นิธิกานต์ 2


เข้ารับหนังสือส่งตัวฝึกงาน และเอกสารการฝึกงาน

วันอังคารที่ 31 ตุลาคม 2549

           วันนี้อาจารย์รสสุคนธ์และอาจารย์บุญเที่ยงนัดนักศึกษาให้เข้าไปรับหนังสือส่งตัวฝึกงาน   และเอกสารแบบบันทึกและแบบประเมินการฝึกงานสำหรับเอาไปให้ที่ฝึกงานประเมินการฝึกงาน   อาจารย์นัดให้มาในตอน13.00 น.   ให้เข้าไปพบอาจารย์เพื่อรับเอกสาร   อาจารย์แจกเอกสารให้กับทุกคนแล้วก็ได้พูดคุยกับนักเรียนเรื่องฝึกงานของแต่ละกลุ่มในสถานที่ที่ที่กลุ่มนั้นได้ไปฝึกงานว่าสถานที่นั้นๆที่รุ่นพี่เอกเทคโนฯเคยไปฝึกมาแล้วเป็นอย่างไรบ้าง   มีงานให้ทำมากน้อยเพียงใด   เช่นที่ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตก็จะมีให้เปลี่ยนหน่วยงานในการฝึกงานไปเรื่อยๆ   กระทรวงสาธารณสุขส่วนใหญ่ก็จะมีการจัดสัมมนา   และจัดฝึกอบรม   เป็นต้น

          อาจารย์ได้แนะนำวิธีการปฏิบัติตัวให้ดี   แต่งตัวให้เรียบร้อยสุภาพ   และอาจารย์ได้พูดถึงเรื่องของเกรดที่จะได้นั้นขึ้นอยู่กับที่ฝึกงานเพียง 60 % ส่วนเกรดที่จะออกมาได้ดีนั้นหรือไม่ขึ้นอยู่กับการบันทึกประจำวันของนักศึกษาว่าสม่ำเสมอหรือไม่   ในการบันทึกต้องระวังในเรื่องการสะกดคำ   การใช้สำนวนภาษาให้ชวนอ่าน   พยายามไม่ใช้ข้อความที่เป็นประโยคคำถามควรบันทึกขั้นตอนโดยละเอียด    ส่วนใหญ่แล้วในสถานที่ฝึกงานจะทำการประเมินให้คะแนนนักศึกษาในระดับดี คือคะแนนเต็มหรือเกือบเต็มเกือบทุกที่   แต่คะแนนที่สำคัญคือคะแนนของการบันทึกประจำวัน   หากอาจารย์ได้รับโทรศัพท์จากสถานที่ที่ฝึกในการปฏิบัติตัวของนักศึกษาในทางไม่ดี   อาจารย์ถือว่านักศึกษาได้ตกการฝึกงานนั้นทันที   และเกรดของการฝึกงานนั้นถ้าได้เกรดที่สูง   เกรดเฉลี่ยรวมทั้งหมดที่ได้ก็จะดีตามไปด้วยเพราะฝึกงานนั้น 5 หน่วยกิต   เกรดการฝึกงานจะเป็นตัวฉุดเกรดขึ้นหรือลงได้   ส่วนการรับนักศึกษาเข้าแพลนเน็ตอาจารย์จะรับนักศึกษาเข้าแพลนเน็ตของอาจารย์เอง

          เมื่อพูดเรื่องการฝึกงานจบแล้วจึงถามเรื่องเกรดของบางคนที่ยังเป็น E หรือ I ให้รีบแก้ไขโดยด่วน   ส่วนคนที่ติด I การ์ตูนแอนนิเมชั่นให้มาแก้เกรดกับอาจารย์   และได้พูดถึงงานวิจัยของแต่ละคนว่าถ้าเอาไปแก้และเอามาให้อาจารย์ดูตั้งแต่แรกแล้วเกรดอาจจะดีกว่านี้ 

         การบันทึกของวันนี้มีเพียงเท่านี้ค่ะ   แล้วพรุ่งนี้จะบันทึกใหม่ค่ะ   ตอนนี้ต้องไปเตรียมตัวเพื่อที่จะไปฝึกงานเป็นวันแรกแล้วค่ะ

                                                                      นิธิกานต์     โซ่กลิ่ม

                                                                      โรงพยาบาลศิริราช

 

หมายเลขบันทึก: 56612เขียนเมื่อ 31 ตุลาคม 2006 18:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท