แม้ Popcorn จะป่วน แต่ก็รักแม่อ้อนะครับ


ผมชื่อ Popcorn นะครับ ผมรู้ว่าแม่อ้อไม่มีหรอกเคล็ดลับสัตว์เลี้ยงผู้น่ารัก

เพราะผมรู้ตัวดีว่าผมไม่ได้น่ารัก หุ หุ

แต่ถ้าบอกว่าผมเป็นตัวป่วนประจำบ้าน ผมก็ยอมรับได้นะครับ

ถึงจะป่วนอย่างไร ผมยังมีวินัย รู้ขอบเขตว่าขึ้นบ้านได้ถึงชานเกย

ยกเว้นแม่อ้อหลับตอนกลางวัน ๕ ๕ ๕ ๕ ผมก็แอบเข้าไปนอนในห้องน้ำเย็นสบาย

ผมชอบอยู่ในที่เย็น ดินเย็น ๆ นี่โปรดสุด

ผมจึงชอบสุด ๆ เวลาแม่อ้อทำสวน  ผมจะและเล็มกินหญ้า  เลียนแบบวัวและควายที่ผ่านหน้าบ้านประจำ

ทำท่าเนียนเดินไปเป็นเพื่อนแม่อ้อ ทำท่าเป็นผู้อารักขา ไล่สัตว์ร้ายไม่ให้มากล้ำกรายแม่อ้อ

หารู้ไม่  พอแม่อ้อเผลอผมก็ขุด ๆ ๆ ๆ ๆ แล้วก็เอาท้องแนบลงไป ฝังตัวอยู่ในหลุมเย็นสบาย

ผมมีแม่อีกคน ชื่อ มามี้ตุ่น (พี่สาวแม่อ้อ)

มามี้เขารักแม่ Pandy ของผมมาก่อน เลี้ยงผมมาตั้งแต่เล็ก

ตารางฉีดวัคซีนเป๊ะ ๆ ไม่เคยผิดนัด ยากันเห็บด้วย เพราะผมชอบนอนเกลือกกลิ้งดินไปมา

ทั้งเห็บ ทั้งพยาธิ ผมผ่านมาแล้วทั้งนั้น แฮ่ ๆ เกือบตาย

พอผมมาอยู่บ้านแม่อ้อ มามี้ตามมาอาบน้ำให้ ผมชอบมาก เย็นสบายดี

ผมจะอ้อนมามี้สุด ๆ และมามี้ก็ไม่เคยดุผมเลย

มามี้อาบน้ำให้ผมสะอาด หอม ๆ ทุกสัปดาห์

ทว่า ผม Popcorn ตัวจริง เสียงจริง ต้องสกปรกเลอะเทอะ หน้ามอม ขาเปื้อนดินขึ้นมาถึงเข่า

ภายในเวลาไม่เกิน ๒ ชั่วโมงเท่านั้น หลังอาบน้ำ หุ หุ

ตรงข้าม แม่อ้อชอบดัดนิสัยผมไม่ให้เกเร ไม่ค่อยตามใจผม

ชอบบ่นว่าผมเป็นอันธพาล ชอบรังแกคนอื่น

หาว่าผมแสดงอำนาจข่มขู่เขาไปทั่ว

แม่อ้อชอบเฝ้าป้า Panda ให้กินจนอิ่ม ไม่ให้ผมแย่งกิน

ป้า Panda ตักข้าวครั้งเดียว ๑ ชาม ของผมต้อง ๒ เท่า

โธ่ !!!! ก็ผมเป็นผู้ชายนะครับ กินจุบ้างอะไรบ้าง ใช้พลังงานเยอะ

แค่คอยวิ่งไล่กวดนกเอี้ยงที่มากินข้าวเหลือพวกผม ก็ใช้พลังงานเยอะแล้วนา

แม่ Pandy ชอบกินข้าวกับกุนเชียง แต่ผมว่าหวานเกินไป

ป้า Panda และผมชอบตับไก่ปิ้งมากที่สุด

ข้าวร่วนร้อน ตับไก่ก็หอม ซอสถั่วเหลืองก็หอม คลุกเคล้าเข้ากันมาอย่างดี อร่อยที่สุด

วันไหนเป็นปลาทอด ต้มน่องไก่ หัวใจไก่ ก็พอกินได้ ขออย่างเดียว อย่าให้ข้าวแฉะก็พอ

(Popcorn อย่าโม้มาก เห็นกับหมดเกลี้ยงทุกที  ตัวกินกับ)

วันไหนแม่ Pandy มาเล่นด้วย ผมจะงอน เชิด หยิ่ง ไม่ค่อยคุยกับแม่อ้อ

ก็ผมหวงนี่นา ไม่อยากให้แม่อ้อไปสนใจคนอื่น

หรือเอาเวลาไปทำอย่างอื่น ไม่อยู่กับผม

เสาร์ อาทิตย์ ไม่ค่อยมีปัญหา แม่อ้อบอกว่าไปวัด เดี๋ยวมา

ผมและป้า Panda ไม่วิ่งตาม นอนที่ใต้แคร่ใต้ถุนบ้าน ไม่วิ่งไปส่งด้วยซ้ำ

แต่เช้าวันทำงานนั้น ป้า Panda ชอบวิ่งตามรถแม่อ้อออกประตูไป

แม่อ้อยังชมว่าป้า Panda น่ารัก รู้เรื่อง

แม่อ้อจอดรถไว้นอกรั้ว ลงมาให้รางวัลด้วยการเกาพุง

บางวันผมอยากได้รางวัล ผมก็เดินกลับมาให้แม่อ้อเกาพุงให้ในขอบเขตรั้ว

แม่อ้อก็ปิดประตูรั้วหน้าบ้านได้

วันไหนนึกได้ว่าแม่อ้อจะไปนาน ผมก็งอน มุด ๆ ๆ ๆ ๆ หายไปในป่าหน้าบ้าน

แม่อ้อต้องเปิดรูเล็กใต้ประตูด้านข้างไว้ แม่อ้อรีบไปทำงาน ไม่ง้อผมซะงั้น

ผมก็ได้โอกาสไปเที่ยวฉี่และอึแสดงอาณาเขต

พอใจแล้วเดี๋ยวผมมุดเข้าใต้ประตูเล็กเอง

ถึงจะขี้งอน ทำตัวป่วน ไม่เชื่อฟัง อันธพาลขนาดไหน

เวลาแม่อ้อกลับบ้าน ผมจะวิ่งหน้าตั้งมารับหน้าก่อนป้า Panda ให้ได้

เลียเท้าเลียขาแม่อ้อ  สลับกระโดดสวัสดีหลาย ๆ ที ตื่นเต้น ดีใจ

แล้วก็บิดเอว  ส่ายตูดดุ๊กดิ๊ก  แกว่งหางถี่ ๆ  ล้มตัวนอนให้แม่อ้อเกาพุงให้

แม่อ้อเกาพุงได้นุ่มนวล จนผมเคลิ้มตาปรือ  สบายตัวสบายใจที่สุด

จะไม่ให้ผมรักแม่อ้อได้อย่างไร

^_,^

 

หมายเลขบันทึก: 566911เขียนเมื่อ 28 เมษายน 2014 00:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 เมษายน 2014 22:52 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (30)

...น่ารักมากๆนะคะ โดยเฉพาะ...Popcorn

นำเสนอตัวตนได้น่ารักดีครับ...55

ทีแรกเห็นชื่อฝรั่งๆนึกว่าจะชวนไปร่วมชุมนุมเป่านกหวีดเสียอีกครับ   5555

popcorn คงจะสนุกน่าดูเลย คิดถึงเจ้า ทอฟฟี่จัง ที่อยู่แต่ในบ้าน

     น่ารักมากๆๆเลยนะคะ ... น่านี้ร้อนมาก ... นะคะ

"แม่อ้อ" ผู้รู้แกว "Popcorn" น่ารักนะคะ ส่วน "Popcorn" ก็ "ป่วน" คล้าย "เจ้าข้าวเปลือก" บ้านไอดินฯ ค่ะ 

* พาเจ้าเหมียวที่บ้าน มาร่วมสุขใจกับสัตว์น้อยน่ารักเช่นนี้ค่ะ

http://www.gotoknow.org/posts/566605

ชอบ......ทั้งแม่อ้อ และลูก popcorn เลยค่ะ น่ารักพอๆกัน

น่ารักตายละค่ะอาจารย์พจนา  ๕ ๕ ๕ ๕

เจ้า Popcorn น่าหมั่นไส้มากด้วยนะคะอาจารย์แผ่นดิน  อิ อิ

มาร่วมชุมนุมคนรักสัตว์ดีกว่าค่ะคุณrojfitness

สนุกเกินไปค่ะคุณ พ.แจ่มจำรัส  เวลาได้ลงสวน  หรือเปิดประตูบ้านแล้วได้ออกไปเป็นนักสำรวจ

ภาพนั้นเจ้า Popcorn  เลียกินน้ำตามยอดหญ้าค่ะพี่เปิ้น   ปกติจะเปลี่ยนน้ำให้ทุกวันค่ะ  ใต้ถุนบ้าน  ๑  จุด  บนบ้าน  ๑  จุด  ตำแหน่งเดิมค่ะ    วิ่งเหนื่อย  หอบ  หายใจเร็ว  ลิ้นห้อย  ระบายความร้อนให้ทัน  เขาจะวิ่งไปหาน้ำกินเองนะคะ

หมาจิ้ม  กับ Popcorn  ใครกวน   ป่วน   นักเลงมากกว่ากันคะ  คุณครูเงา    ^_,^

ไม่จริ้ง   ไม่จริง  !!!!   นะคะ  คุณน้องกล้วยไข่   น่าขยี้หัวมากกว่าค่ะ  ๕ ๕ ๕ ๕

ขอบคุณค่ะ อ.ไอดินฯ   ต้องดักทางเจ้า Popcorn ให้ทันค่ะ  เวลาจะทำอะไรออกนอกลู่นอกทาง   ^_,^

เหมียวน้อยน่ารักมากค่ะคุณป้าใหญ่  สีสวยมากค่ะ

Oh   no  !!!!    ขอค้านค่ะป้าโอ๋   ไม่เล้ย  ห่างไกลจากคำว่าน่ารักนะคะ  สำหรับเจ้า Popcorn   อิ อิ

ดูไม่เหมือนหมาน้อยเลยครับ

ท่าทางอ้อนตลอดเวลา

555

ขอบคุณมากๆครับ

ป๊อบคอร์นตัวจริง ต้องมอม และชอบขุด

ห้ามแวะมาเที่ยวบ้านป้าเด็ดขาด  ไม่งั้นจะโดนพี่โจอี้อ้ำ คำเดียว...

-สวัสดีครับพี่หมอ..

-ชื่อน่ากินมาก ๆ ฮ่า ๆ

-น่ารักนะครับ

-ดื้อไหมนี่.

-สบายดีนะครับพี่หมอ?


เขาคิดว่าเขาเป็นคนค่ะ อ.ขจิต  ไม่ใช่หมาน้อย  อิ อิ

แหม !!!!  ป้า nui  ขา  ว่าจะพา Popcorn  ไปเที่ยว  ไปกินอาหารทะเล  แถวสมุทรสาครอยู่เชียว   อดเลย

กลัวเขี้ยวพี่โจอี้  อิ อิ

ขอบคุณค่ะพี่กุหลาบ

น่ากินน้อยกว่าตำรับอาหารสายใยรัก  อ.พรานกระต่าย นะคะ  คุณเพชรฯ

 

หน้าตาบ๊องแบ๊วน่ารักจริง ๆ ค่ะ

ภาพตอน Popcorn  เด็กค่ะพี่หมอภูฯ    เห็นเรานั่งกินมะขามหวาน  มองตาละห้อย   ลองให้กิน   ปอกเปลือกเอง  (ไม่ต้องสอน  อิ อิ)  คายเมล็ด   กินเนื้อมะขามอย่างอร่อย   

พอโตขึ้น   หน้าตารู้ความ   ไม่ไร้เดียงสาเหมือนเดิมเท่าไหร่แล้วค่ะ  ^_,^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท