บันทึกการท่องเที่ยวมาเลเซีย : คาเมรอน ไฮแลนส์ (Cameron Highlands) ต่อ


คาเมรอน ฮแลนส์ (Cameron Highlands)

3 พฤษภาคม  2557 ตื่นเมื่อเวลา 05.00 น. ตามเสียงปลุกของโทรศัพท์ อาบน้ำแต่งตัว  ลงไปกินอาหารเช้า แล้วนั่งดูข่าวจากเมืองไทย  ที่นี่ในบริเวณลอบบี้มี wifi กลางคืนค่อนข้างช้า  แต่เช้านี้ก็พอไหว ระหว่างรอทุกคนพร้อม เก็บภาพสวย ๆ กับดอกไม้หน้าโรงแรมไว้เป็นที่ระลึก


 เมื่อทุกคนพร้อมแล้ว 07.00 น. ทุกคนขึ้นรถไปชมตลาดเช้า ซึ่งไม่ต่างจากตลาดช่วงเย็น ไปชมไร่ดอกไม้สด สตอเบอร์รี่ 

ที่นี่มีพันธ์ไม้ดอกสวย ๆ จำหน่ายสามารถซื้อกลับมาปลูกที่เมืองไทยได้   หลายคนได้ซื้อหอบกลับเมืองไทย ที่นี่บรรยากาศดี ร้านตกแต่งสวย พวกเราจึงแย่งกันเก็บรูปสวย ๆ เมื่อกลับเมืองไทยจะได้ชื่นชม

ซื้อและชม ดอกไม้ที่นี่แล้วกลับขึ้นรถต่อไปชมไร่ชา Boh ไร่ชาเก่าแก่ของที่นี่ เส้นทางคดเคี้ยว  ถนนแคบมากเมื่อรถแล่นสวนกันต้องหยุดเพื่อให้อีกคันไปก่อน  เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ แต่คนขับรถสุดยอดมาก ไร่ชาสุดลูกหูลูกตา ขณะนั่งรถได้เก็บภาพไร่ชาไว้ดู ภายในมีการผลิตแบบครบวงจร  เราได้เข้าไปดู  การคั่ว  การอบใบชา นอกจากนั้นมีร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ร้านชาและขนมที่ทำมาจากชา มีพิพิธภัณฑ์ให้ศึกษา

ก่อนที่จะลาคาเมร่อน  แวะชมไร่ลาเวนด้า  ที่นี่ดอกไม้สวย  ผัก  ผลไม้จากต้นสด ๆ มีสตอเบอร์รี่  มะเขือเทศ จำหน่าย  มีร้านจำหน่ายสินค้าเกษตร  มีร้านสินค้าที่ระลึก  ดอกไม้สวยมากมีกลิ่นหอม พื้นที่กว้างใหญ่เดินจนแทบหมดแรง

ลงจากคาเมร่อน  แวะรับประทานอาหารกลางวันในเวลา  14.00 น. แล้วเดินทางต่อมุ่งหน้าสู่ปีนัง....แล้วพบกัที่ปีนังค่ะ

หมายเลขบันทึก: 567459เขียนเมื่อ 6 พฤษภาคม 2014 01:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มีนาคม 2018 15:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ขอบคุณคุณครูมากนะคะ ที่เขียนบันทึกนำเที่ยวมาเลเซีย และมีภาพให้ชมอย่างละเอียด ได้ติดตามอ่านตั้งแต่ตอนแรกค่ะ 

กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว เคยไปอยู่ที่มาเลเซีย  7 วันเพื่อร่วมกิจกรรมนำเสนองานวิจัยหลังปริญญาโทและมีโอกาสเที่ยว 1 วันค่ะ 

ภาพแรก หนุ่มขวามือเป็นนักศึกษาปริญญาเอกที่มาเลเซีย มาจากยะลามีแม่เป็นครู อาจารย์แนะนำให้มาปรึกษางานวิจัยกับยายไอดินฯ ค่ะ 

ภาพนี้สองหนุ่มผิวเข้มมาจากประเทศในอาฟริกามางานเดียวกันค่ะ น้องคนขวาสุดเป็นชาวใต้ค่ะ คนซ้ายสุดเป็นอาจารย์ ม.ราชภัฏจันทรเกษม ส่วนสาวอีกคนจำไม่ได้ค่ะ แต่สาวไทยทั้งหมดยกเว้นยายไอดินฯ เป็นนักศึกษาปริญญาเอกสาขาวิจัยพฤติกรรมศาตร์ ที่มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ค่ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท