ยุทธการ วิจัยสถาบัน แบบบอยๆ


ที่มาของการบันทึกทวงในวันนี้

          ที่จริงเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม ซึ่งเป็นวันนัดพบสุดยอดขุนพลจัดกระบวนยุทธ์วิจัยในคณะสหเวชฯ นั้น  ดิฉันยังไม่ได้บันทึก เคล็ดความรู้ที่สกัดได้จริงๆ ในวันนั้น  และนี่.....เป็นที่มาของการบันทึกทวงในวันนี้

          ทวงตัวเองว่า ฟังแล้ว ได้อะไรมาฝาก ท่านผู้อ่านชาว Office KM บ้าง ที่ว่าดีดีนั่นหนะ  ดียังงัย?

          พอจรดปลายนิ้ว เพื่อบันทึก ก็จำรายละเอียดไม่ได้ เพราะเก็บความจาก power point ไม่ทัน ตอนนั้นได้แต่ฟังอย่างเคลิบเคลิ้ม

          ความรู้ที่ได้ในวันนั้น มาจาก slide ชี้แจงกระบวนยุทธ์วิจัยสถาบันของคุณคุณบอย (คุณอนุวัทย์ เรืองจันทร์) หัวหน้าสำนักงานเลขานุการคณะสหเวชฯ ซึ่งเป็นผู้ได้รับ popular vote ด้วยว่านำเสนอได้ดีที่สุด  

          ดิฉันเห็นด้วยจริงๆ เป็นแผนชั้นเลิศ  และแผนแรกก็ได้เริ่มดำเนินการแล้ว ซึ่งสามารถติดตามได้จาก Blog ของบุคลากรสหเวชฯ AHS Planet หลายท่านที่บันทึกเมื่อวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา และคงจะมีอีกต่อๆไป

          แผนของคุณบอยประกอบด้วย องค์ประกอบต่างๆ ในแผนชัดเจนเป็นรูปธรรม โดยบอกว่า จะจัดกิจกรรมอะไร จัดที่ไหน  เริ่มเมื่อไหร่  มีวันที่ เดือน ปี พร้อม  มีใครบ้างที่เข้ามาเกี่ยวข้องในกิจกรรมนั้น ความต่อเนื่องเชื่อมโยง และพัฒนาการของกิจกรรมเพื่อไปให้ถึงเป้าหมายเป็นอย่างไร คือให้เกิดงานวิจัยสถาบัน ได้อย่างไร.....

          แน่นอนว่า....อนาคตจะเป็นอย่างไร ยังไม่ทราบ  แต่ปัจจุบันเป็นเค้าลางที่ดีของอนาคต

          ดิฉันอยากให้คุณบอย ขยายความแผนงานดังกล่าวอีกครั้งบน Blog นอกจากจากช่วยย้ำเตือนแก่ชาวสหเวชฯที่เกี่ยวข้องแล้ว  ยังอาจเป็นประโยชน์กับชาว office ที่สนใจทุกๆ ท่านด้วย..  นะคะ..... 

หมายเลขบันทึก: 56263เขียนเมื่อ 29 ตุลาคม 2006 10:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท