนนักเรียนที่มีครูบรรษณารักษ์ตั้งใจดีแบบนี้ครับ

เป็นกำลังใจให้นะคะ แวะมาศึกษาเรียนรู้ค่ะ ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท