สังเกตุ ดูงานโครงการที่ อบจ ตราด


วันนี้ขี่มอเตอร์ไชด์ออกจากบ้านเวลา 8.00 น. ไปดูการจัดนิทรรศการที่ อบจ ตราดเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม ในชุมชน ของตำบลทั้ง แปดหรือเก้าตำบลนี่แหละ เป็นการนำเสนอผลงานของแต่ละตำบล ในเรื่องของการท่องเที่ยว มีการจัดซุ้มแสดงนิทรรศการของดีแต่ละตำบลที่มีชื่อเสียงในรูปของผลิตภัณฑ์ การแปรรูปผลิตภัณฑ์ แสดงวิธีการทำอาหาร ของแต่กลุ่มตำบล เพื่อให้เกิดการอนุรักษ์ วิถีชีวิตแบบดั้งเดิมไว้ให้ได้

รูปแบบการจัดงานเป็นการจัดงานในสถานที่เปิดโล่ง โดยแบ่งเป็นซุ้มย่อยๆล้อมรอบพื้นที่ดำเนินงาน จึงทำให้การบรรยายภาควิชาการเกิดปัญหาบ้าง การควบคุมผู้ร่วมโครงการในครั้งนี้ไม่ดีพอ แต่ในภาพรวมถือว่าชาวบ้านให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีเห็นได้จากผู้มาร่วมงานทั้งหมดประมาณ 500 คนได้

ส่วนใหญ่ที่มาสนใจเรื่องของการทำอาหาร เพราะว่าซุ้มที่ทำอาหารแจก หมดทุกซุ้มก่อนถึงเวลาอันสมควร และที่มีคนจ้องมากที่สุดคืออาหารของดีของซุ้มตำบลห้วยแร้ง คือ ข้าวห่อกาบหมาก ถ้าใครยังไม่เคยเห็นวันหลังผมจะนำรูปภาพมาให้ทุกท่านได้ดูกันนะครับ และที่ทุกคนชอบอีกอย่างหนึ่งก็ ขนมจาก ของตำบลห้วยแร้ง ขอบอกว่ารส หวาน มัน กรอบ อร่อย ติดลิ้นเลยนะครับ ไม่เชื่อมาท่องเที่ยวได้ที่ตำบลห้วยแร้งได้เลยครับ สามารถมาล่องแก่งคลองห้วยแร้งได้ แกงหอยขม ก็เป็นอาหารขึ้นชื่อของตำบลห้วยแร้ง ใครได้กินหอยขมของห้วยแร้งต้องติดใจ เชิญมาเที่ยวได้ครับ

หมายเลขบันทึก: 56491เขียนเมื่อ 30 ตุลาคม 2006 22:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มิถุนายน 2013 13:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท