สพท.


สพท.

ก.ค.ศ.อนุมัติเกณฑ์แต่งตั้ง ผอ.เขตพื้นที่การศึกษา

ศ.ดร.วิจิตร ศรีสอ้าน รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) เมื่อวันที่ 31 ต.ค.   ว่า ที่ประชุมได้อนุมัติหลักเกณฑ์เพื่อคัดเลือกและแต่ง  ตั้งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) ที่ว่างอยู่ 22 เขต โดยจะมีการประกาศรับสมัครใน  เร็ว ๆ นี้ สำหรับการคัดเลือกจะประกอบด้วยการสอบข้อเขียนและการประเมินวิสัยทัศน์ความสามารถและสมรรถนะในการบริหารจัดการเขตพื้นที่การศึกษา โดยข้อสอบที่จะนำมาใช้ในการจัดสอบจะออกโดยผู้ทรงคุณวุฒิ ซึ่งมีปลัดกระทรวงศึกษาธิการเป็นประธาน โดยจะเป็นข้อสอบที่วัดทักษะการบริหารจัดการ ไม่ใช่ข้อสอบที่วัดความจำเหมือนที่ผ่านมา ทั้งนี้การคัดเลือกจะคัดเลือกไว้จำนวน 3 เท่าของตำแหน่งที่ว่าง คือ 66 คน และจะแต่งตั้ง 22 คนแรก ส่วนอีก 44 คน จะ  ขึ้นบัญชีตามลำดับคะแนนเป็นเวลา 1 ปี เพื่อแต่ง   ตั้งเมื่อมีอัตราว่างหรือเมื่อมีการเพิ่มจำนวนเขตพื้นที่การศึกษา
 
รมว.ศึกษาธิการ กล่าวต่อไปว่า ที่ประชุม  ยังได้อนุมัติย้ายและแต่งตั้งข้าราชการครูและบุคลากร ทางการศึกษาให้ดำรงตำแหน่ง ผอ.สพท.จำนวน 20 ราย ได้แก่ นายเพชร เหมือนพันธุ์ ผอ.สพท.ชัยภูมิเขต 3 เป็น ผอ.สพท.ชัยภูมิเขต 1 นายสมศักดิ์ ศรีรักษา ผอ.สพท.บุรีรัมย์ เขต 4 เป็น ผอ.สพท.ชัยภูมิ เขต 3 นายธงชัย ทุนคำ ผอ.สพท.เชียงใหม่ เขต 5 เป็น ผอ.สพท.เชียงใหม่ เขต 4 นายพงศ์พันธุ์ ไชยวัณณ์ ผอ.สพท. เชียงราย เขต 3 เป็น ผอ.สพท. เชียงใหม่ เขต 5 ว่าที่ ร.ท.กวี เพ็งศรี ผอ.สพท. ศรีสะเกษ เขต 2 เป็น ผอ.สพท.บุรีรัมย์ เขต 2 นายวินัย ศรีเจริญ ผอ.สพท.นครปฐม เขต 2 เป็น ผอ. สพท.ราชบุรี เขต 5 นายจำนงค์ ยอดขำ ผอ.สพท. สุพรรณบุรี เขต 3 เป็น ผอ. สพท.นครปฐม เขต 2
 
นายประจบ โพธิ์ปาน ผอ.สพท.ขอนแก่น เขต 2 เป็น ผอ.สพท.สุพรรณบุรี เขต 3 นายธีระศักดิ์แก้วหย่อง ผอ.สพท.อุบลราชธานี เขต 4 เป็น       ผอ.สพท.ขอนแก่น เขต 2 นายโกวิท เพลินจิตต์     ผอ.สพท.ศรีสะเกษ เขต 4 เป็น ผอ.สพท.อุบลราช ธานี เขต 4 นายปรีชา วังคะฮาด ผอ.สพท.ยโสธร เขต 2 เป็น ผอ.สพท.กาฬสินธุ์ เขต 2 นายสุวิทย์ รักษาสุข  ผอ.สพท.มุกดาหาร เป็น ผอ.สพท.ยโสธร เขต 2 นายยงยุทธ สายคง ผอ.สพท.นครพนม เขต 1 เป็น ผอ.สพท.มุกดาหาร นายณรงค์ ชิณสารผอ.สพท. นครพนม เขต 2 เป็น ผอ.สพท.นครพนม เขต 1 นายสมพร สอนสนาม ผอ.สพท.นครราชสีมา เขต 6 เป็น ผอ.สพท.ร้อยเอ็ด เขต 2 นายรังสรรค์ ฤกษ์ขำ ผอ.สพท.พิจิตร เขต 2เป็น ผอ.สพท.สระบุรี เขต 2 นายสิงห์ทอง สิงหพรพงศ์ ผอ.สพท.สุรินทร์ เขต 2 เป็น ผอ.สพท. สุรินทร์เขต 1 นายพลเดช ศรีบุญเรือง ผอ.สพท. สกลนคร เขต 3 เป็น ผอ.สพท.สุรินทร์ เขต 3 และนายสนอง เครือมาก ผอ.สพท.อุตรดิตถ์ เขต 2 เป็น ผอ.สพท.อุตรดิตถ์ เขต 1.

ส่งให้เพื่อน พิมพ์ เน้นข้อความก่อนพิมพ์ แสดงความเห็น
คำสำคัญ (Tags): #ข่าวเด่น
หมายเลขบันทึก: 56741เขียนเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2006 12:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท