จะพัฒนาคุณภาพการศึกษาต้อง "R&D"


การพัฒนาจะต้องมีขั้นตอนและต้องใช้เวลา

ในปีการศึกษา 2549 - 2550  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามหาสารคาม เขต 2 (สพท.มค.2) จะเน้นการพัฒนาคุณภาพการศึกษาโดยใช้กระบวนการ KM เป็นเครื่องมือในการสร้าง หรือกำหนดนวัตกรรมที่จะใช้ในการพัฒนา  ส่วนขั้นตอนในการพัฒนานั้นจะใช้ระเบียบวิธีของการวิจัยและพัฒนา(R&D) โดยมีเป้าหมายหลักที่กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย  คณิตศาสตร์  วิทยาศาสตร์  สังคมศึกษาฯ และภาษาอังกฤษ ในระดับชั้น  ป.3,ป.6,ม.3 และ ม.6  ทั้งนี้ก็เพื่อแก้ปัญหาเด็กอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ และยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของกลุ่มสาระดังกล่าวให้สูงขึ้น

คำสำคัญ (Tags): #แจ้งข่าว
หมายเลขบันทึก: 56640เขียนเมื่อ 31 ตุลาคม 2006 23:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 12:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • เป็นกำลังใจค่ะ ขอให้ประสบความสำเร็จตามที่ได้ตั้งใจไว้นะค่ะ
  • สารคามสู้ๆ

 ผมได้อ่าน ผมสะดุดข้อความที่ว่า มีเป้าหมายหลักที่กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย  คณิตศาสตร์  วิทยาศาสตร์  สังคมศึกษาฯ และภาษาอังกฤษ ในระดับชั้น  ป.3,ป.6,ม.3 และ ม.6  ทั้งนี้ก็เพื่อแก้ปัญหาเด็กอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ และยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของกลุ่มสาระดังกล่าวให้สูงขึ้น  ผมเลยนึกโครงการวิจัยขึ้นเลย ว่า

น่าจะโครงการวิจัย  คือ โครงการวิจัยเพิ่มผมสัมฤทธิ์ทางการศึกษาตักศิลานคร โดยเน้นกลุ่มสาระที่อ่านอาจารย์เขียนมา น่าจะดีมากเลยและนำKMR  คือ การจัดการความรู้เพื่อการวิจัย เข้ามาร่วม

แก้ไขครับ โครงการวิจัยเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาตักศิลานคร เน้นกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย  คณิตศาสตร์  วิทยาศาสตร์  สังคมศึกษาฯ และภาษาอังกฤษ ในระดับชั้น  ป.3,ป.6,ม.3 และ ม.6 
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท