ศน.ชนม์นิภา


ผลสำเร็จจากการส่งเสริมงานวิจัย ของ ศึกษานิเทศก์

  การจัดกระบวนการเรียนรู้เป็นบทบาทสำคัญของสถานศึกษาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  การวิจัยในชั้นเรียนเป็นการจัดกระบวนการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญอีกประการหนึ่ง   ด้วยภารกิจหลักในการจัดการศึกษาของ  สพท.สุราษฎร์ธานี  เขต  ๑  มีความตระหนักในหน้าที่เป็นอย่างดี  จึงได้มีโครงการส่งเสริมการวิจัยเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพการศึกษา ปี งบประมาณ ๒๕๔๙  ทำให้มีผลงานวิจัยดีมีคุณภาพจำนวน ๑๐   เรื่องได้รับโล่รางวัลที่เกิดจากความร่วมมือกันระหว่าง  สพฐ.  และสพท.  และมีเค้าโครงงานวิจัย  ๒๙๓ เรื่อง ล้วนเป็นเรื่องที่น่าสนใจทั้งสิ้น   จากการดำเนินงาน  ได้เผยแพร่ไปทั่วประเทศและนำผลงานไปจัดนิทรรศการในวันประชุม  ผอ.เขตทั่วประเทศที่โรงแรมไดมอนด์ วันที่ ๒๕-๒๖ ต.ค.ที่ผ่านมา  ได้รับคำชมเชยของผู้เข้าเยี่ยมชมและสนใจสอบถามการปฏิบัติงานมากมาย  โดยเฉพาะ สพท.ชลบุรี  เขต ๒ ได้มาศึกษาดูงาน  

          ดังนั้นในการทำงานใด  ๆ ก็ตามถ้ามีการนิเทศติดตามผลการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องประสานงานกับสถานศึกษาตลอดเวลาผลสำเร็จที่เกิดขึ้นก็คงสร้างหน้าสร้างตาให้กับเขตพื้นที่ได้ไม่น้อย  และจะเกิดผลดีมากยิ่งขึ้นถ้าทุกฝ่ายให้ความสำคัญและให้ความร่วมมือในการทำงาน  อย่าคิดว่าเรื่องของใครฉันไม่เกี่ยว

           บุคคลที่มีความสำคัญที่สุดในการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงไปสู่ความสำเร็จในการดำเนินงานตามโครงการของเขตพื้นที่คือ ผู้บริหารสถานศึกษา  จึงขอขอบคุณผู้บริหารทุกท่านที่ให้ความร่วมมือในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาในครั้งนี้  โดยเฉพาะผลงานของโรงเรียนไทยรัฐวิทยา ๘๘ ได้รับคำชมเชยจากท่านเลขธิการ สพฐ.และ  ผอ.เขตที่เข้าชมนิทรรศการที่ไดม่อนด์   สุราษฎร์ธานี   จึงขอให้สถานศึกษาทุกโรงรักษาความดีนี้ไว้ตลอดไป

 

หมายเลขบันทึก: 56465เขียนเมื่อ 30 ตุลาคม 2006 16:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 เมษายน 2012 15:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท