สาระจากคุณจมูกโต


ฟู่ฟ่าเดี๋ยวก็วาย เรียบง่ายอยู่ได้นาน
  • หลังจากที่แดดเปรี้ยงๆ มาทั้งวัน และพาลูกค้าทัวร์ไซค์งานเสร็จแล้ว
  • บ่ายแก่ๆ วันนี้ ลูกค้าจึงได้เงียบสงบลง และได้เวลาส่วนตัวเล็กๆ รีแลกซ์กับแก้วมังกรลูกโตและที่นี่ค่ะ
  • ตั้งใจจะใช้วันหยุด (ที่เหลือเป็นกะตั๊ก) สัก 2 วัน เดินทางไปเยี่ยมคุณพ่อในวันพรุ่งนี้ค่ะ
  • แต่คืนนี้ต้องทำงานหนักให้เสร็จเรียบร้อยก่อน  ... Invioce ใบแจ้งค่าใช้จ่ายลูกค้าของ lily pools และงานอื่นๆ
  • แล้วจะเก็บความสุขระหว่างการเดินทางมาเล่าให้ฟังนะคะ
  • ลองมาดูสาระดีๆ ของคนจมูกโตนะคะ 
 โน๊ต อุดม .........

* มนุษย์ต้องการสิ่งที่ตนเองไม่มี

* แฟนของคนอื่นมักจะสวยกว่าแฟนของตัวเอง

* เวลาที่เราวิ่งมารับโทรศัพท์จากที่ไกลๆ เมื่อถึงโทรศัพท์เสียงมันมักจะหยุด เราจะช้าไป 1 จังหวะเสมอ

* ถ้าแอบรักใครอย่าฝากใครไปบอก บอกด้วยตัวเองจะดีกว่า

* เวลาสั่งอาหารไว้นานแล้วยังไม่ได้สักทีให้พูดว่าไม่เอาจะได้เร็ว

* ถ้าเรียกเก็บเงินแล้วไม่มีใครมาเก็บเสียที ให้ลุกขึ้นทำท่าจะกลับทั้งโต๊ะ จะมีพนักงานพุ่งมาทันที

* ปลูกต้นลั่นทมไว้หน้าบ้านไม่เกี่ยวอะไรกับความทุกข์ระทมของตัวเราเลย

* ระวังคนขายโรตี ที่เพิ่งเดินออกมาจากป่าละเมาะ, พุ่งไม้, ซอกตึก,อย่าตัดสินใจซื้อจนกว่าเขาจะล้างมือ

* ไม่มีสัจจะในร้านตัดเสื้อ

* ระวังคน ที่แสดงออกว่าเป็นคนดีมากๆ

* อย่าซื้อทุเรียนมากปอกเอง

* หนังสือดีคือหนังสือที่เราชอบอ่าน, หนังดีคือหนังที่เราชอบดู

* อยากให้คนอื่นรู้เรื่องที่เรานินทามากๆ อย่าลืมย้ำบ่อยๆว่าอย่าบอกใครนะ

* อย่าทิ้งกระดาษชำระไว้ในชามก๋วยเตี๋ยว คนล้างจะเสียความ รู้สึก

* เรียกยามว่าซีเคียวรีตี้ การ์ด ยามจะตั้งใจโบกรถ

* อย่าซื้ออะไรที่ต้องเอามาซ่อมต่อ

* รถในเมืองไทยพวงมาลัยอยู่ทางขวา แต่ฝาน้ำมันมาอยู่ขวาเสมอไป

* ไปเที่ยวต่างจังหวัดกับเพื่อนไม่ต้องเอายาสีฟันไปก็ได้ ยังไงเพื่อนต้องมี

* อย่าเข้าใกล้หมาตอนกินข้าว

* ตลาด อตก. มาจากคำว่า เอเวอรี่ติง เกินราคา

* เวลาดูหนังโรง ควรจำว่ากระปุกน้ำอยู่ด้านไหน

* ตัดผมวันพุธได้ ไม่บาป

* คนไม่กินเนื้อไม่ได้แปลว่าเป็นดีเสมอไป

* เวลาบ้วนน้ำยาลิสเตอรีน ออกจากปากให้หลับตาด้วย

* ปูอัด มันทำจากปลา

* กระเพาะปลามันทำมาจากหนังหมู

* กินก๋วยเตี๋ยวจากตะเกียบไม้อร่อยกว่า

* อย่าไปจ่ายตลาดเวลาหิว เราจะซื้อมาเยอะเกินจำเป็นเสมอ

* ในโลกนี้จะชอบมีคนมาทักอยู่ 2 ประเภทเท่านั้น ประเภทแรกอ้วนขึ้นนะ

*กับประเภทที่สอง ผอมลงนะ ไม่มีใครเข้ามาทักว่าปกติดีนี่ไปทำอะไรมา

* คนที่เอาหมวกตำรวจ หรือชุดตำรวจแขวนไว้หลังรถมิใช่เพราะ บ้านเขาไม่มีตู้ เขาไม่ได้ลืมเค้าแค่กลัวคนไม่รู้ว่าเขาทำ
อาชีพอะไร

* คนที่มีระทะเบียนเลขเดียวเรียงติดกันหลายๆตัว เป็นคนธรรมดาเหมือนกับเรา

* คนที่มีความรู้มากๆ เขามักจะใช้ความรู้ขังจินตนาการ

* ฟู่ฟ่าเดี๋ยวก็วาย เรียบง่ายอยู่ได้นาน

จงอย่าอิจฉาคนอื่น แต่จงใช้ชีวิตให้คนอื่นอิจฉา

* เวลาที่เปิดหนังสือให้เพื่อนดูหน้าที่ตัวเองพูดถึง มักจะหาไม่เจอ

* ขนมและน้ำในโรงหนัง จะแพงกว่าข้างนอก

* ห้องน้ำผู้หญิง ผู้ชายเข้าไปดูเป็นพวกโรคจิต, ห้องน้ำผู้ชาย หญิงเข้ามาดูเป็นแม่บ้าน
 กว่าจะได้ยินคำคำนั้น

เมื่อตอนอายุ 5 ปี ฉันบอกว่าฉันรักเธอ
เธอเอียงคอน้อยๆ กระพริบตาอันกลมโตของเธอ แล้วถามฉันว่า หมายความว่าอะไรหรือ?”

เมื่อตอนอายุ 15 ปี ฉันบอกว่าฉันรักเธอ
เธอหน้าแดงก่ำ ก้มหน้าเล่นชายเสื้อเธอเอง รู้สึกว่าเธอกำลังยิ้มอยู่

เมื่อตอนอายุ 20 ปี ฉันบอกว่าฉันรักเธอ
เธอซบลงบนไหล่ฉัน กอดแขนฉันไว้แน่น ราวกับกลัวว่าฉันจะหายจากไปต่อหน้าเธอ

เมื่อตอนอายุ 25 ปี ฉันบอกว่าฉันรักเธอ
เธอวางอาหารเช้าไว้บนโต๊ะ แล้วเดินมาดึงจมูกฉันพร้อมกับพูดว่า รู้แล้ว! ตื่นขึ้นมาได้แล้ว จะนอน ไปถึงไหน?”

เมื่อตอนอายุ 30 ปี ฉันบอกว่าฉันรักเธอ
เธอหัวเราะแล้วพูดว่าถ้าเธอรักฉันจริงๆ เลิกงานแล้วก็อย่าเถลไถลไปที่อื่นสิ แล้วก็อย่าลืมซื้อกับ ข้าวมานะ!

เมื่อตอนอายุ 40 ปี ฉันบอกว่าฉันรักเธอ
เธอเก็บจานชามบนโต๊ะไปล้างพร้อมกับพูดว่า รู้แล้ว รู้แล้ว รีบๆไปสอนการบ้านให้ลูกไป!

เมื่อตอนอายุ 50 ปี ฉันบอกว่าฉันรักเธอ
เธอนั่งถักเสื้ออยู่ แล้วพูดกับฉันโดยที่ไม่ได้เงยหน้าขึ้นมา จริงหรือ? ในใจเธอไม่ใช่คิดอยากจะให้ ฉันตายเร็วๆรึไง?”
แล้วเธอก็หัวเราะไม่หยุด

เมื่อตอนอายุ 60 ปี ฉันบอกว่าฉันรักเธอ
เธอหัวเราะพลางทุบไหล่ฉันตาบ้า! ลูกๆก็โตกันหมดแล้ว ยังจะมาทำปากหวานอีก!

เมื่อตอนอายุ 70 ปี เรานั่งอยู่บนเก้าอี้ยาว ทบทวนจดหมายรักที่ฉันเขียนให้เธอเมื่อ 50 ปีก่อนด้วยกัน
มืออันเ!ยวย่นของเราสองคนก็จับกันไว้ตลอด เมื่อฉันบอกว่าฉันรักเธอ เธอมองหน้าฉันแล้วยิ้มให้
ถึงแม้ใบหน้าเธอจะเต็มไปด้วยรอยเ!่ยวย่น แต่เธอก็คงยังแลดูสวยงามเสมอ กาน้ำที่ตั้งบนเตาไฟเริ่มเดีอดแล้ว
บรรยากาศในห้องก็เริ่มอบอุ่นขึ้นมา

เมื่อตอนอายุ 80 ปี เธอบอกว่าเธอรักฉัน
แต่ฉันไม่ได้พูดอะไรสักคำ เพราะว่าฉันร้องไห้ออกมา นี่เป็นวันที่ฉันมีความสุขมากที่สุดในชีวิต
เพราะว่าในที่สุดเธอก็ยอมพูดออกมาว่า ฉัน-รัก-เธอ
 ไม่สำคัญว่า ... คุณขับรถยี่ห้ออะไร ?
สำคัญว่า ... คุณเคยให้คนที่ไม่มีรถ " นั่ง " มาด้วยกี่ครั้ง

ไม่สำคัญว่า ... คุณทำงานล่วงเวลามากขนาดไหน ?
สำคัญว่า ... คุณให้ "เวลา" แก่ครอบครัว และคนที่รักมากแค่ไหน

ไม่สำคัญว่า ... คุณมีเสื้อผ้าทันสมัยกี่ชุดในตู้ ?
สำคัญว่า ... คุณเคยให้เสื้อผ้าแก่คนที่ " ขาดแคลน " ใส่กี่ชุด

ไม่สำคัญว่า ... คุณมีฐานะอะไรในสังคม ?
สำคัญว่า ... คุณ " วางตัว " ในระดับไหน

ไม่สำคัญว่า ... คุณมีทรัพย์มากเท่าไหร่ ?
สำคัญว่า ... สิ่งที่คุณมี มันมี "อำนาจ " ชี้ขาดชีวิตคุณแค่ไหน

ไม่สำคัญว่า ... เงินเดือนสูงสุดของคุณเท่าไร ?
สำคัญว่า ... คุณต้องสละ " อุดมการณ์ " เพื่อได้มันมาหรือไม่

ไม่สำคัญว่า ... คุณได้เลื่อนขั้นกี่ขั้นแล้ว ?
สำคัญว่า ... คุณเคย "สนับสนุน" ใครให้ได้เลื่อนขั้นบ้าง

ไม่สำคัญว่า ... คุณมีตำแหน่งการงานอะไร ?
สำคัญว่า ... คุณทำงานสุด " ความสามารถ " หรือไม่

ไม่สำคัญว่า ... คุณมีเพื่อนกี่คน ?
สำคัญว่า ... คุณเป็น " เพื่อนแท้ " กับใครบ้าง

ไม่สำคัญว่า ... คุณเรียกร้องและปกป้องสิทธิของตัวเองอย่างไร?
สำคัญว่า ... คุณทำอะไรเพื่อ " ช่วยและปกป้อง " สิทธิคนอื่น

ไม่สำคัญว่า ... สิ่งที่คุณทำสอดคล้องกับคำพูดของคุณกี่ครั้ง ?
สำคัญว่า ... มีกี่ครั้งที่คำพูดของคุณ " ไม่สอดคล้อง " กับการกระทำ

สำคัญที่สุดเท่าที่ผมคิด คือ ทำแล้ววันนี้มันมีความสุข (ที่อบอุ่น ที่แท้จริง คือสุขที่ไม่ได้ทำให้ใครเดือนร้อน ไม่นอนผวา) มากแค่ไหนแหละ
 ***************************************************************************
-- การที่คุณบอกความในใจกับใครคนนั้นไป
มันอาจจะไม่ใช่สิ่งที่เลวร้าย
-- เพราะบางทีใครคนนั้นอาจกำลังรอคำพูดของคุณอยู่
***************************************************************************
-- เรือที่จอดอยู่ในท่าจะปลอดภัยที่สุด
-- แต่เรือไม่ได้ถูกสร้างมาเพื่อให้จอดอยู่ในท่า
***************************************************************************
-- เธอจะพบความสวยงามของมหาสมุทรได้อย่างไร
-- หากเธอไม่กล้าพอที่จะออกไปไกลจากฝั่ง
***************************************************************************
-- สำหรับคนที่มีความอดทน
-- แม้ชั่วโมงที่ยากลำบากที่สุดก็ยาวนานเพียง 60 นาที
***************************************************************************
-- วันที่ยาวนานที่สุด
-- คือวันที่หัวใจของเธอไม่มีรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ
***************************************************************************
-- ฉันเป็นคนมั่งมี ไม่ใช่เพราะฉันมีมากมาย
-- แต่เป็นเพราะว่าฉันมีมากพอ
***************************************************************************
-- เทียนที่นำไปจุดเทียนเล่มอื่น
-- จะไม่สูญเสียความสว่างของตัวเอง แต่จะทำให้ห้องสว่างไสวขึ้น
***************************************************************************
-- บางครั้ง เราอาจไม่เข้าใจการกระทำของตัวเอง
-- ฉะนั้นจึงไม่ควรตัดสินการกระทำของคนอื่น
***************************************************************************
-- ถ้ามองแต่ความผิดของคนอื่น เธอจะมีแต่ความเกลียด
-- ถ้ามองแต่ความดีของคนอื่น เธอจะมีแต่ความรัก
***************************************************************************
-- เมื่อมีความผิดพลาดเกิดขึ้นอย่ามัวคิดว่าใครเป็นคนทำ
-- แต่จงคิดว่าจะแก้ไขได้อย่างไร
***************************************************************************
-- เมื่อพบความผิดพลาด ก็นับว่า
-- ความผิดพลาดนั้นได้รับการแก้ไขไปแล้วส่วนหนึ่ง
***************************************************************************
-- หากเธอยอมรับประโยชน์จากแสงสว่างและความอบอุ่นจากดวงอาทิตย์
-- เธอต้องยอมรับผลของพายุของฝนฟ้าคะนองด้วย
***************************************************************************
-- ความสำเร็จ ขึ้นอยู่กับการกระทำ ไม่ใช่การอธิษฐาน
***************************************************************************
-- และหากเมลล์ที่คุณส่งออกไป
ย้อนกลับมาหาคุณอีกครั้งนั่นหมายถึงคำพูดที่ออกจากปากคุณ
จะย้อนกลับมาเข้าหูคุณสักวัน
-- ฉะนั้น จงคิดแต่สิ่งดีดี พูดแต่สิ่งดีดี
แล้วคุณจะได้พบแต่สิ่งดีดีตลอดไป
 

 

หมายเลขบันทึก: 56347เขียนเมื่อ 29 ตุลาคม 2006 16:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน 2012 13:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (28)
  • พุ่งไม้ สงสัยพุ่มไม้มากกว่านะครับ
  • เคยมีคนโทรผิดมาหาคนชื่อเล็ก ผมบอกว่าไม่มีก็ไม่เชื่อจะพูดให้ได้
  • ผมเลยแกล้งบอกว่าร้านจำหน่ายโลงจะสั่งโลงไหมครับ
  • ปรากฏว่าเขาวางเลย ตลกดี
  • ขอบคุณค่ะ  กับสาระดี ๆ
  • แฟนของคนอื่นมักจะสวยกว่าแฟนของตัวเอง ดิฉันคิดว่า ไม่น่าจะใช่
    * เวลาที่เราวิ่งมารับโทรศัพท์จากที่ไกลๆ เมื่อถึงโทรศัพท์เสียงมันมักจะหยุด เราจะช้าไป 1 จังหวะเสมอ  เรื่องนี้เป็นเรื่องจริง ดิฉันพบบ่อยมาก

มาอ่านสิ่งดี ๆมีสาระ...น่าสนใจติดตามอ่านมากครับ...

แต่บางเรื่องก็ค้านอยู่ในใจนะครับ...เช่น  เรื่องแฟน

ผมว่า  แฟนผมสวยที่สุดในโลกครับ...ฮา ๆเอิก ๆ.

  • ชอบช่วงไม่สำคัญว่า.............สำคัญว่า............... ทำให้ฉุกคิดอะไรได้หลายอย่างดี
  • และ "ความสำเร็จ ขึ้นอยู่กับการกระทำ ไม่ใช่การอธิษฐาน"
  • ขอบคุณสำหรับสาระดี ๆ ค่ะ
  • รอชมความสุขระหว่างการเดินทางอยู่นะคะ
  • ชอบไปหมดเลยครับ บางเรื่อง บางตอน สะกิดใจดีครับ
  • เคยคิดเล่นๆ เหมือนกัน ว่า ไช่กล้วย (ขนม: อ่านพ้องเสียง) ทำไมถึงไม่ใช่กล้วย ก็เห็นเรียกทีไรก็ไช่กล้วยทุกที...อิ อิ
   ชอบที่  อย่าซื้อทุเรียนมากปอกเอง เพราะคุณโน้ตแกปอกไม่เป็น
* ระวังคนขายโรตี ที่เพิ่งเดินออกมาจากป่าละเมาะ, พุ่งไม้, ซอกตึก,อย่าตัดสินใจซื้อจนกว่าเขาจะล้างมือ
++ผมไม่เคยเห็นเค้าล้างมือเลยครับ
* ขนมและน้ำในโรงหนัง จะแพงกว่าข้างนอก
++จริงครับ คิดว่าคงบวกค่าดูหนังให้กับขนมและน้ำ ด้วยนะครับ

มีอะไรให้อ่าน เพลินดีครับ

โดนเต็ม ๆ เลยค่ะ อ่านไปหัวเราะไป โดยเฉพาะเรื่องอายุกับความรัก
  • ได้แง่คิดหลายอย่าง...ขอบคุณค่ะ
  • มีมาฝาก (เก็บตกมาค่ะ )  ขอแจมด้วย

                   ไม่มี...เงิน....มากเท่าเขา

                   ก็ไม่ได้หมายความว่าเรา.....”จน

ไม่ได้...สวย...หล่อ...เท่าเขา

ก็ไม่ได้หมายความว่าเรา....ขี้เหร่

ไม่ได้...เก่ง..ฉลาด...เท่าเขา

ก็ไม่ได้หมายความว่....โง่

ไม่ได้...มี...ในสิ่งที่เขา...มี

ก็ไม่ได้หมายความว่าเรา....ขาด

ถ้าไม่ทุกข์ร้อน

ไม่กังวล

ไม่อิจฉา

นั่นแสดงว่า

เธอได้สิ่งที่ต้องการมาครบแล้ว

ขอบคุณความคิดดีๆหลากหลายที่นำมาเผื่อแผ่ค่ะ

นาย ขจิต ฝอยทอง

  • ขอบคุณค่ะ พิมพ์ผิดไปค่ะ
  • เลยกลายเป็นมุขเด็ดนะคะ  เข็ดไปเลย

อ้อ - สุชานาถ

  • หากคุณอ้อมีแฟน แล้วแฟนบอกว่าคุณอ้อเป็นคนสวยทีสุด และสวยเสมอ คุณอ้อโชคดีแล้วค่ะ
  • โทรศัพท์ดิฉันก็เป็นบ่อยค่ะ เลยต้องโทรกลับทุกที  สายทุกสายมีค่ากับดิฉันเสมอค่ะ

umi

  • คุณ uni เป็นผู้ชายที่ดีคนหนึ่งของโลกเลยนะคะ ที่เห็นภรรยาของตัวเอง สวยที่สุดในโลกค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ ที่แวะมาเยี่ยมเยียนสม่ำเสมอค่ะ

ปวีณา

  • ขอบคุณนะคะ ที่มาก๊อก ก๊อกค่ะ
  • บางครั้งดิฉันเอง ก็ลืมคิด ลืมทำ เรื่องสำคัญๆ หลายอย่างเหมือนกันค่ะ แต่หากมีอะไรสะกิดใจเราบ้าง ก็ช่วยให้เราคิดได้เยอะขึ้น ทำเรื่องดีๆ ได้เยอะขึ้นค่ะ
  • กลับมาตั้งแต่เมื่อวานแล้วค่ะ แต่มีภาระยุ่งมากๆ กับการทำ booth และตามเยี่ยมลูกค้า lily pools ค่ะ
  • วันนี้ก็ลืมสาย usb สำหรับโหลดภาพอีกค่ะ

Mitochondria

  • ขอบคุณค่ะ
  • ดีใจที่ชอบสาระ ปนตลกๆ ค่ะ
  • สบายดีนะคะ  อยากไปเก็บดอกซากุระกะเค้ามั่ง ชาตินี้จะมีโอกาสไหมหนอ
  • ต้องทำงานเก็บสตางค์หยอดกะปุกไว้ก่อนค่ะ

นาย อนุกูล ทองมี

  • แหมดิฉันก็เด็กบ้านนอกนี่ล่ะ แต่ปอกทุเรียนไม่เป็น
  • มีตอนหนึ่งของชีวิตที่สุดๆๆ บ้านอยู่ข้าง Asian Trade หาดใหญ่ ใกล้ๆ ตลาดเปิดท้ายขายของ ไปซื้อผลไม้มาขาย รวมทั้งทุเรียนด้วย เลยหัดปอก มีอุปกรณ์คือ ใช้มีดแข็งๆ ด้ามยาวๆ ถุงมือผ้าหนาๆ  แต่ทำได้ไม่ดีหรอกค่ะ เป็นแค่ช่วงชีวิตหนึ่งที่อยากลองทำดู
  • ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมนะคะ นานแล้วนะที่ไม่ได้อ่านบล๊อกคุณอนุกูล

ตาหยู

  • ขอบคุณค่ะ
  • คนขายโรตี มีแต่ผ้าเช็ดมือ ไม่มีน้ำล้างมือค่ะ
  • คุณตาหยู ยุ่งเหรอค่ะ ไม่เขียนบล็อกนานแล้วเนอะ

ศิริ

  • คงโดนใจซิคะ
  • แล้วคุณพ่อของลูกพูดเหมือนในสคริปต์หรือเปล่าเอ่ย  "ภรรยาผมสวยที่สุดในโลก" น่ะ

นู๋ทิม

  •  ถ้าไม่ทุกข์ร้อน

    ไม่กังวล

    ไม่อิจฉา

    นั่นแสดงว่า

    เธอได้สิ่งที่ต้องการมาครบแล้ว

  • ดิฉันชอบมากค่ะ

  •   แล้วพรุ่งนี้มีเรื่องมาเล่าต่อนะคะ ต้องเอาสายโหลดมาก่อน 

โอ๋-อโณ

  • ขอบคุณคุณโอ๋ ที่แวะมาเยี่ยมค่ะ
  • ดิฉันย่องไปบ้านคุณโอ๋เป็นประจำค่ะ
  • ไปทุกครั้ง ก็อิ่มอารมณ์ทุกครั้งค่ะ

สิริพร กุ่ยกระโทก

  • ขอบคุณค่ะ
  • คุณครูอ้อยให้เด็กๆ มีกิจกรรม อัลโลวีน ปาร์ตี้ไหมค่ะ น่าสนุกนะคะ
  • คืนนั้นน่ะ เป็นวันออกเจค่ะ
  • ดิฉันแวะจอดรถนอนที่จังหวัดตรัง ได้เที่ยวชมประเพณีออกเจของจังหวัดตรังค่ะ แล้วจะเล่าให้ฟังค่ะ
  • แวะมาขอบคุณครับผม
  • ผมล้างมือแล้วครับ
  • จะไปขายโรตีต่อ

ขอบคุณมากครับ ที่รวบรวมสิ่งดีๆ ไว้ให้อ่าน

แต่แชมป์ของผมฝาน้ำมันอยู่ข้างซ้ายนะครับ :-)

วันนี้ผู้เขียนเผลอไปใช้คำพูดทัก ช่วงนี้ดูเหมือนจะอ้วนขึ้น  รู้สึกผิดอย่างไรก็ไม่รู้ ผู้เขียนพูดตามความรู้สึก เลยโพล่งออกไป รู้สึกไม่ดีเลย พูดเสร็จมีคนทักบอกไม่ให้พูด เลยนึกถึงบันทึกของคุณ Lily ไม่ได้ แต่คิดไปคิดมา เราก็อยู่ในโลกนี้ และเป็นหนึ่งใน 2 ประเภทเหมือนกัน - ในโลกนี้จะชอบมีคนมาทักอยู่ 2 ประเภทเท่านั้น ประเภทแรกอ้วนขึ้นนะ ---

คุณ Lily ค๊ะ สามีผู้เขียนจะพูดนาน  ๆ สักครั้งค่ะ (เขาคงไม่อยากพูดโกหก) และการพูดแต่ละครั้งดูเหมือนจะประชดอย่างไรไม่รู้ ผิดกับลูก  ๆ ค่ะ บอกแม่สวยที่สุดได้บ่อย  ๆ แต่เขาบอกว่าเด็ก ๆ ไม่โกหกใช่มั๊ยค๊ะ !!!--อิ อิ

นาย ขจิต ฝอยทอง

  • very sorry for late reply
  • my keyboard was error, so that could not type in thai ka.
  • cheers !!!
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท